Gwen's POV:Ano ba tong pinag gagawa nila sakin? Bakit ba parang nag kocompete tong si Sheena at Cole kung sino may pinaka maraming mapapakain sakin?
Sobrang busog ko na hindi ko na kaya pero ang hirap nilang tanggihan baka may magtampo. Kaya tanggap naman ako ng tanggap.
Pero hindi nato pwede, kilala ko tyan ko. Bibigay to pag hindi tumigil.
Kaya lalakasan ko na loob kong patigilin ang dalawa. Wala naman kasing premyo. Tska hindi ko na tuloy nakain yung gusto ko talagang kainin on my own.
-----
Third Person's POV
Gwen: Sheena? Cole?
Napa tingin naman ang dalawa na nakangiti pa at nagbabadya na naman may isusubo kay Gwen na pag kain.
Gwen: Uhm.. Can you please stop?
Napabuntong hininga sa sobrang lalim si Gwen.
Gwen: My stomach cannot take it anymore. Can we all focus nalang with our own plates please? And Nakikiusap ako not only for today's dinner pero sa mga susunod pa nating meals of the day? Please.
Gwen is asking in a very soothing voice and this time nag pout pa siya.
Kaya naman both Sheena and Colet finally decided stop with their food agenda towards Gweny.
Sabay pa silang napasalita ng..
Sheena and Colet: S-sorry!!
Gwen smiled. She genuinely smiled to her left and right.
Gwen: Thank you..
To naman kasing Colet Vergara mong ante, ayaw din pa-awat e kawawa tuloy ang IGOP ko, pero hindi ko ba alam if matatawa ako or matutuwa sa mga pasimpleng pinag gagawa din ng ate Loi ko eh. Haha. Di mo malaman ang bading kung tumutulong ba yan shea sakin against ate mong Colet or talagang nag eenjoy din mismo yan shea sa mga pinag gagawa niya sa ka-edad niya haha. Di pa naman aware ang ate Loi ko sa crushie feelings ko pero ngayon palang thankful nako sa pang didistract sa kalavarn. muahahaa. With matching evil laugh na mga napag l-iisip ni Sheena.
I should be focusing against this competition of mine. Pero nadidistract talaga ako dito kay Maloi. I'm not gonna lie, she's really really cute. Colet, focus. Come on. We're here to help Gwen awaken her possible feelings for me too. Hindi tayo nandito to find someone cuter in your sight. Kay Gwen lang ang tingin. Bulong ng naguguluhan ng si Colet.
Kitang kita lahat ni Jho at Stacey ang mga kaganapan sa dining table. Natutuwa ng dalawang ito. At kung sila masusunod, parang ang cute isipin na i-match making ang apat.
Jho: Princess ko. Count na nating 2 all ha. hindi nagpapalamang e. haha
Bulong ni Jho kay Stacey.
Stacey: May plan nako Gram ko. para mas mapalabas talaga natin ang magiging winner. Ofcourse need ko help mo.
Jho: Gusto ko yern mga ganyan. So what's the plan?
Stacey and Jho whispered to each other about sa plan na binubuo nila. Hindi naman sila pinapansin ng apat na ngayon ay mga tahimik na sa kanya kanya nilang thoughts of the day.
Jho: G princess ko?
Stacey: Yes kunin ko lang sa bag yung toothpicks hahaa. then we'll execute the plan. Excited nako. Extra thrill sa bakasyon nating lahat.
------
After their early dinner, everybody was already relaxing at the living area. Waiting for Stacey's signal which of the room will be give to whom.
BINABASA MO ANG
Exchange of hearts - Hambebe AU
RomanceHambebe enjoyers. Hambebe layag unsinkable ship How will one accident change the course of Gwen, Sheena and Aiah's lives? Will the heart beats for the same person? Will it be still be called a true love in-a-beat? This is a Hambebe centered AU. Hind...