Chapter 36

49 1 0
                                    

Lawson

Ilang months na ang nakakalipas hindi parin bumabalik ang alaala ni yuki tapos nainis pa ako sa nalaman ko.

Si zander pala na ka business partner ko ang ex-husband ni yuki tapos yung pamilya niya din lagi siyang sinasaktan at binubugbog noong nasa poder pa nila siya at hindi din naging maganda ang turing ni zander sa kaniya.

Muli kaming bumisita sa restaurant kung saan siya nag tratrabaho noon.

Lahat ng employees doon talagang sobra ang pagaalala sa kaniya pati si carol.

Ang hindi ko lang gusto, hindi parin pala makalimutan ni zander si yuki kaya talagang naiinis ako! Hindi naman niya trinato noon ng tama tapos ngayon hahanapin niya?!

Nag trabaho ulit si yuki dito sa restaurant kahit na wala parin siyang alaala na naintindihan naman ng mga ka trabaho niya.

Nag hire ako ng bodyguard para mabantayan siya.

Good thing hindi nagagawi si zander dito sa restaurant.

Tuwang tuwa siya habang nagtratrabaho tapos pag uwi lagi siyang nanonood ng trolls na palabas tapos frozen hahahhaha ang cute naman ng future wife ko.

Nagtaka nga ako na hindi niya alam ang mga palabas na yun like trolls, frozen and moana tapos naisip ko na siguro ay tinanggalan din siya ng karapatan na maging bata noon kaya naman hindi niya alam yun.

May pagka clingy din siya tapos may pagka selosa kahit na tinatanggi niya.

Alam kong mahal niya na ako base sa mga kilos at tingin niya.

Hihintayin ko siyang aminin yun dahil ayaw kong ipilit pa ayaw ko kasing magalit siya dahil nakakatakot talaga pag nagagalit siya. Buti na din na tinigil niya na ang pagtatanong tungkol sa pamilya niya.

Ngayon andito ako sa office ko habang siya nasa bahay dahil day off nila ngayon.

"Lawson" Tawag sa akin ni zander.

"Oh?" I replied.

We're having a discussion about the investment, just the two of us. Charles was busy because i told him to visit my company sa italy dahil may unting problama so i asked him to go there on my behalf.

"I think it's a win-win situation right? He's not that stupid to make a mistakes" He said.

He's talking about ernie, our investor.

"Remember his old scandal? They said that he's a thief and a traitor right?" I said.

"Come on! If he betrayed us in the future, diba parang kawalan yun sa kaniya?"  he give me a smirk.

"For now, I think it's better if we think this thoroughly, I don't really trust him" I Said and then he just nodded.

Tinignan ko muna yung latest proposal ng employees ko tapos nun may tumawag kay zander, sinagot niya at naka speaker kaya rinig ko.

"What's up?" Unang bungad niya.

[Sir! I think it's better if we stop looking for your ex-wife]

A man said that.

"What?! Are you joking?! I want to see her! She's not my ex-wife! We can still together like before so keep looking and don't stop okay?!" Galit niyang binaba yung tawag.

So persistent! That man was right! You should stop looking for yuki because she's already mine!

"What's that?" I asked him.

"My stupid detective can't find my wife and he told me to stop?! Is he out of his freaking mind?!" Inis niyang sabi habang ako pinigilan ko ang sapakin siya.

He's not that stupid here but you.

Wife?! If you don't stop, I'll make you do that.

"I thought you don't like her? You mentioned that before, you said that you hate her because you enjoy your single life" Sabi ko kasi pinipigilan ko lang ang sarili ko na sapakin siya.

He shook his head.

"Hindi na ngayon dahil ang hirap pala ng wala siya tsaka kasalanan ko kaya balak kong magmakaawa sa kaniya and this time I'll treat her right" Lumungkot ang mukha niya pero sa loob ko tinatawanan ko siya.

After you and her family make her life miserable, you think I'll forgive you?! Let's say the she will forgive you but me? Freaking no! You and her family needs to suffer and face all the consequences.

Unti-Unti zander, mararamdaman niyo yung sakit na naranasan niya noon but not now dahil yung pamilya niya ang inuuna ko ngayon.

Maraming investors ang ayaw mag invest sa kanila tapos nakulong din ang kuya ni yuki dahil sa drugs at illegal weapons at ako lahat ang may gawa niyan. Nakipag negotiate ako sa mga investors and they pull out tapos sa akin nag invest and about sa brother niya, ako din ang may kagagawan.

Her sister became a bedwarmer and working on a bar because her parents can't give everything she wants so she decided to become a whore and earn money by doing that! So freaking disgusting!

Yuki's father killed someone because of jealousy related to investments kaya andun siya sa kulungan naghihimas ng rehas hahahahah.

At balita ko binubugbog din daw sa kulungan sabi ng mga kasama niya sa kulungan.

Ang nanay naman ni yuki pumatol isang matandang negosyante pero lagi naman siyang sinasaktan.

And for zander naman don't worry dahil malapit lapit kana my friend.

You can call me evil because I'm ready to become an evil for her sake and for her happiness but I know she will get mad pag nalaman niya to pero darling sorry because they deserve all the pain at for me kulang pa yun.

Hindi ko hahayaan na makuha ni zander si yuki at kung bumalik na ang alaala niya at gusto niyang bumalik kay zander, hindi ko alam paano siya pipigilan dahil handa naman akong bitawan siya kung si zander deserve siya pero hindi kaya hindi ko hahayaan na maging sila ulit.

"Sige na lawson, aalis na ako at may gagawin pa ako" Tumayo na siya tapos ako din at nakipag handshakes.

I need an alcohol later.

Akala mo siguro zander hindi ko alam na kasabwat ka ni ernie para maisahan ako.

"See you tomorrow" sabi ko tapos umalis na siya.

Nag invest ka sa ibang company gamit ang investment ko at hindi ko alam yun kaya naman pati yun pagbabayaran mo din.

I Found My Light And It's YouWhere stories live. Discover now