Charles
This is the first time na nakita kong ganito si sen ng dahil lang sa isang babae.
He's so hopeless right now dahil hanggang ngayon ay di parin nagigising si yuki.
He's holding yuki's hand while crying.
Okay naman ang operation ni yuki dahil nga sa nangyari na accident sa kanila and when i heard the news agad akong pumunta dito sa hospital and thank God parehas silang okay pero si yuki di parin nagigising 3 days na ang nakakaraan since ng mangyari yun.
May sugat din si sen pero di ganoon kalala dahil ang sumalag ng lahat ng yun ay si yuki.
"C-Charles......" Sen said and looked at me crying.
"B-Bakit di p-pa siya nagigising?" Nanginginig ang boses niya at parang bata kung titignan mo siya ngayon.
"Diba sabi naman ni doc na okay na siya kaya hintayin na lang natin na magising siya" Hinawakan ko ang kaliwang balikat niya.
"B-But.....h-how? She's not waking up! P-Please yuki.....please wake up" Sabi niya at di parin tumitigil sa pagluha.
"Do you love her?" I asked him suddenly.
He kiss her hand.
"Yes! I freaking love her! I should've said my feelings for her when i had a chance!" Paos na din siya at walang tulog.
I know na mahal na niya agad si yuki simula nung mapunta kami sa restaurant ni carol.
Carol is one of our friends kaso dahil nga nasa states kami ay di namin siya madalas na makita dahil dito na nga siya nakatira so sen decided to visit her and then he saw her, yuki.
When we enter the restaurant nakita ko ang pagkinang ng mga mata niya na kinakonot ng noo ko at inisip ng una na it's just hallucinations but I'm wrong.
Yuki was a kind and pretty woman and the most honest woman we ever see.
Her smile can make you fall in love with her na nangyari kay sen.
Habang di nakatingin si yuki, napansin kong grabe siya makatitig sa kaniya.
Ni minsan hindi pa siya nagmahal ng isang babae dahil nga sa nakaraan niya na ang sumira ay isang babae na sobrang mahalaga sa buhay niya noon.
Simula nung araw na mapunta kami sa restaurant na yun, puro si yuki ang bukang bibig niya tapos minsan mahuhuli ko na nakatulala siya tapos biglang ngingiti.
Minsan naman pag nakakatulog sa office niya ay si yuki parin ang nasasabi niya.
Hindi ko siya pipigilan na mahalin si yuki pero ang tanong ba ay mahal siya ni yuki?
He's head over heels for yuki na halos madalas ay di na siya nag m-meeting para lang makita si yuki at kunwari ay doon kakain sa restaurant na yun para lang makita si yuki.
Mukha lang siyang cool or masungit pero pag kaming dalawa na lang grabe siya kung makangiti habang pinaguusapan namin si yuki like:
Charles nakita mo ba si yuki kanina?! Nginitian niya ako!
Charles! Si yuki ang ganda talaga!
Who the heck was that guy?! Sobrang close kay yuki!
Si yuki hinawakan ako kanina! Kinikilig ako!
I hate it when other woman touch me pero kung si yuki willing ako kahit wag niya na akong itali! Di ako tatakbo! I'm yours yuki and you can do whatever you want to me!
Ayan ang iba sa mga sinabi niya noon kung baga marami pa pero yan lang muna.
Namumula pa siya while talking about her kaya naman natutuwa ako for him pero ngayon hindi ko na alam dahil para na siyang baliw.
Lagi siyang umiiyak tapos di na din natutulog ng maayos kasi sabi niya gusto niya na siya ang unang makakita na magising si yuki.
"Sen, matulog ka na muna tsaka di magugustuhan ni yuki pag nakita ka niyang ganiyan" Nagangat siya ng tingin at kita ko ang sakit at pagod sa mga mata niya.
"T-Then matutulog na ako basta gisingin mo ako pag nagising na siya" Tumango ako tapos nun pumunta siya sa sofa dito sa tapat ng kama ni yuki at doon humiga.
Bumuntong hininga na lang ako.
Sabi pa ng doctor mas naapektuhan daw ang ulo ni yuki sa tama ng salpok nung sasakyan.
Yung sasakyan na yun, yun yung sasakyan ng tinanggal ni sen sa trabaho dahil nga hindi ginagawa ng maayos ang trabaho niya kung baga tamad at siguro gustong makaganti kaya naisip niyang sagasaan si sen.
When it comes to her para siyang nagigi bata kaya naman.....
"Yuki, please wake up dahil may taong naghihintay sayo" Bulong ko sa kaniya kahit alam kong di niya naririnig.
Maraming babae ang naghahabol kay sen pero si yuki lang ang walang efforts na ginawa pero nakuha agad si sen.
Nalaman din namin na naghiwalay na sila ng ex-husband niya kaya siya naghahanap ng apartment and nakuha din namin ang mga gamit niya kasi hindi naman nasama sa accident.
Habang tinitignan ko si yuki, naalala ko na minsan na din akong nagka gusto sa kaniya pero nalaman ko na may pagtingin si sen kaya naman hindi ko na pinalalim pa at kinalimutan na lang habang nakatitig sa kaniya, nagulat ako ng buksan niya ang mga mata niya.
"Yuki?! Gising kana finally!" Agad kong ginising si sen.
"She's awake?!" Masayang sabi niya at agad na lumapit kay yuki at lumuhod.
"Oh! Thank you God!" Natuwa ako ng makita ang ngiti at iyak sa mga mata ni sen dahil gising na sa wakas yung babaeng hindi niya sinukuan at binatayan niya hanggang sa magising.
YOU ARE READING
I Found My Light And It's You
RomansaThis story is about yukira, a young beautiful woman who get forced to marry a man who hates her to death, his name is zander, he hates her because he doesn't want to get married because he enjoy being a single person. Yukira's life was full of hards...