Thái Anh gặp được Trí Tú như kiểu đang chết đuối thì được người ta vớt lên. Em phấn khích đến độ bật người ôm chầm lấy Trí Tú, miệng cười khúc khích mặt cho sự khó hiểu của ba người kia.
- Chị bị sao dạ?
- Tú ơi, chị quên đem tiền trả người ta nên hông có về được.
- Vậy hả? Vậy để em mời mọi người bữa này nha.
- HÔNG ĐƯỢC! "Ai lại để cho em trả được?"
Vế sau nói nhỏ quá nên thành ra Trí Tú không nghe được, nàng nghiêng đầu nhìn vào Trân Ni
- Dạ?
- Nhỏ đó khùng á kệ nó đi, em trả giúp chị cái này chị đội ơn em luôn á.
- Có gì đâu, chị Thái Anh tới nghe em hát là em vui lắm rồi.
- Em yên tâm, tối nay chị lại tới...à giới thiệu với em Lệ Sa người yêu của chị còn nhỏ lùn lùn mới la làng này là bạn của chị tên Trân Ni.
Trí Tú vẫy tay với Lệ Sa và Trân Ni rồi nàng tiến ra quầy trả tiền cho bữa ăn.
- Ê, bạn đó là cái người mày nói á hả?
- Bạn? Mày khùng thiệt rồi, Trí Tú nhỏ hơn mày một tuổi
- Nhỏ hơn tao một tuổi? Ý là mới có 19 á hả?
- Ừ chứ mày tưởng nhiêu?
- Tao tưởng Tú mới 15 á chứ...
- Vậy sao hồi nãy kêu bạn?
- Cô Phác đừng có chọc cô hai của con nữa, được gặp người đẹp nên người ta ngại rồi bị loạn ngôn chứ có gì đâu
- Sa nói vậy em mới để ý ha... ê đừng nói với tao mày thích Tú nha?
- Khùng hả má? Mới gặp có một lần mà thích gì?
- Ừ thì không thích, nói cho mày biết người yêu cũ của mày nhiều thế nào là người theo đuổi Tú cũng nhiều y chang á nha.
- Mọi người đang nói gì mà vui vậy?
Thấy Trí Tú quay lại Thái Anh không ngần ngại mà ôm lấy vai nàng.
- Em rảnh hông Tú?
- Giờ hả chị?
- Đúng rồi bây giờ nè.
- Dạ em rảnh lắm.
- Vậy em đi chơi với tụi chị xíu nha
- Em sao cũng được á
Lúc ra tới xích lô do chỉ có hai chiếc nên...
- T-tú...
- Dạ?
- Em chịu ngồi chung với tui hông?
Trí Tú phụt cười, nhẹ nhàng nâng tay đặt vào bàn tay đang chìa ra của Trân Ni. Trái tim của Trân Ni ngay lập tức đập mạnh, khẽ siết lấy tay của nàng dùng lực kéo Tú lên xe.
- Chị Ni hông khỏe hả?
- Đ-đâu có, tui khỏe l-lắm.
- Mặt chị đỏ...
- Em ngồi xa tui xíu
- A dạ em xin lỗi.
Trân Ni lén gõ lên trán, kinh nghiệm mấy năm cua gái đổ sống đổ biển, hông biết Trí Tú có ghét mình hông ta? Trời ơi tự nhiên mới gặp mà kêu con người ta ngồi xa mình ra có khác gì thể hiện mình ghét người ta đâu.
- Rồi cái gì đây, mới đi chơi dìa mà ai làm gì sầu dữ vậy?
- Thái Anh hình như Trí Tú ghét tao rồi
- Gì? Ê vậy là mày phải tài năng lắm á. Tú tánh tình dễ thương dữ lắm, có bị ghẹo cỡ nào cũng hông giận mà mày mới gặp lần đầu mà bị ghét là giỏi lắm á.
- Mày còn nói nữa...Cứu tao đi.
- Thích con người ta rồi phải hông?
- Hổng biết nữa, thiệt luôn á tại mới gặp lần đầu mà tao thì hông tin mấy vụ tình yêu sét đánh đâu.
- Vậy hả? Vậy để tao tìm cơ hội cho mày tiếp xúc với Tú nhiều hơn một chút.
Trân Ni ụp mặt vô gối, muốn đập đầu cho bông gòn văng vô mũi chết nghẹt quá à. Hông phải lần đầu Trân Ni tiếp xúc với mấy người đẹp như Trí Tú đâu, ghệ cũ của Trân Ni toàn thuộc dạng nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành mà nay được gặp Tú...cái tự nhiên tim đập nhanh khó thở muốn chết.
Thời gian trôi lẹ dữ thần nằm lăn qua lăn lại mấy vòng là trời tối rồi, đi gặp Tú tiếp thôi.
- Ủa Thái Anh, Lệ Sa đâu?
- Tao cho ở nhà rồi
- Tự nhiên cho nhỏ ở nhà má?
- Tại tự nhiên nay đòi bận đồ âu tao hông cho nên giận rồi
- Nhỏ muốn bận gì thì cho nhỏ bận đi, cản chi để giờ giận?
- Mày đâu phải hổng biết, ghệ tao mà bận đồ âu dô nhìn đẹp trai muốn chết hông cho đâu.
- Thôi thôi mệt hai bây quá, mày xong chưa đi nè?
- Từ từ cho người ta mang đôi guốc cái...nôn gặp Trí Tú rồi chứ gì?
- Ai nói?
- Hông thì đợi xíu đi tao ăn cái
- Khùng hả nhỏ này? Rề một hồi là tao đập mày đó.
- Nôn thì nói bà nó là nôn đi sao hay ngựa quá trời.
Tị nạnh một hồi thì cũng an tọa trên xe để đến phòng trà Maxim's. Phòng trà Maxim's hay Maxim's Club là một nơi vô cùng nổi tiếng ở đất sài thành thời bấy giờ tọa lạc ở đường Tự Do.
- Cô Phác với cô Kim đi tới khuya luôn ạ?
- Hông chú tụi con tới nghe nhạc thôi hà.
- Ủa bộ khuya có gì hả?
- Hồi đó thì hông mà từ hồi qua tay của ông chủ mới thì gần khuya hay có mấy màn...nói chung thì...ở đó cốt vẫn là vũ trường...
Vũ trường? Trí Tú làm gì ở một nơi như vậy hả trời?
- Ê vậy hông lẽ Trí Tú...
- Hổng có đâu nha má, nghĩ bậy là tao kí đầu mày đó. Trí Tú chỉ ca thôi, con bé là nghệ sĩ của đoàn văn nghệ Maxim's, Tú dễ tánh lắm nhưng mà mày cũng đừng đánh đồng Tú với mấy vũ công ở đó...Tú biết Tú buồn á.
-------------------------------------------------------------------------------------------
Vũ trường Maxim's tọa lạc ở đường Tự Do, bắt đầu hoạt động từ năm 1925 nhưng mãi đến năm 1969 khi được bán cho ông Diệp Bảo Tân mới bắt đầu nổi tiếng (nay là nhà hàng Maxim's ở đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1). Còn đoàn văn nghệ Maxim's được thành lập bởi nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung đàn vỡ đôi [Jensoo]
FanfictionCó những lời nói, người nói thì quên, còn người nghe thì cứ nhớ mãi...