Chapter 40

52 0 0
                                    

Nagsimula na akong magpatuyo ng buhok using the hair dryer. Makapagbihis na nga lang. Pinatay ko muna yung hair dryer tapos nun ni lock yung pinto at nagbihis na. After a few minutes nakapagpalit na ako ng pajamas.

Nagsimula ulit akong magpatuyo ng buhok ko.

Habang ginagawa ko yun may kumatok sa pinto.

"Honey? May I come in?" Boses ni sen.

"Okay" Saad ko.

Bumukas ang pinto tapos pumasok si sen na naka pajamas. Sinara niya ang pinto tapos lumapit sa akin.

"Let me dry your beautiful hair, dear" Kinuha niya sa akin yung hair dryer.

Bumilis tuloy ang tibok ng puso ko kasi naman ang lambing ng boses niya!

Sinimulan niya ng patuyuin ang buhok ko.

"Ang pretty mo love" Sambit niya habang tinitignan ako sa salamin.

"Handsome mo love" sabi ko tapos bigla niyang nabitawan yung hair dryer.

"W-What.....D-Did you just call me l-love?" Ngumiti ako tapos nun tumayo at niyakap siya.

"Di ko na uulitin" Tinignan ko siya tapos namumula yung tenga niya hahahahah.

"Are you blushing?" Pangaasar ko kasi everytime na tatawagin ko siya siguro ng ganoon lagi siyang mag blu-blush.

"N-No" He clear his throat tapos nun niyakap ako pabalik.

"But I think I had butterflies in my stomach everytime you call me like that" Napangiti ako.

"Di ka talaga tumakas kanina no?" Biglang tanong ko.

"No! You can watch the video if you don't believe me" Saad niya wala na kasi yung phone pag pasok ko kanina baka niligpit niya na.

"Okay, give me the phone later" Saad ko.

"Okay, hon" Sabi niya tapos hinalikan ang ulo ko.

We're hugging each other ng biglang namatay ang mga ilaw.

"What's that?!" Tarantang sabi ni sen.

"Brown out ata?" Saad ko tapos nun naramdaman ko ang panginginig ng katawan ni sen.

"Sen?" I called him.

"N-No....." He said while trembling tapos binitiwan niya ako at napaupo habang nakahawak sa magkabilang side ng ulo niya.

"N-No....." Yun lang yung sinasabi niya habang nanginginig din.

Lumuhod ako para magpantay kami tapos niyakap siya.

"What's wrong?" Tanong ko.

"I-I h-hate darkness" Huh? Pero bakit minsan okay naman siya?

"S-She's here! No!" He's panicking tapos nanginginig parin.

Niyakap ko siya ng mahigpit.

"Ma'am!" Katok ni claire.

"Claire! Pumasok ka dali!" Sigaw ko.

Mabilis na binuksan ni claire ang pinto at pumasok na may dalang flashlight.

"Ma'am! Inaayos na po nila ma'am nagkaroon lang daw po ng unting problema s-" natigilan siya ng makita si sen.

"Sir?! Ano pong nangyari?!" Tanong niya tapos lumapit.

"Don't come closer! Get out and leave the flashlight here!" Sigaw ni sen.

"Sen! Don't shout please she's just trying to help you" Mahinahon kong sabi.

"B-But I don't need her because i only need you here!" Saad niya tapos niyakap ulit ako ng mahigpit.

"O-Okay po" Saad ni claire tapos inabot sa akin yung flashlight.

Aabutin ko na sana ng biglang bumalik na ang mga ilaw.

"Oh! Buti naman!" Ani ko tapos nakahinga ng maluwag.

"Claire salamat pero pwede pakuha naman ng tubig?" Sabi ko kay claire.

"Okay po" Lumabas na siya dala yung flashlight.

Nakayakap parin si sen sa akin.

"Take a deep breath handsome" Saad ko gusto niya kasi na tinatawag ko siya ng ganoon.

Ginawa naman niya pero nanginginig parin siya ng unti.

Kailangan ko talaga siyang pakalmahin kaya naman inangat ko ang ulo niya at hinalikan siya sa labi.

"Hmmm" Diniin ko ang labi ko sa kaniya na ginawa niya din.

He's kissing me like there's no tomorrow, his tongue keep on moving inside my mouth.

Hindi na ako makahinga sa intense ng paghalik niya sa akin, I tried to push him para makahinga pero mas hinigpitan niya pa ang yakap sa akin at ang paghalik mas lalong diin kaya nangangalay na yung labi ko kahit pa masarap sa pakiramdam ang mga halik niya ay nakakapagod din.

Nagulat na lang kami parehas ng may nabasag.

Humiwalay ako sa kaniya at parehas kaming hinihingal na tumingin kay claire na nasa pinto at nahulog niya yung baso ng tubig kaya nabasag, nakatingin siya sa amin na parang gulat at ewan ko parang iba yung tingin niya.

"What the heck?! What's wrong with you?" Inis na Saad ni sen kaya naman hinawakan ko ang kamay niya.

"I m-mean clean that mess and bring us another glass of water" malumanay niyang saad.

Yumuko si claire.

"O-Okay po" Patakbo siyang umalis.

"Ikaw naman! Bakit ba lagi kang ganiyan sa kaniya?" Naiinis lang talaga ako sa pakikitungo niya kay claire eh nag tratrabaho lang yung tao.

"I don't know but I don't really like her because I know that she's hiding or planning something" Nakanguso niyang sabi.

"Akala ko ba nag usap na tayo?" Tumango siya tapos bigla akong binuhat.

"Wait! Ano ba pinapagalitan pa kita!" Sabi ko sabay hampas sa dibdib niya.

"Pwede bang sa kama mo na ako pagalitan?" Napaawang ang bibig ko sa sinabi niya.

"Sira ka talaga!" Ngumiti siya.

"Pagod na kasi ako darling hihiga sana ako habang pinapagalitan mo hahahaha ano bang iniisip mo?" Naginit ang mukha ko sa hiya!

"Okay na ako salamat sayo love" Biglang Saad niya.

Hinalikan niya ako sa noo ko tapos nilagay ang noo niya sa noo ko.

"Every dark time of my life love alam mo bang Ikaw ang nagiging ilaw ko? Para bang nagiging malakas at okay ako pag andito ka sa tabi ko kaya sana" Huminto siya.

"Don't leave me please baka kasi pag ginawa mo hindi ko alam paano pa magpapatuloy eh at Isa pa ang hirap at dilim ng buhay ko kung wala ka" Bumuntong hininga ako at hinawakan ang magkabilang pisngi niya.

"Paano ko gagawin yun kung lagi din kitang hinahanap?" Namula yung tenga niya bigla sa sinabi ko.

Napayuko siya tapos naglakad na papuntang kama at dahan dahan akong hiniga.

Napatingin kami sa pinto ng kumatok si claire.

"Ma'am, sir ito na po yung tubig okay na daw po lahat sabi ni mr.rio" Saad ni claire dala ang dalawang basong tubig.

"Salamat claire Sige halika pasok ka" Masama ang tingin ni sen kay claire tapos pumunta na din si sen sa tabi ko. Si claire naman lumapit sa akin.

"Kuhain mo na sen" nakangiti kong sabi kay sen. Kinuha din niya kasi nakahiga ako.

"Salamat, pwede ka ng lumabas at pakisara na yung pinto" Malumanay na saad ni sen kaya napangiti si claire tapos tumalikod na at naglakad papauntang pinto pagsara ni claire ng pinto, umupo ako para uminom ng tubig.

"Very good" nakangiti kong sabi kay sen tapos hinalikan yung pisngi niya, ngumiti naman siya at ininom na din yung tubig.

I Found My Light And It's YouWhere stories live. Discover now