Đi Huấn Luyện

37 5 0
                                    

Cái tết đầu tiên cả hai cùng nhau trải qua tuy có một số sự cố bất ngờ, nhưng vẫn hạnh phúc vì cả Trân Ni và Trí Tú vẫn còn đồng hành với nhau. Tận hưởng kỳ nghỉ xong thì mọi người đều quay về quỹ đạo cũ, trở lại với công việc còn dang dở ở năm trước. Trí Tú sau khi đưa Trân Ni đến bệnh viện theo thường lệ sẽ đến Thành Thái, nhưng vì sáng nhận được cuộc gọi của Trí Nghiên nên giờ cô phải ghé qua sở cảnh sát.

   Chị gọi em qua đây có việc gì mà gấp rút thế?

   Chị nhớ em, muốn gửi lì xì năm mới cho em và em dâu không được sao? – Trí Nghiên đang cau mày xem hồ sơ, nghe giọng Trí Tú liền thả lỏng mà trêu đùa cô.

   Thôi bớt xàm, nghe chị nói mà em lạnh sống lưng. Có phải đã tìm ra được manh mối vụ cháy đêm giao thừa rồi không? – Trí Tú làm vẻ mặt ghét bỏ, không quan tâm Trí Nghiên mà vào công việc chính.

   Ừ! Theo báo cáo của đội giám định có 6 người đã thiệt mạng trong vụ cháy đó, trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ em. Bước đầu sở cảnh sát tụi chị xác định đây là vụ phóng hỏa có chủ đích. – Nghe Trí Tú hỏi Trí Nghiên thôi giỡn nữa mà nghiêm túc bàn việc.

   Thật sao ạ? Sao chị lại cho rằng là phòng hỏa mà không phải là tai nạn, đã tìm ra nguyên nhân vụ cháy rồi sao? – Trí Tú cầm hồ sơ Trí Nghiên đưa lên xem rồi hỏi.

   Xác định được đúng như em dự đoán lửa bắt nguồn từ căn hộ 102. Theo những gì còn xót lại tại hiện trường tụi chị tìm được một nửa cái bóng đèn bị cháy đen, sợ dây tóc và một que diêm chỉ bị cháy xém một phần.

   Que diêm sao? Nếu cháy lớn như vậy thì que diêm phải bị thiêu rụi rồi chứ?

   Không! Tại hiện trường có một nồi cơm điện chịu nhiệt, tụi chị tìm thấy que diêm bên trong đó. – Nói rồi Trí Nghiên cũng đưa cho Trí Tú xem cái que diêm bị cháy đó.

   Chị Nghiên! Đây chẳng phải loại diêm Hỏa Sơn hay sao? Chị xem phần gỗ của que diêm này đi! Đặc biệt vô cùng, đây cũng là đặc điểm nhận diện thương hiệu của Hỏa Sơn đó. – Trí Tú vừa nói vừa chỉ vào đường thân gỗ đặc biệt trên que diêm.

   Quả đúng là lạ mắt hơn thật, mà sao em biết mấy việc này vậy?

   Lệ Sa chỉ em đó! Cậu ta như cái bách khoa toàn thư biết nói vậy, cứ ngày đêm lải nhải bên tai em. Không ngờ cũng có ngày mấy lời lải nhải cũng hữu dụng. - Nhớ đến gương mặt đắc ý của Lệ Sa cô không khỏi bật cười.

   Nhưng mà loại diêm đó ai cũng có thể mua được, phát hiện này cũng không giúp được gì rồi.

Trí Nghiên suy nghĩ một lúc rồi vò đầu, ụp hai tay vào mặt tập trung suy nghĩ trông không có tí sức sống nào cả. Trí Tú thấy sắc mặt Trí Nghiên mệt mỏi vì vụ án nên cũng nói đùa vài câu để người chị họ của mình bớt căng thẳng:

   Uầy! Nồi cơm này thương hiệu gì tốt vậy chị?

   Nghiêm túc lại một tí xem nào, à mà vụ thăng chức của em sao rồi? Hôm nay họp công bố đúng không?

JENSOO - NẾU NGÀY ẤYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ