Chapter 44

39 0 0
                                    

Hindi ko na alam kung saan ba ako pupunta, ayaw ko namang puntahan sila lily dahil baka maka istorbo pa ako.

Pinagtitinginan ako ng mga tao dahil umiiyak ako habang naglalakad.

"Miss okay ka lang?" Saad ng matandang babae na lumapit sa akin.

Tumango ako.

"Okay lang ho ako" I said but deep down, I'm dying.....

I just can't imagine na magagawa niya yun dahil naniwala ako sa mga bagay na sinabi niya at pinakita niya pero bakit a-ang s-sakit....naman ata?

Hindi ko na mapigilan.

Napaupo na lang ako. Hawak ko ang dibdib habang umiiyak dahil sa sakit na nararamdaman ko.

"Miss okay ka lang ba?" Lumapit sa akin ang isang babae.

"N-No.....hindi po ako o-okay, g-ganito p-po ba magmahal? Masakit?" Tanong ko habang humihikbi.

Tumayo ako tapos pumunta sa may kalsada para tumawid kaso pagdating ko sa gitna may sasakyan pala na paparating kaya naman naramdaman ko na lang ang pagtilapon ko at ang sakit ng katawan ko.

Nakahandusay na ako dito sa daan p-pero bakit parang familiar to?

"Miss? Tumawag kayo ng ambulance dali!" Sigaw ng isang babae, may mga tao na din na lumapit sa akin. Wala akong lakas para magsalita, sobrang sakit na din ng buong katawan ko.

"Miss? Don't worry the ambulance will arrive soon so please" Sabi ng isang lalaki pero after nun wala na akong marinig na kahit na ano.

Should i sleep? I'm tired.....

Yuki!

Sino yun?

Wala ka talagang kwenta! Ang arte mo magpapakasal ka lang para sa pamilya din natin ito!

Kasal? Ako?

Yuki! Gawin mo na lang! Ang arte mo! Di ako uuwi kaya wag ka na magluto! Ano ba hindi nga kita mahal diba?!

Nooooooo!!!!!

"Stop!" Naramdaman ko ang sakit ng buong katawan ko ng magising ako.

Aray!

"Miss? Gising kana!" Napatingin ako dito sa lalaki sa tabi ko.

"Wait! Let me call the doctor!" Saad nung lalaki tapos lumabas na ng pinto.

So nasa hospital ako? I remember nasagasaan pala ako.

Bali ang kanang kamay ko. I remember everything now pero bakit parang mas masakit parin yung ginawa ni sen? H-He promised b-but he lied.

I can't stop my tears from falling dahil naalala ko nanaman.

Sakit mo sen kaya sana pala di na lang ako naniwala sayo na mahal mo ako dahil pag nagtiwala ka ng sobra, doble ang sakit dahil nag expect ka pero sa huli kasinungalingan lang lahat hahahahah! Ang galing!

A-Akala ko a-ako lang? Akala ko ayaw mo sa iba pero bakit yung taong pinagkakatiwalaan ko din? M-Mas masakit.....

Two people I trusted, betrayed me in front of me and that's make it more painful.

Umiling ako at pinunasan ulit ang mga luha na tumutulo then biglang bumukas ang pinto tapos pumasok ang isang doctor kasama yung lalaki kanina.

"Kamusta ang pakiramdam mo?" Tanong ng doctor.

"Okay lang po" Dahil mas masakit yung naranasan ko kaysa sa accident na to.

"Hindi ka pa maayos kaya naman dito ka muna para sa good and fast recovery mo kaya dito ka muna ng ilang araw o linggo" Tumango ako.

I Found My Light And It's YouWhere stories live. Discover now