Trung thu hôm nay, Đường Châu náo nhiệt không kém gì Đông Kinh, bờ sông ngâm sướng, thả hoa đăng, đoán đố đèn, bắn pháo hoa, rất nhiều thiếu nam thiếu nữ càng là mượn cơ hội này ra ngoài tìm kiếm tình lang.
Lạp Lệ Sa bồi hai người ăn bữa cơm ngon đầu tiên sau mấy ngày bôn ba, nhưng tựa hồ không khí có chút lạ, nàng lại không biết vì cái gì.
Nàng ngày thường đều chẩn trị cho bá tánh nghèo khổ, ngẫu nhiên có viên ngoại huyện quan gia đình giàu có cảm kích muốn mời nàng ngủ lại dùng bữa đều bị nàng uyển chuyển từ chối, nguyên do chính là nàng không quen lúc ăn cơm lại bị một đám người vây quanh nhìn chằm chằm.
Nàng một người tự do đã quen, bị câu thúc như vậy, khó tránh khỏi không được tự nhiên.
Lúc sau Phác Thái Anh tựa hồ phát hiện Lạp Lệ Sa khác thường, phất tay làm mọi người lui ra.
Trong phòng chỉ còn lại ba người, Lạp Lệ Sa cảm thấy còn không bằng để bọn họ ở lại đây. Hai tỷ muội này, một người đối nàng khách khách khí khí, một người lại đối với nàng hiểu rõ như lòng bàn tay, mỗi lần không cẩn thận nói sai, tổng phải ăn mệt từ Phác Thái Anh, nhưng bữa ăn này Chí Trùng lại sửa tính tình, an an tĩnh tĩnh ăn cơm cũng không nói nhiều.
Phác Thái Anh vốn kiệm lời, hơn nữa đại nội có quy định, ăn không ra tiếng.
Lạp Lệ Sa vội vàng xới cơm vào chén, cũng không quản no hay không liền chạy ra trước.
Không biết có phải vừa rồi là nàng vào không đúng lúc, hoặc là vì cái gì, tóm lại sắc mặt Phác Thái Anh không tốt lắm.
Hiện tại ra ngoài ngắm đèn, không khí có chút xấu hổ, may mắn chợ đêm Đường Châu rực rỡ muôn màu, so với Đông Kinh lại có một phen phong cảnh khác, từ nhỏ Phác Thái Anh ở trong đại nội, dưỡng ở đại nội, còn Phác Tĩnh Xu lại ở đạo quan ngây người mười năm, các nàng đều hiếm khi thấy được những vật dân gian này, nhìn thấy cái gì cũng tò mò khát khao, Lạp Lệ Sa liền nhân này đem từng cái giới thiệu cho các nàng.
Sông Tiết Thủy chảy xuyên qua Đường Châu, vì vậy cách vài bước chân lại bắt gặp một cây cầu đá, lớn nhỏ đều có, trong đó dài nhất chính là Tiết Kiều. Ở giữa Tiết Kiều là một củng động lớn cho thuyền qua lại, hai bên củng động lớn theo thứ tự xếp sáu củng động từ lớn đến nhỏ, lan can trên cầu cũng được điêu khắc nhân vật, chim thú, phù điêu,... Hai bên đầu cầu cũng được đặt tượng sư tử đá uy nghiêm.
Bờ sông Tiết Thủy xây thành bậc thang, một đám thiếu nam thiếu nữ đang tập trung trên đó thả hoa đăng.
"Mau xem, bọn họ tụ tập bên đó làm gì nha, trong sông sáng lên chính là đèn sao?" Phác Tĩnh Xu đứng bên đường nhìn về đám người tụ tập hỏi.
Lạp Lệ Sa gật đầu: "Là hà đăng."
Vì thế mang theo các nàng đi qua tìm một bậc thang ít người, cầm lấy ba chiếc hà đăng.
"Đèn này, có lợi ích gì?" Phác Tĩnh Xu cầm lấy hà đăng Lạp Lệ Sa đưa qua, đặt trước mắt xoay vòng vòng quan sát kỹ: "Thật giống hoa sen nha."
Lạp Lệ Sa mở mồi châm, bật lửa. "Có thể ước nguyện, thả một chiếc đèn, là nó có thể mang nguyện vọng của ngươi đi xa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] TRỌNG SINH CÙNG QUÂN BÊN NHAU
RomanceTác giả: Vu Hoan Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ phẫn nam trang