Chapter 70

255 13 2
                                    


Third Person's POV

Sheena: A-ate Colet? Kala ko Friends? Bakit naglevel up agad as besties?

Oh shuxx! Colet what the hck are you doin' pag ikaw talaga pinaghinalaan ng kung anu ano. Jusko ako pa man din nagsasabi kay Gweny na mag ingat. Colet, calm it out. Act normal. Bulong ni Colet sa sarili as she finally broke the hug but kept the smile.

Kahit si Maloi naguguluhan pero ayaw naman niyang bigyan ng meaning ang kahit ano pagdating sa paborito niyang bunso.

Colet: S-sorry. Nadala lang.

Nadala ng ano? Don't tell me, after ng Gwen ko, ako na bago mo crushie? Hueey may ate Maloi ka na. Although hindi naman kita masisisi, this OAT is very likeable talaga. Pero infairness ah, iba talaga pabango ng mayayaman ano? haha. Pero iba pa rin ang bango ng bebe ko.. bebe ko?!Makulit na bulong ni Sheena sa sarili.

Sheena: Keribels lang. Ako din naman feeling close minsan sa taong kakakilala ko pa lang. Diba ate Loi? haha. Kung nakwento mo man sa uyabshie mo how we met.

Maloi: Haha, hindi pa eh. Pero now that you're friends. Pwede na ko magkwento ng anything about sayo, babycakes.

Colet: T-tara na? Meron pa sana tayong dadaanan before ko kayo ihatid pauwi. Kung okay lang?

Sheena: Hueey, mag gagrab na lang ako.

Colet shook her head in disagreement.

Colet: Nope. Magagalit yung manliligaw mo.

Namula naman si Sheena sa thought na hinahabilin pa siya sa iba.

Maloi: Hueeey. Ang kilig mo pakitago. Nahiya na yang blush on mo oh.

Napangiti naman si Colet. Mukhang talagang confirmation na to na nakamove on na siya. At parang bigla na lang talagang gumaan ang loob niya kay Sheena.

Pumalupot naman si Maloi sa braso ni Colet bago neto sinandal ang kanyang ulo sa balikat ng girlfriend habang naglalakad sila papalabas.

Langya naman oh. Naging third wheel pa nga. hahaha. Gwen ano na, lugee ako wala ka! Naiingit na mga bulong ni Sheena.

Nasa loob na sila ng sasakyan. Colet and Maloi are in the front seats while Sheena is the lone passenger princess at the back.

Kitang kita niya kung pano maglambingan ang dalawa. May pahalik halik pa sa kamay si Colet while her other hand is on the steering wheel.

Minsan naman si Maloi ang makulit na kumukurot at nanggigil sa pisnge ni Colet.

Haist... Mapapa sana oil ka na lang talaga. Sana oil official. Sana oil, inlab. Sana oil nasa bebe stage na. Lord baka pwedeng pafastforward please. Skip na sa ligawan. Ready na ko! Napabuntong hininga naman siya. Di siya sanay maging thirdwheel pero masaya naman siya para sa dalawa. Sadyang naiinggit lang talaga siya at this moment.

Tila naudlot naman ang kanyang pag iisip ng sabihin ni Colet na nakarating na sila sa pupuntahan.

Colet: We are here na.

Bumaba naman silang tatlo. Habang kinukuha ni Colet at Maloi ang mga munting regalo at kaunting snacks sa kanyang compartment, napatitig naman si Sheena sa signboard na nasa harap niya.

"Love a child foundation"

May tatlong paru-paro namang may ibat-ibang kulay ang dumapo sa signboard na tila ba winewelcome sila sa kanilang pagdating.

One blue butterfly, one orange butterly and the last was a purple one.

Woah.. Ang cute.. feeling ko kami ni Gwen yung orange and purple butterfly haha. Sheena's amused thoughts.

Exchange of hearts - Hambebe AUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon