Sau bữa đi chơi hôm đó, Trân Ni và Trí Tú phải tạm xa nhau một thời gian để chuẩn bị cho hôn lễ cả hai.
- Trí Tú, em với Ni thống nhất mặc áo dài hết hả?
Thái Anh có vẻ tiếc nuối nhìn chiếc váy cưới xinh đẹp lộng lẫy được đặt cách đó không xa. Trân Ni phải ở lại Vĩnh Long nên hôm nay Thái Anh thay Ni đưa Trí Tú đi chọn hoa và áo cưới.
- Dạ, tụi em định sẽ mặc áo dài hết.
- Nhìn thấy em và Ni thành đôi, chị mừng cho hai người quá.
Trí Tú đặt tách trà trong tay xuống bàn, nàng cầm lấy tay của Thái Anh xoa nhẹ lên đó.
- Ni giấu, không có kể cho em nghe nhưng mà chuyện gì rồi cũng qua thôi, em tin là chị cũng sẽ tìm được người phù hợp với bản thân mà.
- Chị cảm ơn em, chắc sau đám cưới của em chị ra nước ngoài vài năm.
- Sao đột ngột vậy chị?
- Chị định đi học thêm, sau này về còn phụ cha chị nữa.
- Cô Tú, cô có thể vào thử áo rồi
Trí Tú định hỏi thêm, nhưng vì có người gọi nên đành rời đi. Nàng biết chắc hẳn giữa Thái Anh và Lệ Sa đã xảy ra chuyện gì đó, nhưng Trân Ni không nói cho nàng biết, và cả Thái Anh cũng không kể nên Trí Tú cũng không tiện, nàng chỉ hi vọng mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của nó.
Trí Tú theo sự hướng dẫn của nhân viên mà khoác lên mình chiếc áo dài cưới, cảm giác hân hoan cứ thế mà len lỏi khắp mọi ngõ ngách trong lòng mỗi khi nàng nhìn thấy chính mình trong gương. Trí Tú sắp bắt đầu một hành trình mới mà ở đó Trân Ni sẽ là người bên cạnh nàng, nắm tay nàng bước tiếp chặng đường sắp tới, hướng về một nơi ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
- Thái Anh, chị thấy sao?
Trí Tú nín thở, nghiêm túc chờ đợi nhận xét từ người chị của mình. Thái Anh có chút thất thần khi nhìn thấy dáng vẻ lung linh của Trí Tú trong tà áo dài truyền thống của dân tộc. Chiếc áo dài cưới được may khéo léo bằng gấm với phần cổ áo cao trang nhã, tay áo dài suông thẳng hơi loe ở phần cổ tay cùng với đó là phần thân áo, dài gần chạm đất, ôm gọn lấy thân hình tôn lên đường cong mềm mại của nàng. Mỗi bước đi của Trí Tú như thêu dệt một bức tranh sống động, khiến Thái Anh không thể rời mắt.
- Đẹp quá...chọn cái này đi Tú.
- Không cần thử cái khác sao chị?
- Hông, đừng thử nữa chị thấy cái này là đẹp nhất rồi. Trân Ni mà thấy là cũng chịu liền luôn.
Rời khỏi tiệm đồ cưới, Thái Anh lại kéo nàng sang tiệm hoa. Sau khi trình bày là muốn mua hoa cưới, chị chủ tiệm liền niềm nở giới thiệu cho Thái Anh và Trí Tú
- Nếu là đám cưới theo phong tục đó giờ của ông bà ta thì sẽ cho hoa huệ đỏ, bên chị cũng chuẩn bị có mấy đợt về tới, hai em thấy sao?
Thái Anh có chút trầm ngâm khi đó ông bà Phác kết hôn cũng là chọn huệ đỏ kết quả lại không thể cùng nhau đi đến đầu bạc răng long, lần đầu gặp nhau Lệ Sa cũng tặng cho Thái Anh một bông hoa huệ đỏ rực.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung đàn vỡ đôi [Jensoo]
FanfictionCó những lời nói, người nói thì quên, còn người nghe thì cứ nhớ mãi...