Chapter 35

240 16 6
                                    

cover photo credits to angelaruarkcounselling.co.uk

Sheena's POV:

Hay salamat done nako with the rest of the chores. Okay na rin to para wala nakong gagawin bukas!

Text ko nga muna si IGOP.

Okay sent na. Wait ambilis naman ata mag reply.

Ay! si Ate Maloi pala!

Text message from Maloi

Hi baby cakes!! Naka istorbo bako? How are you? Ahm meron kasi akong project/assignment ba for a client. I just need to submit it next week. Free ka ba this weekend? I'll be going sa Bagac, Bataan kasi beach theme sana siya. I'm also actually gonna submit my own photo para lang mas ma-visualize nung client yung look that I'm going for once mag meeting for the proposal. It's gonna be a huge deal sana if ever. And if maganda kalabasan, I'll give you a big cut bukod pa to sa pauna kong bibigay as your talent fee kasi siempre I'm gonna bother you pa rin ako na sa transpo and sa food. What do you think? No pressure baby cakes!

Wow gusto ko rin pumunta ng Bataan ah! Sige nga. Ay wait nag-reply na pala ang crushiecakes, mamaya ka na ate-cakes. Priorities first! haha

Excited naman ako basahin ang reply ni IGOP.

Oh wow?! Hey siri! play destiny by Jim Brickman! Eme!

Grabe namang co-incidence bah. Teka pano na to kanino ako sasama?

Replayan ko na nga muna si IGOP ko. Maka-ko naman yan shea. Pag-aari mo bhie? haha

Sheena's reply to Gwen's message:

Huueey IGOP I love beaches! Bet ko rin talaga makapunta sa Bataan lalo dun sa Mt. Samat! Kaso may problema IGOP e, si ate Maloi din kasi nag aaya naman pero work-related siya, good news is sa Bagac Bataan din, di ko lang sure saang resort. So kita kits na lang siguru don?

Ewan ko ba pero parang nagfi-feeling akong mag antay muna ng reply niya bago ko din sagutin tong si ate Maloi. Sige wait muna ako ng 5 minutes.

After 5 minutes na nakatulala sa bintana si Ako. Finally may nagreply na.

Maloi's text message

Baby cakes? Have you seen na ba my message? Sorry if makulit etong ate Loi mo, I need an answer so I can prepare na sana the costumes e and the itenerary if meron man.

Okay foyn. Sheena wag mong pinag aantay ang ate Maloi mo aba. Kung sinu-sino ba naman kasi inuuna mo e, unahin kaba nung inuuna mo?

At eto na nga kung kelan naman kinocompose ko na ang aking message. Meron namang biglang nag message na unknow number.

Unknown number's text message:

Hi gurl! trip ko sanang iprank message ka kaso baka magalit si Dhaibhie hahaha. Ako kasi nangungulit na makasama ka kasi mas mag eenjoy ako pag nadagdagan ng OA sa trip na yun! Kaya please sumama ka na. And don't think about your friend. You can invite her rin as a plus one! Heard she's a professional photographer wow! Okay din magkaroon ng professional photog sa trip! Ako na ang bahala sa lahat. Malaki yung rest house namin don. I'll cover all the expenses tapos samin narin kayo sumabay ah! Kasi tamang tama, 6 passengers kasya sa sasakyan natin. Please Shee, sama ka na please. Dalawa kami ni Jho magtatampo pag nag-no ka.

------

Gwen's text message:

Hello Sheena Sorry, kinulit ako ni Staku about your number, I did not even ask for your permission, sorry talaga. Hindi kasi ako mananalo dun.

Exchange of hearts - Hambebe AUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon