"một thoáng tình cờ
ta nào ngỡ sẽ gặp nhau,
và rồi lại vấn vương suốt cả một đời còn lại.
hạt mưa tí tách rơi
rơi trên thềm nhà, trên hành lang cũ
để đôi mình cùng ướt mưa, để đôi mình nhớ về nhau sau những cơn mưa rào.
mỗi khi nhìn vào đôi mắt cậu,
tớ ước mình có thể nhìn lâu hơn
chạm thật sâu vào con người cậu
ai cũng biết rằng sau mưa sẽ có cầu vồng
vì thế sau gian khổ, chúng ta lại trở về bên nhau.tình yêu giống như vòi rồng,
phun trào trỗi dậy bừng sáng cả không gian.
chỉ chúng ta là nhìn rõ,
nhìn rõ từng ngày trời xanh, từng ngày nắng đẹp
kể cả những ngày mưa
cũng không làm ta xiêu lòng.
cầu vồng rực rỡ,
sáng như tương lai của chúng ta."nốt nhạc cuối cùng vừa vặn vang lên. fan meeting đầu tiên ở thái lan diễn ra thành công.
view và june mặc hai chiếc váy xanh nhạt trên sân khấu, lớp makeup xinh đẹp nhưng không làm nhòe đi sức hút rực rỡ vốn có của cả hai.
phía dưới khán đài ồn thấy rõ, mc phải nói lớn hơn để mọi người nghe rõ hơn.
trước mắt view là người con gái bị pháo giấy phun dính lại trên đỉnh đầu. cô dùng tay gạt nó xuống, dịu dàng nhìn june. june cũng nhìn cô, cười rạng rỡ.
gia đình của cả hai ngồi ở hàng ghế đầu, trong ánh mắt đều hiện rõ sự tự hào. view và june công khai với bố mẹ trước fan meeting một tuần. gia đình không những không cấm cản, mà còn rất nhiệt tình. dường như bọn họ cũng không quan tâm vấn đề về giới tính của con cái, chỉ cần hai người hạnh phúc, gia đình sẽ vui biết bao.
sân khấu nhấp nháy ánh đèn hồng, hai người đứng quay lưng với khán giả, nhìn đoạn video fanmade được chiếu trên màn hình led.
june cảm thấy lâng lâng trong lòng. đoạn video này, phải mất 2 năm mới trọn vẹn.
"không biết cả hai có gì muốn chia sẻ cho nhau không nhỉ?" mc nhìn hai người, mỉm cười.
june bật cười nhìn view đứng ở trước mặt mình. cô đã ướt đỏ cả hai mắt.
june muốn đưa mic lên, lại bị view dùng tay chặn lại.
view nói, nhìn thẳng vào người con gái của cô, rồi lại nhìn xuống hàng khán giả phía dưới. phía dưới sân khấu này đã từng đông như thế nhưng bọn họ chỉ là nhân vật phụ, giờ đây đã là nhân vật chính, được đứng giữa trung tâm của sân khấu. trải qua một đoạn thời gian dài, cuối cùng cũng gặt hái được trái ngọt.
"để em nói trước."
june thậm chí đã thấy view lén lút quệt đi vệt nước mắt đọng lại trên mi.
nàng gật đầu.
"june, em nói với tư cách là view, không phải là view dành cho bow, là em nói với chị. chúng ta rất có duyên, vì thế nên sau những lần vô tình đóng cùng với vai trò là couple phụ, hôm nay lại được đứng ở đây, với tư cách là hai nhân vật chính." view nấc lên, sau đó nắm lấy tay june, dịu dàng nói tiếp: "chúng ta đi với nhau một quãng đường chưa dài, cũng chưa đủ làm người người ngưỡng mộ. nhưng dù sao đi chăng nữa, em vẫn biết rằng, người em yêu nhất trên đời là chị. chúng ta đã phấn đấu hết sức rồi, june của em phải luôn vui vẻ và lạc quan như thế."
"em muốn về sau luôn có chị ở bên. tình yêu của em, em hứa sẽ cho chị một tương lai tươi sáng. em yêu chị."
giờ đây, không còn là view khóc mà june cũng khóc lớn lên. nàng nhìn vào đôi mắt chân thành của view, hai hàng lệ tuôn dài. nàng sà vào người cô, úp mặt vào ngực view, không giấu được vẻ xúc động.
fan bên dưới hò reo phấn khích. bọn họ mãi mãi không ngờ đến, fan meeting đầu tiên ở thái lan, view đã nói yêu june một cách thiết tha. cho dù không biết là "yêu" kiểu gì nhưng cả hai lại cực kỳ xúc động.
june muốn đưa mic lên nói, nhưng lại cứ khóc mãi, mãi mà chẳng nín được. cho đến khi xuống sân khấu, nàng vẫn chưa thể cất lời.
đây cũng chính là điều june nuối tiếc thật nhiều về sau, thế nên vào khoảnh khắc hai người lần nữa được công nhận - hôn lễ, june đã dồn nén tất cả mọi thứ, chuẩn bị những lời mình nói thật chu đáo.
ngày hôm ấy view mỉm cười nhìn cô dâu váy trắng xinh đẹp, lời cuối ngọt ngào được nàng nói trước toàn thể khách mời: "nếu em hứa sẽ cho chị một tương lai tươi sáng, vậy thì cuộc đời của chị về sau, đành giao cho em vậy!"
màn hình livestream lần nữa tắt cùng bài hát ost của phim "sau mưa", nhưng khác một chỗ, ở fan meeting là pháo giấy ngợp trời, còn ở hôn lễ là nụ hôn minh chứng cho tình yêu của cả hai.
22 tháng 9 năm 2026, hôn lễ diễn ra tốt đẹp.
tình yêu công khai dẫu có nhận đắng cay, nhưng lại an toàn cho cả hai trên quãng đường phía trước.
june cũng đã đáp trả lại view bức thư năm nào.
"gửi view benyapa,
người em yêu ở đây và người yêu em cũng ở đây. nếu tương lai chị có quá trẻ con, hi vọng em vẫn là chỗ dựa của chị, hi vọng nếu chị không biết nấu ăn, em vẫn sẽ đeo tạp dề mỗi ngày.
nhưng chị sẽ cố gắng học những điều đó, hơn hết là học cách dịu dàng với em mỗi ngày.
tương lai chúng ta còn cả một hành trình phía trước , hãy yêu nhau nhiều hơn nữa nhé.
chị không nói dài đâu, vì chị sẽ gửi gắm tình yêu vào những cái hôn buổi bình minh và những cái ôm trong đêm muộn.
vợ của chị, chị cũng rất yêu em."
...
jane và ciize dạo quanh bờ biển sau hôn lễ hoành tráng của view và june. gió thổi làm tung bay mái tóc của ciize, nhưng cô nàng vẫn mỉm cười, nhảy chân sáo về phía trước.
gió trời lồng lộng, jane nhìn bóng lưng của ciize khẽ mỉm cười.
"ciize!"
cô nàng quay đầu: "sao đấy?"
"không phải chúng ta cũng yêu nhau lâu rồi sao?"
ciize quay ngược lại về chỗ của jane, ôm lấy eo cô: "sao nào? ý bạn là sao?"
jane cười: "tình yêu cũng cần được công nhận."
cũng là 22 tháng 9 năm 2026, jane ramida đăng một bức ảnh hôn môi ciize trên instagram kèm dòng ghi chú: "phấn đấu nhiều hơn mỗi ngày vì bây giờ không chỉ đơn giản là sống một mình nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
viewjune | chính thức
Fanfictionkhông phải là aylin và luna, là view và june. ... tác giả: hoà lãng thật sự thì đây là lần đầu mình đu cp thái lan. hai bạn khá dễ thương nên mình viết chủ yếu để thoả mãn sự lowkey của cp nhà tụi mình.