kabanata 24

13 6 0
                                    


"Shawn, answer the call" saad ko habang nakapikit.

Nagising kasi ako dahil sa ring ng phone niya. I'm wearing a panty and his shirt while his only wearing a boxer. Pinulupot ko yung braso ko sa kanyang dibdib at agad naman niyang niyakap ang braso sa may likod ko.

"Shawn" tamad na saad ko sa kanya

"Hmmm? Dont mind it baby"

Last night he clear things up between us also, sinabi niya na girlfriend niya ako so basically boyfriend ko na din siya.

Nawala yung ring pero napalitan ng bago. Kaya dinaganan ko siya para makuha yung phone na nasa may side table na malapit sa kanya. Matangkad ako at hindi naman ganun kapayat pero nagmumukha akong magaan at maliit dahil sa makisig niyang pangangatawan. Sinagot ko naman ang tawag. It's Allen.

[Happy birthday engineer! Send location ng inuman at pupunta agad ko diyan. Wish ko icrushback ka na hahaha!] boses ni Engr Pita ang narinig ko sa kabilang linya kaya tumikhim ako bago nagsalita

"Tulog pa siya, Engineer" nagmulat at tumingin sa akin si Shawn pero agad din pinikit at hinila ako papalapit sa kanya

[Huh?!] nagulat siya [Mira?!]sigaw pa niya

"Yes, engineer. Do you like to talk ---" hindi natapos yung sinabi ko dahil kinuha ni Shawn yung phone sa akin.

"Talk to you later" saad niya sa kabilang linya saka pinatay ang tawag.

[Gagu, lakas mo kay Lord, nacrushback ka agad] narinig ko pang saad ni Engr bago naputol ang tawag.

Hindi naman nakaloudspeaker pero dahil malakas ang boses niya at malapit lang naman ako ay narinig ko.

"That's rude" saad ko pagkatapos niya ilagay yung cellphone niya sa may lamesa.

"Now, lets sleep again" saad niya at hinila ako para mayakap siya saka siya pumikit.

Nakatitig lang ako sa kanyang mukha habang inaalala na ang sinabi ni Engr Pita.

"Happy birthday" bati ko sa kanya habang nakangiti.

Hindi ko alam na ngayon ang kaarawan niya. Antagal naming nagsama noon pero hindi ko man lang natanong sa kanya ang kaarawan niya.

Nagmulat siya at titig na titig sa akin parang inaalam kung saan ko nakuha yung inpormasyong iyon kaya dinagdagan ko ang sinabi.

"Binati ka kanina ni Engineer sa pagaakalang ikaw ang sumagot sa tawag" pagpapaliwanag ko, tumango naman siya parang nakuha ang sagot at saka ako hinalikan sa noo.

"Thank you love"

"What's your plan today?" malambing na tanong ko sa kanya

"To stay in my condo with you"

"I'm serious Shawn "

"Me too baby"

" You can't just stay here because its your day!" I also emphasized the word 'its your day' to get back his senses.

" Oh yeah? How old am I?" tanong niya sa sarili

"How old are you?" tanong ko sa kanya

"I'm 29, birthdays no longer excites me. It's a normal day, I just thanked God for giving me another year. So thanks God" pinagdikit pa niya ang kanyang parehong palad para doon.

"Ano? Hindi pwede" saad ko at aakmang tatayo na pero pinigilan ako

"Where are you going?" tanong niya sa akin

"Were going somewhere kaya tumayo ka na diyan"

He said that birthdays no longer excites him and just a normal day. Thus, I want him to know that his special day will no longer 'normal day' as long as I am here with him. Dahil gagawin kong special ang bawat kaarawan niya simula ngayon.

lawyer ft. criminal [COMPLETED]Where stories live. Discover now