Sheena and Gwen's POV earlier, before they found each other:Sheena's POV
Teka lang beh. Putek I-I need to a-ano breathe bah. Ang layo pala ng tinakbo ko. Wala namang humabol sakin. Apakafeelingera ko din talaga.
M-mamaya nako babalik dun. Kelangan ko tong panindigan. Kelangan tulog na muna sila kasi for the teleserye ang ganap kong pag-wo-walk-out mga baks huehue.
Pero kidding aside, ansaket besh. Bakit ba kasi ako dumilat. Nakita ko tuloy yung mapanlamang na ate kong Colet.
Like okay, obvious na obvious naman na inis syan shea sakin. Obvious din na gustung gusto niya ang IGOP ko.
Oo, akin yun! Crush ko yun! Pag gusto ko akin lang. Eme not eme.
Kasi naman hindi ko kayang gawin yung ganun klase ng katapangan ng karibal ko.
Pero kung sakin din siguro napunta yung dare na yon, at pwede kong i-excuse ang alak? Aba'y fighting ajumma!!!! Haha.
Correction, Huehue pala. Bakit ako tatawa eh mashaket nga pala bhie. Dami ko tuloy naiisip ngayon. Like hindi ako sinundan ni Gwen. Does it mean, she liked her surprise kiss on the cheeks?
Like na-awaken ba ang natutulog niyang kabadingan for her long-time friend? Ayoko nga nga malaman eh kasi yun palang nakita ko ansakit sakit na.
Gusto ko na ngang mainis sa possessive self ko. Unang-una, I thought nag ka-intindihan kami ng brain ko na inaadmit ko na ngang crushie cakes ko siya. Like level 2 pa lang.
But Ano eh, my borrowed heart is saying the opposite eh. Parang gusto sabihin na "de masaktan ka, masakit yun..."
Like are you for re-yal Heart? Ang OA mo! mas nauna ka pa atang mag level 3 sakin? Pwede bang magkasundo kayo ni brain? Kasi pati ako naguguluhan na talaga.
Lalo pa kong naguguluhan kasi hindi naman sa assuming ang acclang to no, pero ano eh. Parang ramdam ko na may balik yung pakilig feelings from IGOP eh. Kaya alam mo yun, umaasa nga talaga ako.
Haist. Makagmukmok nga muna here sa batuhan.
---------
Gwen's POV
I won't forgive myself pag may nangyare dun kay Sheena. Nasan na ba kasi yun.
Tsaka, ganun bako kamanhid para hindi maramdaman na nag kakagusto na sakin si Cole? Or nasanay lang talaga ako sa care and protection na binigay niya sakin over the past years.
Did I give her any mixed signals for her to feel that way? Or did she just realized it really along the way?
Like I said, I'm gonna be honest na all I felt kanina was just shocked. It didn't even trigger anything. Like Parang anything purely accidental and incidental from Sheena, gave chills and unexplainable innocent feelings all over me. But not with that one kiss on my cheeks from Cole.
Only proves that, I am now starting to slowly but surely fall for Sheena. And na talagang friend lang ang kaya kong ibigay towards Cole.
Sobrang weird ba na mas may chance pang magdeepen ang feelings to someone you've just met over someone that has been by your side all these years?
Ako lang ba yung ganito? Only me, can find the answers eh. And I hope.. there will be a chance that the answers are the ones that my mind or heart wants to hear.
Basta ngayon ang importante, Makita ko siya at makauwi siya sa rest house ng safe. Matatakutin pa man din yun. I better find her.
---------
BINABASA MO ANG
Exchange of hearts - Hambebe AU
RomanceHambebe enjoyers. Hambebe layag unsinkable ship How will one accident change the course of Gwen, Sheena and Aiah's lives? Will the heart beats for the same person? Will it be still be called a true love in-a-beat? This is a Hambebe centered AU. Hind...