Third person's POV:Gwen already started driving but Sheena keeps on bugging her about why she needed to go the couple before going back to her after that incident with Jake.
Sheena's pouting is irresistably charming in Gwen's eyes.
Sheena: Hueeey! Anuney? Di ka talaga magsasalita? Forda nonchalant driver? I did not sign up for this.
Gwen: Haha cute mo. Wag ka muna mag pacute di ako maka concentrate sa pag da-drive.
Sheena leaned back and looked away. Nag-papatampo effect. Her curious mind is annoying her at the moment. Parang di siya makakatulog pag hindi niya nasagap yung chismis na yun.
Beh, ayoko sa lahat yung hindi ako updated sa mga nagbabagang balita bah? Naiinis na pag-iisip ng babaeng nagbibilang nalang ng kotse na may plate number na nagtatapos sa 8, habang umaandar sila. Wala lang trip niya lang. Walang basagan ng trip.
Pipikit nalang sana si Sheena sa nakakabinging katahimikan ng magsalita si Gwen.
Gwen: I paid them 1,500 each.
Sheena with a chismosang ear, turned her face looking at Gwen's side of the car.
Gwen: Wag mokong tignan sabi. Di ako makapag-drive ng maayos.
Pagbibiro ni Gwen.
Sheena: Hala, 1500? Bakit? Wag mo sabihin may utang ka sa mga yun?! Grabe kaya pala may nakita akong kulay blue at yellow. Naol nalang talaga.
Gwen softly chuckled.
Gwen: I paid them to remain silent. and Delete the video.
Sheena raised her right eyebrow before responding.
Sheena: What video? Ay oh napapa-english din tuloy ako.
Gwen: I already noticed they were recording you and that fckng bastard Jake guy when I was walking my way to you.
Sheena: Ahuh, ahuh. Go on. Tell me more..
Gwen: Haha hindi ka talaga papaawat sa kakulitan e no.
Gwen pinched Sheena's nose bridge out of pang-gigigil.
Putakte kang almost six footer kang babaita ka. Makakauwi pa ba ko ng buhay sa mga gestures mo na yan! Apaka neto!!!!- Sheena's mind at it, again.
Sheena: Hueey! Kanina kapa ah. baka naman matanggal n yung ilong ko niyan dahan dahan, ang opera ko.
Gwen took a quick glance looking confused at her.
Gwen: Salamat doc pala yan?
Sheena: Ay wow! alam mo yun kasabihan na yun haha. parang hindi ko expected. Tsaka hueey ikaw talaga apaka seryoso mo sa buhay. Siempre RE-YAL to hindi FA-KE.
biro ni Sheena habang iniikot ikot yung ilong niya.
Natawa na naman ng mahinhin si Gwen tsaka niya tinuloy ang pagpapaliwanag.
Gwen: Kulit mo hehe. As I was saying, I paid them to make sure they deleted the video na ni-record mula sa kayong dalawa lang hanggang sa sinapak ko yung mukha nung Jake na hayup.
Sheena: Galit na galit gusto manaket?
Gwen: Kung pwede ko lang dagdagan e. gawin ko siyang panda, dalawang black eye.
Sheena: haha. Dasurb sana.
Gwen: I needed to have them delete that kasi in case na makapasok ka sa Star Make-it, hindi masisira image mo. Alam mo naman how the bashers think.
BINABASA MO ANG
Exchange of hearts - Hambebe AU
RomanceHambebe enjoyers. Hambebe layag unsinkable ship How will one accident change the course of Gwen, Sheena and Aiah's lives? Will the heart beats for the same person? Will it be still be called a true love in-a-beat? This is a Hambebe centered AU. Hind...