“...Chậc chậc…Dù không có ý săm soi gì đâu, nhưng nói đi cũng phải nói lại, mấy đứa con gái bây giờ dễ bị dụ quá…”Một người phụ nữ phúc hậu với gò má hồng hào, thở dài một tiếng không rõ ý tứ với bà bạn tám chuyện ở gian hàng kế bên. Trong khi nói chuyện cũng theo thói quen quơ quơ cánh tay qua lại, như diễn tả điều gì đó.
“Lại vụ gì nữa thế?”
Ánh mắt hết ngó nghiêng xung quanh rồi lại sáng bừng lên, mái tóc nâu cháy xoăn xoăn bồng bềnh đung đưa theo nhịp, dáng vẻ hết sức thân thuộc này khiến người xung quanh không khỏi dỏng tai nghe chuyện.
“Gần chút, tôi kể cho mà nghe.”
Đây chính là dáng vẻ khi muốn bàn tán về mấy chuyện thú vị nào đó. Thị trấn Makochi không quá lớn, nên mọi thông tin đều có thể moi móc tìm kiếm ở nhiều nơi, đặc biệt là khu mua sắm, có thể coi như là địa bàn thông tin công khai…
“Mấy bà biết gì không? Tôi vừa nghe mấy đứa bạn bài kể cho xong, có nữ sinh nào ở trường cấp ba cách đây vài cây số ấy…”
Lời nói lấp lửng, nhưng cũng đủ để gợi mở câu chuyện, xem chừng là một dramma tình ái nào đó.
“...Bị thằng bồ lừa hết tiền, đã vậy nhé…”
Người phụ nữ đưa tay lên, áp vào gương mặt tròn của mình, che che tỏ vẻ bí mật, nhưng giọng nói vẫn đều đều tăng dần âm lượng, khiến những ánh mắt chú ý đến càng lúc càng nóng rực. Nghệ thuật dẫn dắt tắm chuyện cùng biểu cảm biến đổi điêu luyện, thành công khiến hai vị khách trẻ tuổi đứng ngơ ngác lắng nghe.
“...Còn…còn…thì là như vậy đó…”
Tất nhiên, phần quan trọng lúc nào cũng được che giấu kịp thời, bác gái phúng phính với giọng nói bí hiểm, cố ý ghé sát vào tai người bạn bên cạnh, thì thầm mấy tiếng rời rạc, còn nói rất nhanh. Dường như đang cố ý trêu chọc một cách mấy kẻ tò mò xung quanh…
“A…Haha…”
Cậu trai trẻ với mái tóc hồng nhận ra ánh mắt của hai bác gái, lập tức thu lại dáng vẻ hóng hớt, cười mấy tiếng vô tri.
“Bí mật quá đi.”
Suou là người tinh tế, tất nhiên nhận ra ý định trêu đùa của hai vị chủ quán, nụ cười có phần thích thú vui vẻ. Cậu thật ra cũng không mấy để tâm đến những lùm xùm khó nói này, chỉ đơn thuần yên lặng lắng nghe như mọi khi. Lúc hai bác nói chuyện còn cười đùa góp vui nêu quan điểm một chút, chút thời gian rảnh thế này nghe chuyện phiếm cũng đáng.
“Suou, đừng đi ra chỗ khác vội, cứ ở lại khu này đi đã…”
“Thám thính thông tin cũng là một dạng tuần tra đó.”
Tất nhiên, Kiryuu xạo quần.
Suou - kẻ nhìn thấu tâm tư - Hayato, biết tỏng ý đồ hóng chuyện rõ mồn một của cậu bạn đầu hồng. Xem ra là đang định gặng hỏi mấy bác gái đoạn sau…
“Ài…Tội nghiệp con bé, cũng tại mấy thằng sở khanh khôn lỏi quá mà…”
“Lại chả vậy, chúng nó không nhắm mấy đứa con gái ăn chơi lõi đời đâu, toàn nhăm nhăm mấy nữ sinh ngây ngô ấy…”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Wind Breaker manga] Aosora.
Fiksi PenggemarNhững câu chuyện ngày thường và trải nghiệm của Aosora tại THPT Fuurin. Tên khác: Vì một kiếp sống bình yên, chúa tể đen đủi không ngừng ăn hành.