Third Person's POVGwen was just staring at Sheena waiting for her answer. Madilim na that time, only the censor lights were on.
She then noticed something crawling at the wall behind Sheena, hindi pa neto binubuksan ang pinto ng kanyang bahay dahil nga sasabihin pa ni Sheena kung san niya bet na mag first official date sila.
Ayaw sana niyang pansinin ang gumagapang na insekto nang bigla nalang itong lumipad pagawi sa kanila,
Sheena: So ayun nga gusto ko sanang pumunta sa ice- Ay potak-
Hindi na natuloy ni Sheena ang sasabihin niya ng hatakin siya ni Gwen at gawing panangga sa lumilipad na ipis.
Gwen: M-Mama!!!!! Ipis! Flying ipis! A-ayaw ko niyan ahhh!!!!
Gusto sanang matawa ni Sheena sa ginawa ni Gwen at sa mga sigaw neto na parang dinaeg pa nakakita ng multo. Kaya kinuha niya ang tsinelas niyang panlabas sa mini shoe rack niya sa labas ng pinto, at tumayming siya na makadapo ang ipis sa pader bago niya eto tuluyang hinampas at pinatay.
Sheena: Poor Ipis! Don't you dare touch my Gweny anymore!
Hindi naman alam ni Gwen kung mahihiya ba siya or kikiligin sa narinig.
my Gweny sounds so so so sweet. I'm all kilig Shee.- Bulong ni Gwen sa sarili.
Naudlot naman ang kilig thoughts ni Gwen ng tumawa ng malakas si Sheena.
Tumalikod tuloy si Gwen bigla at namumula sa kahihiyan.
Sheena: Kaya pala ayaw mo sabihin san ka takot ah hahaha. Ang angas angas ng dating mo tapos sa ipis ka pala takot! Kung makangisi ka pa sakin sa horror house ah! hahahahahaha
Hahakbang na sana papalabas si Gweny atska mag papa alam.
Gwen: S-sige text nalang. Bye-oh
Nang bigla nalang siyang habulin ni Sheena at yumakap sa likod neto (backhug)
Gwen: S-Shee..na
Hindi pa rin bumibitaw si Sheena sa pag kakayakap sa likod ni Gwen.
Sheena: Ikaw naman oh.. Natawa lang iiwan mo nako agad. Ano busted na ba ko haha.
Gwen feels ticklish as she feels Sheena's soft laughs from behind.
Gwen: Sheena..
Sheena: Bango mo talaga swear. Wag ka na tampo. Matapang ako ngayon kasi ikaw yung naduwag eh. haha. Ok dahil ikaw ang ghostbuster ko..
Sheena finally broke the hug and went in front of Gwen.. then smiled widely..
Sheena: Ako naman ang baygon mo sa mga pesteng ipis na yan haha.
Gwen: T-Teka I-I'm melting sa mga ginagawa mo Shee.
Sheena: hahaha Gwen apuli natagpuang tiklop sa ipis at kilig. Sheena Rose Catacutan 3 points! haha
Gwen: I didn't know may tinatago ka pa lang katapangan deep inside ha. Fine.. you won, you've see. my weakness and it's so embarassing to be honest.
Yumuko si Gwen but Sheena held her chin para itaas ito to her eye level.
Sheena: Pa-english ako Gwen ha. Uhm isn't this our getting to know stage? Kaya it's only right to know our likes, dislikes, what makes us happy, our hobbies, interests, what makes us sad and siyempre kasama nadin yung fears natin don. You already know what's mine. So it's just right na malaman ko din sayo. Sorry if natawa ako pero sa totoo lang thank you kasi napasaya mo nga ko eh, not trying to mean it in a bad way pero see, this is why I like you..and I want to know more of you pa. Oo atapang atao ako ngayon. haha.
BINABASA MO ANG
Exchange of hearts - Hambebe AU
RomanceHambebe enjoyers. Hambebe layag unsinkable ship How will one accident change the course of Gwen, Sheena and Aiah's lives? Will the heart beats for the same person? Will it be still be called a true love in-a-beat? This is a Hambebe centered AU. Hind...