Since Saturday ngayon wala kaming pasok dahil day off namin every saturday.
Bumaba na ako para mag breakfast ng makita ko nanaman ang pagmumukha niya.
"Good morning" Bati niya sa akin pero di ko siya pinansin.
Anong maganda sa umaga kung mukha niya ang makikita.
Kumuha ako ng tubig at nagmumug.
"Pag kinakausap ka dapat sumagot ka" Sabi niya pero di ko siya pinansin at dumiretso sa may ref at kumuha ng malamig na tubig.
"Ano ba!" Sigaw niya kaya tumingin ako sa kaniya.
"Ano din ba? Diba Ikaw na mismo ang nagsabi na ang ingay ko at naiinis ka everytime na ginugulo kita diba? I'm just giving you what you want pero bakit galit ka parin?" Sabi ko.
"That was before! Now I'm talking to you kaya dapat sumagot ka!" Ngumiti ako na kinainis niya.
"Anong pakiramdam ng hindi ka pinapansin?" Napahinto siya.
Maybe he realized na ganoon siya sa akin.
"That's......" Umiwas siya ng tingin.
"Alam mo? Just stop this okay? I don't know bakit ka naaawa sa akin but you should know na soon mawawala na din ako sa poder mo" sabi ko tumingin siya sa akin na parang nasaktan sa sinabi ko pero no! Pa victim lang talaga siya.
Umalis na lang ako tapos pumunta ng sala at nag bukas ng tv.
Hindi ko na lang siya pinansin.
Narinig ko ang pagtunog ng upuan, meaning aalis na din siya sa wakas.
"Aalis na ako" sabi niya but i don't give a damn.
Ng masiguro ko na nakaalis na siya doon na ako tumayo at pinatay yung tv tapos pumunta na ng kitchen para gumawa ng pancakes.
Habang ginagawa ko yung pancakes, iniisip ko kung ano bang pwedeng gawin ngayon.
Stay dito sa bahay o gumala? Hahahahah wala pa pala akong pera! Sa sunod na lang.
Manonood na lang ako ng cd dito total magagawa ko din naman na yung mga gawaing bahay ng mabilis lang.
After kong gumawa ng pancakes, dumiretso ako sa sala dala yung plate ng pancakes.
Nagtimpla din ako ng kape.
Pumili ako ng bala na pwedeng panoorin.
Sa kaniya to lahat but since di naman niya nabanggit na bawal tong hawakan ay sige! Manonood ako.
Puro horror movies ang andito.
Wow! Slam dunk! Sige ito na lang! Full episodes na kaso walang ova?
Bahala na sige na nga panoorin ko na.
Nilagay ko na yun tapos napangiti ako sa anime opening, sinabayan ko na din kasi kabisado ko ito eh.
Sobrang nostalgic talaga nitong anime na to.Natatawa ako episode one palang hahahaha.
Hanamichi Sakura na laging malas sa babae hahahahah.
Biruin mo 50 na babae bumasted sa kaniya hahahaha.
I like his friends though.
I'm watching this while having my breakfast kaya naman nakalimutan ko yung baliw kong asawa.
Tumigil ako sa episode 25 kasi kailangan ko ng maglinis nanaman ng bahay since di ko na nagagawa dahil sa trabaho ko.
Nagsimula akong maglinis after kong maghugas ng mga plato kahit gusto ko pang manood.
After this manonood ulit ako.
5:00 pm ng hapon ng matapos ko lahat ng gagawin kaya naman nanonood ulit ako ng slam dunk.
Sobrang solid talaga ng mga tira nila.
Gusto ko dito yung laban nila sa ryonan tapos nung sa shoyo pero iba parin talaga nung dinakdakan niya si maki hahahaha.
The best for me is his winning dunk! Naiyak ako doon.
Honesty napanood ko lang dati to sa tv eh kaya lang putol putol kaya di ko masyadong pinanood na pero buti na lang at nakita ko to.
I'm giggling and laughing because of sakuragi.
Sana may mga kaibigan din ako tulad ng mga kaibigan niya sobrang solid.
Hindi ko namalayan ang oras dahil sa panonood ko doon ko na lang nalaman na gabi na ng dumating ang asawa ko.
"You're watching that?" Tumingin ako sa kaniya.
Nakaupo parin kasi ako dito sa sofa tapos nun pumasok na siya.
"Bakit? Bawal?" Sabi ko, umiling naman siya.
"I thought na hindi ka mahilig sa mga anime" Di ko siya sinagot.
Tumingin ulit ako sa tv dahil episode 52 na ako.
Tumingin ako sa orasan at 10:30 na pala ng gabi.
Shocks! Di pa pala ako nagluluto.
"Kumain ka na ba?" Tanong niya sa akin.
"Hindi pa kasi nalimutan ko kakanood" Sabi ko tapos tinigil na muna yung bala.
"Ako na magluluto, manood ka lang diyan" Sabi niya pero umiling ako.
"May pasok ako bukas kaya naman matutulog na ako" After Kong iligpit ang mga bala at pinatay yung tv at dvd player umakyat na ako sa kama ko.
Nasa may hagdan na ako ng sumigaw siya.
"Di ka ba kakain? Anong oras na oh" sabi niya.
"Di na" sabi ko yung hindi naman pasigaw yung maririnig niya lang.
Pumasok na ako sa kwarto ko tapos sinara yun.
Bukas na lang ako maliligo.
Gusto ko na matulog.
Pagod din yung mata ko kakatitig sa tv.
Muli akong napadilat ng mata sa katok sa pinto ko.
"Kumain kana" sabi niya mula sa labas.
"Matutulog na ako!" Inis kong sabi.
"Fine! Bahala ka sa buhay mo!" Narinig ko na sinipa niya pa yung pinto pero wala akong pake.
Kung gusto niyang kumain edi magisa niya.
YOU ARE READING
I Found My Light And It's You
Любовные романыThis story is about yukira, a young beautiful woman who get forced to marry a man who hates her to death, his name is zander, he hates her because he doesn't want to get married because he enjoy being a single person. Yukira's life was full of hards...