Chương 78: Thánh chỉ hạ liền thành phu thê

38 6 0
                                    


Năm ba Cảnh Đức, công chúa đại hôn, ngưng triều ba ngày.

Tất cả cung nhân đã mặc trang phục vui mừng đứng chờ trong Khôn Ninh Điện và Khâm Minh Điện.

Vừa tắm gội xong, bảy tám cung nhân cầm hỉ phục, mũ phượng, quỳ sẵn trước bàn trang điểm trong tẩm cung chờ.

Một lớp lại một lớp hỉ phục xếp chồng lên nhau, màu áo đỏ như lửa, chỉ vàng thêu long phượng sinh động như thật.

"Bộ y phục này, do một trăm Chức Nữ lành nghề được tuyển chọn ra trong ba ngàn Chức Nữ khắp thiên hạ cùng với người của Thượng Y Cục mất thời gian một năm mới làm ra được. So với y phục ta dùng trong đại điển phong Hậu còn muốn lâu hơn!" Lưu Nga nhìn Phác Thái Anh mặc phượng bào, cực kỳ hài lòng nói.

Phủ phò mã.

Sáp đỏ trong chính phòng nhỏ xuống mép đèn, rèm châu nương theo dãy lụa đỏ nhẹ nhàng đung đưa. Danh sách quà tặng màu đỏ mạ vàng do Thái Thường Tự viết bị người dùng sức đóng lại: "Một trăm cây lụa Hồng La, một trăm đôi trang sức bạc, sáu vạn bạc trắng, cưới một công chúa còn kiếm được nhiều tiền hơn đi làm ăn!"

Đã quen với cách nói năng của người trước mặt, Lạp Lệ Sa chớp chớp đôi mắt ướt át hỏi: "Một ngày là thầy, cả đời cũng là thầy, sư phụ... thật sự không ở lại sao?"

Thẩm Tú An ngồi trên ghế cười không khép miệng được: "Ngươi cưới công chúa, không cần làm lễ bái họ hàng, ta ở lại làm gì?"

"Sư phụ là đang trách đồ nhi không nghe lời ngài dấn thân vào triều đình sao?"

"Ngươi ở đâu nghe được ta có nửa câu muốn trách ngươi?" Thẩm Tú An đứng dậy, dưới áo bào tím đôi ủng có hai viên tròn trước mũi giày dừng lại trước đôi ủng đen của nàng, hiền từ giúp nàng sửa sang lại cổ áo: "Chỉ tiếc là ta không thể tận mắt nhìn thấy ngươi mặc hồng y, nhưng nhìn ngươi tuấn tú như vậy, nhất định là mặc cái gì cũng rất đẹp."

Lúc còn ở trong quan Thẩm Tú An thường xuyên khen nàng, nhưng hành động hiền từ như hôm nay, vẫn là lần đầu tiên nàng nhận được: "Sư phụ... vĩnh viễn là sư phụ của Lệ Sa."

Thẩm Tú An đứng yên, thở dài một hơi: "Đứa nhỏ ngốc, cổng Trường Xuân quan vĩnh viễn đều sẽ mở, ngươi cưới lại là con gái nàng..." Nói đến đây nàng tạm dừng một lát: "Cho nên ta cũng không có gì quá lo lắng."

Yến Cảnh phải ở lại Trường Xuân quan chăm nom công việc trong quan. Thẩm Tú An vừa đến Đông Kinh khuya hôm qua, hôm nay lại phải trở về Giang Nam, vội vàng như thế, chỉ là vì, muốn gặp Lạp Lệ Sa một lần.

Thư chúc mừng đã được bồ câu đưa đến tay Lạp Lệ Sa từ rất sớm, nàng chỉ không ngờ sư phụ cũng sẽ tự mình tìm tới.

"Phò mã, đã đến giờ rồi, nên đi đón dâu." Người của Thái Thường Tự đến giục.

"Ngươi đi đi." Thẩm Tú An lộ ra ánh mắt vừa lòng.

Ẩn dưới niềm vui là nỗi buồn ly biệt, sốt ruột rời đi là bởi vì nàng không muốn gặp lại cố nhân trên hỉ đường, khiến cho bản thân lúng túng không biết phải làm sao.

[LICHAENG] TRỌNG SINH CÙNG QUÂN BÊN NHAUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ