Mình Muốn Gặp Em Ấy!

50 5 0
                                    

Cả đội Trí Tú sau khi nghe tiếng chuông nhiệm vụ thì sau ba phút cũng có mặt đầy đủ trên hai chiếc xe cứu hỏa, bật tín hiệu xe ưu tiên hai chiếc xe lướt nhanh trong gió.

   Báo cáo sở chỉ huy tôi là Boss thuộc đội I cơ sở phòng cháy chữa cháy Thành Thái, hiện có mặt 7 người không vắng ai cả, đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ, báo cáo hết. - Trí Tú nhanh chóng báo cáo qua bộ đàm để nhận thông tin nhiệm vụ.

   Boss nghe rõ, vụ cháy nằm ở khu chung cư mini, đường Vĩnh Khánh, quận Gia Viễn. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa xác định được, tình hình vụ cháy hiện tại đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Yêu cầu đội I có mặt trong 15 phút nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Giọng nói của trung tâm chỉ huy gấp rút, có thể thấy vụ cháy này cực kỳ nghiêm trọng.

   Trời ơi! Cháy như vậy thì còn gì là năm mới của những người ở chung cư chứ. - Vĩnh sau khi nghe nhiệm vụ thì cũng thương xót cho người dân.

   Chỉ mong không có thiệt hại về người thôi, Dương cậu mau tăng tốc đi. - Trí Tú bất an trong lòng mà trả lời với Vĩnh.

Lúc hai chiếc xe chỉ còn cách hiện trường vụ cháy một khúc cua thì đã bị một cây ven đường bật gốc nằm chắn ngang, khiến cho xe cứu hỏa lẫn xe cấp cứu không thể đi qua được.

   Đội trưởng bây giờ phải làm như thế nào đây?

Bình sốt sắn hỏi Trí Tú khi nghe người dân đứng bên đường la ó đội cậu đến chậm trễ.

   Cả đội mau qua đây! Chúng ta cùng hợp sức di dời cái cây này đi, mở đường cho xe.

Cả đội sau khi nghe Trí Tú nói thì cũng tập trung lại dời cây, cả 7 người cùng những người dân hỗ trợ dùng hết sức cuối cùng thì sau 5 phút cũng đã di chuyển được cái cây sang một bên.

Lệ Sa đang lấy lại hơi thở vô tình nhìn sang bạn thân mình, thấy bàn tay trái của cô do dời cây bị cành cây gãy làm gớm máu thì la lên:

   Trí Tú! Tay cậu chảy máu rồi!

   Không sao đâu! Mau cho xe vào trong đi.

Trí Tú xé tấm rèm cửa của người dân gần đó cầm máu, xong thì cũng nhanh chóng chạy vào hiện trường.

Hiện trường vụ cháy là tòa chung cư mini đã cũ gồm 1 trệt và 3 lầu, hệ thống chữa cháy tự động không có, đường nước thì không đảm bảo, cửa thoát hiểm đã hư lâu không được bảo dưỡng nên lối vào duy nhất là cửa chính đã bị khóa kín bên trong. Khói của đám cháy tỏa ra đen ngòm một vùng trời, Trí Tú đứng nhìn cũng cảm thấy khó thở.

   Chung cư chỉ có một lối vào này sao? Chìa khóa mở cổng đâu? - Trí Tú nhìn quản lý chung cư mà hỏi.

   Tôi lúc nãy đã thử nhưng do lửa bắt nguồn từ tầng trệt, làm ổ khóa bị biến dạng nên không thể dùng chìa khóa mở. Cửa thoát hiểm đã lâu ngày không dùng, tôi cũng không biết chìa khóa hiện tại nằm đâu nữa. - Quản lý chung cư là người gọi báo cháy, ông ta bây giờ cũng rối loạn.

   Dương mau mang kềm cắt cái ổ khóa cửa chính cho tôi, Lệ Sa, Vĩnh, Ninh mau chuẩn bị lắp hệ thống ống nước dập lửa. Bình, An hai người mặc bảo hộ đeo bình dưỡng khí chuẩn bị công tác cứu hộ. Cho dù cứu hộ nhưng mọi người phải hết sức cẩn thận, không được để bản thân bị thương đã rõ hết chưa? - Trí Tú nhanh chóng phân bố công việc.

JENSOO - NẾU NGÀY ẤYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ