Third Person's POV:
Nagulat naman ang dalawa, Si Sheena at Gwen na nagkaroon ng chance mapatingin sa gawi ni Colet ng mapasabe siya ng bad words with matching compliment.
Habang si Maloi naman ay iba ang naging reaksyon, tila natuwa pa ito na parang kinikilig na ewan at hinawi ang kanyang sariling buhok sa likod ng tenga sabay ngiti na napatitig kay Colet.
"Cole? Are we cussing now?" Nakangiting tanong ni Gwen na parang may kahulugan.
Fck! Did I just curse and compliment at the same time? Cause she's really really really good at singing these high notes! She effortlessly did that. Impressive talaga. Bulong na may pagka mangha ni Colet sa sarili.
"and I thank yowww! thank you guys.. request lang kayo haha 250 per song" Biro ni Maloi.
"Ante kwoh, dati naman palima limang piso lang tayo sa videokahan pag may fiesta ah, pati presyo ng pag birit sumabay na rin ba sa inflation rate haha" Dagdag ding biro ni Sheena.
"Sorry, didn't mean to cuss, I mean, Gwen knows I appreciate great vocals." Nahihiyang sagot ni Colet.
"Oh yeah.. Right, wala pang nagiging jowa yan pero kasama sa ideal girl niya yung singer! haha" Mapang asar na sabi ni Gwen na nagda drive na ulit.
"Ay wow, pasok ata ako sa banga ah. ako na to syug hahaha joke, joke lang. kelangan very ano, very demure, very mindful very cutesy.." Nag papa cute na sabi ni Maloi.
Bumaling na ng tingin si Colet sa Window side niya ulit at naging seryoso na ang mood.
Nag katinginan naman si Sheena at Maloi.
"Te loi, nashookdt mo ata ang serious ferson haha" Bulong ni Sheena.
"Haha rawr.. oks lang yan malalabas din natin ang OA side niyan dun." Bulong din ni Maloi na nakangiti pa rin. Mukhang tumatak sa kanya ang compliment at facial reaction ni Colet.
I like this girl.. Taming lions can be difficult, but not impossible ye know. haha. - Maloi's thoughts right now.
Sheena chose a chill playlist to set the mood of the roadtrip.
-------
They have finally arrived at Stacey's residence.
Sheena: Wow!!! Ano to mansion?
Maloi: Baby cakes di mo naman sinabi ganito pala ka-big time ang new found friends mo, sana pala dinala ko yung nag iisang Dior bag ko sa bahay para naman hindi tayo nahuhuli sa laban. hahaha
Stacey's house is really huge. Meron pang guards and yung gate nila automatic.
Sheena: Ate Loi di ko din alam. Pag nakita mo yun mukha siyang princess e. Di ko naman alam na literal princess din pala sa kayamanan ng buhay. Aba nilibre pa nga yan ni IGOP nung kumain kami ng Gerry's eh haha.
Colet was just quiet. She had visited this house 2 or 3 times na. Special occasion and one was Stacey's birthday. Kaya aware na aware na siya gaano kayaman ang dalaga.
Gwen: Oh ano? Tara greet muna tayo sa loob baka nanjan din si Tita Ivy, yung mom ni Stacey.
They all went inside at sinalubong sila ng yaya ni Stacey.
Yaya: Goodnoon po Ma'am Gwen, Ma'am Colet at sa dalawa niyo papong kasama na kay gaganda din.
Yumakap si Gwen sa yaya at nagsabi
Gwen: Ya, How many times ko na sinabe na Gwen nalang po.
Yaya: Ayaw
Gwen: Cute mo talaga Ya, san na sila Dhaibhie?
BINABASA MO ANG
Exchange of hearts - Hambebe AU
RomanceHambebe enjoyers. Hambebe layag unsinkable ship How will one accident change the course of Gwen, Sheena and Aiah's lives? Will the heart beats for the same person? Will it be still be called a true love in-a-beat? This is a Hambebe centered AU. Hind...