Chapter 24

220 11 2
                                    

Same day nang ihatid ni Gwen si Sheena sa bahay from their friendly-date, getting to know as friends, o whatever that is-

Sheena's POV

Haiisst. Salamat. I mean hindi ko ba alam if happy aketch na nakauwi ng maaga para makabalik sa aking naudlot na beauty rest, or malungkot ba ko kasi bitin pa yung bonding naman ni Gwen.

Haist shower nga muna ako at magpalit ulit ng pantulog. bukas nako mag lalaba promise. Ngayon rest day muna ng tambay haha. Ganito kami magrest day! diba author? (****Author's notes: sheena wag mo ko dinadamay, di ko alam sinasabi mo hahahhaa back to you reader!***)

Hayan, sarap talaga dito sa kama ko! Asan na ba yang teddy bear ko na yan. Payakap.

-------

Third person's POV

Sheena still feels a bit sleepy, but when she tries to close her eyes, nag fa-flashback lahat ng ganap nila ni Gwen today sa isip niya.

Especially yung mayonnaise na supposedly harmless act lang naman from her, at yung sa tumbler sharing nila ni Gwen.

Even yung mga ilang banat na linyahan at mga simpleng gentlewoman gestures ni Gwen.

Sheena looked at the ceiling, staring blankly at it, then she smiled while day dreaming, thinking about how her day went by.

She bit her lower lip, then hugged her teddy bear tightly tska nagpapadyak.

"Enebe IGOP! Hueeyyy. stop girl, are you saying na kinikilig ka self? Masyado pa talagang maaga bhie e. ayoko pa sabihin na crush levels ko na siya. Baka mamaya talaga niyan dahil sinave niya ko twice, kaya siya ganun, or baka somehow nahahawa na siya sa humor ko?"

" ante kong Brain sagot ka naman oh, di ko na need bumulong sa mga oras na to, kasi tayong dalawa lang naman mag kausap dito? haler?! dali na! Ngayon mo ko hamunin at guluhin ng mga nakaka baliw mong thoughts na ini-interpret ng neurons ko sayo oh? Samahan moko maloka here , Ano dali tara! di pwedeng ako lang"

Naloloka na nga ata si Sheena sa mga napag iisip niya ng makatanggap ng isang text message.

--------

G W E N .

Hi Sheena, nasa stop light pa kasi ako kay I thought of sending a message. Thanks for the day ulit! Like you, I did enjoy having a breakfast buddy rin after a long time. Nga pala now that we're friends sa Socials, I just remembered na hindi pala tayo naka pag selfie man lang. Maybe next time? Anyways the lights about to go green, Medyo ma-busy lang ako with the emergency situation I'm gonna attend to, so I may not be active anywhere near my phone, if may need kang help like ipapa-bigwasan na mukha or good news to tell about call backs, don't hesitate to share so we can celebrate for it. Take care! See you next time!

------

After receiving a long message from Gwen, Sheena who's been crazily fighting her brain at the moment, took another round of re-reading the older girl's message. this time after doing so, she put down the cellphone, not on her bed, but on her chest, near her heart.

"Oh ikaw naman ante kong heart ang di mapakali ngayon? Ayan oh, parang mas excited kapa sa binasa ng mata ko ah, onti nalang talaga iisipin kong galing ka sa ex ni Gwen? Pero ang impossible naman kasi. Sus. Kaya please naman kalmahan mo naman jan, heart oh, wag ka pa-halata while I still figure things out, between you and Gwen, kasi mukhang kayo naman ata yung may understanding at something e nandadamay pa kayo hahaha"

Sheena was literally just speaking to herself, then she feels na bumababa na yung talukap ng mata niya, hanggang sa tinamaan na ulit siya ng antok at nakatulog na. Mas napagod pa yata siya kaka-away sa heart and brain niya kesa sa mga ganap niya today with Gwen.

Exchange of hearts - Hambebe AUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon