"Lại xem mắt nữa sao?" Nam vừa thấy Quân về thì đã hỏi ngay.
"Ừ, bố mẹ cứ bảo cùng đi gặp bạn của bố mẹ thôi nhưng thực ra lại cứ bắt em gặp rồi gán ghép em với con gái nhà đối phương." Quân chán nản nói.
"Tính lần này nữa thì cả tháng nay em đi xem mắt bốn lần rồi đấy. Tháng trước thì đi ba lần." Nam không hài lòng ra mặt.
Quân và Nam bây giờ cũng đã 24 tuổi rồi, Nam thì không sao nhưng Quân lại luôn bị bố mẹ hối thúc việc dẫn bạn gái về ra mắt.
Nhưng cậu kiếm đâu ra bạn gái để mà dẫn về đây?
Cậu chỉ có bạn trai thôi.
Khi vụ việc xem mắt này chỉ mới bắt đầu thì Nam cũng có nhẫn nhịn thông cảm cho Quân, nhưng tháng nào cũng phải đi xem mắt ít nhất một lần thế này đến Quân còn không chịu nổi chứ đừng nói chi là Nam. Thế là cả tháng qua Nam đều bóng gió ra hiệu với Quân rằng mình muốn được ra mắt bố mẹ Quân, nhưng lần nào Quân cũng khéo léo từ chối cả.
Tối đó Nam đã không còn nhắc đến chuyện xem mắt nữa mà cậu ta đề cập đến cả việc kết hôn "Chúng ta yêu nhau cũng lâu rồi, đến nhà cũng đã ở chung 2 năm, vậy nên anh muốn kết hôn."
"Chúng ta như này còn chưa giống người một nhà sao?"
"Không, anh muốn được tổ chức lễ cưới, muốn cho cả thế giới biết anh là của em." Nam bĩu môi nhìn Quân với ánh mắt không đồng tình.
Quân tránh né ánh mắt của Nam, cậu muốn nói gì đó nhưng lại thôi "Mình nói chuyện này sau đi, em buồn ngủ rồi."
Nam im lặng nhìn cậu một lúc lâu rồi rời khỏi phòng, Nam nói: "Em ngủ trước đi, anh còn có công việc chưa hoàn thành."
Trong đêm đen, Quân nằm gác tay lên trán suy nghĩ rất nhiều, cậu biết Nam đã thực sự giận mình rồi. Không phải là cậu chưa từng nghĩ tới việc sẽ đưa Nam về ra mắt bố mẹ, nhưng khi cậu tính mở lời thì bố mẹ lại đưa ánh mắt mong chờ hướng về phía cậu và hỏi "Có bạn gái rồi sao?", thế là câu nói tính thốt ra lại như xương cá mắc ngang cổ, khạc ra không được mà nuốt xuống cũng chẳng xong.
Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt thất vọng đó của Nam thì Quân đã nghĩ kĩ rồi, cậu và Nam đều đã trưởng thành, cũng có công ăn việc làm ổn định, thế nên đã đến lúc cậu cho bố mẹ biết chuyện rồi, cậu cần có trách nhiệm với tình yêu của mình.
Quân cảm thấy rất có lỗi với Nam vì đã để Nam phải chịu nhiều ấm ức như vậy. Vậy nên cậu phải đền bù cho Nam thôi.
Khi Nam nghe chuyện Quân muốn dẫn mình về ra mắt thì Nam đã không giấu được sự vui mừng trong ánh mắt, nhưng rất nhanh Nam cũng cảm thấy lo lắng và bồn chồn không yên. Nam vốn đã đến nhà Quân rất nhiều lần nhưng đều với danh phận bạn bè chứ không hơn, lần này đến với thân phận người yêu thì có chút mới mẻ.
Vừa dứt cuộc gọi thông báo ngày mai sẽ dẫn người yêu về nhà thì Quân đã thở phào nhẹ nhõm. Bố mẹ cậu có vẻ hào hứng và mong chờ lắm.
"Nếu anh có bị đánh gãy chân thì em cũng không được bỏ anh đâu đấy." Nam đang ngồi trên giường, thấy Quân đi đến thì cậu ta dang tay ôm lấy eo Quân rồi vùi mặt vào ngực cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] DUYÊN ÂM (tình trai, BL)
SpiritualTên truyện: Duyên Âm. Tác giả: Minh Vũ Thể loại: 1x1, duyên âm, linh dị, boy love, tình trai, siêu nhiên, viễn tưởng. Nội dung: Tôi bắt đầu kì nghỉ hè ở nhà ông bà nội. Nơi đó tôi được cụ của mình tặng cho một món đồ vô cùng tinh xảo đã nhiều năm tu...