Buong biyahe nakahawak si sen sa kaliwang kamay ko habang nag d-drive at hindi ko alam kung bakit ang saya niya.
Kanina lang umiiyak siya at confession pa ang ginawa tapos sobrang saya naman niya after.
Andito na kami sa mansion niya at kumakain na ng dinner at heto parin siya parang baliw sa kangingiti.
"Sen" tawag ko sa kaniya.
Nakangiti siyang tumingin sa akin.
"Yes?" Napahawak ako sa noo ko.
"Why do you keep smiling? Nababaliw ka na ba sen?" Tumawa siya ng malakas. Tapos nun nangalumbaba siyang tinignan ulit ako.
"Kung baliw nga ako ay kasalanan mo tsaka sarap kasi ng luto mo" komonot ang noo ko.
"At bakit kasalanan ko?" Tinaasan ko siya ng isang kilay.
"Kasi ang ganda mo" Napaawang ang bibig ko sa sinabi niya.
"Corny sen tigil mo na at kumain ka na lang" Ngumiti siya na parang kinikilig.
Bumuntong hininga siya tapos biglang sumeryoso.
"What's wrong?" Tanong ko.
"Yuki" Saad niya tapos nun parang nagaalangan.
Tumingin ulit siya sa akin.
"May problama kasi eh kailangan ko kasi ng wife para mag manage nitong bahay especially sa company pag wala ako kaso kasi ayaw kong mag asawa kung hindi Ikaw eh"
Mukha siyang problemado.
"Nakakapagod din kasi eh pero I can't give this up kasi si lolo pa ang naghirap para sa company na ito kaya naman need ko itong ipagpatuloy" tumango ako.
"Kaso diba ayaw mo nga sa mga babae?" Malungkot siyang tumango.
Nagisip muna ako kung ano bang pwedeng gawin at isa lang ang naiisip ko.
"What about me?" Sabi ko na kinagulat niya.
"But!" Tumayo siya.
"I don't want to force you! Gusto kong ligawan ka tapos ibigay lahat sayo! I want to spoil you and I want to make efforts para lang maging akin ka at hindi sa ganitong paraan!" Desperate niyang sabi tapos umupo ulit at yumuko.
"Ayaw kong mapilitan kang maging parte ng buhay ko dahil lang dito siguro ay si Charles na lang ang ilalagay ko pag wala ako" Saad niya habang nakayuko parin.
"Then do that and make me fall for you" Nagangat siya ng tingin tapos gulat din ang reaction.
"Are you okay with that? I mean wala akong maalala and I don't know kung saan ba talaga ako lumaki or nakatira?" Tumango siya ng paulit ulit tapos tumayo at lumapit sa akin, ng makalapit agad siyang lumuhod sa harap ko at hinawakan ang dalawang kamay ko tapos hinalikan yun.
"Basta Ikaw yan kahit na saan ka nag mula o di kaya ay kung ano mang klaseng pamilya mayroon ka, I don't mind basta ikaw yan" Muli niyang hinalikan ang mga kamay ko na nagpabilis ng tibok ng puso ko.
"I know I don't deserve you but I'll try my best to be the man that will deserve an angel like you, they said that I'm the most handsome and powerful ceo but they don't know when it comes to you, i always think that I'm a poor guy who will get on my knees just to get your love" Niyakap niya ako sa may tiyan ko habang naka luhod parin.
Honestly, I don't know about my feelings for him but i want to help him and give him something that can ease his mind especially about his trauma.
Let's just do this for now and let's see how far we can go with this.
"Stay here with me please" Hinigpitan niya pa ang yakap.
"Okay" sabi ko na nagpatingin sa kaniya sa akin.
"Really?!" Tumango ako.
"Then please let me prove myself" Hinawakan niya ulit ang kamay ko at hinalikan yun.
"Let's finish the foods bago pa ito lumamig at masayang" Tumayo na siya at pumunta sa upuan niya tapos Kumain na.
"Ang sarap talaga ng luto mo!"
This man is such a cutie hahahah.
"Di nga" Sabi ko.
"Yes! You really are a wife material" Napatawa ako.
"What is wife material for you?" Tumigil siya sa pagkain.
"Pretty you, good at cooking like you, sexy and hot like you" Napaubo ako sa sinabi niya.
"You alright?" Tinaas ko ang kamay ko at tumango.
"Ahem! Yes I'm fine" Tumango siya tapos tinitignan ako.
"Also smart like you, brave like you, a cutie like you and an angel like you and that's my standards if you ask me about my standards of course lahat ng sinabi ko pero dapat Ikaw yun ayaw kong sa iba kahit na ganoon sila" Napakagat ako sa labi dahil sa sinabi niya.
Oo na kinikilig ako!
"H-Heh!" Sabi ko tapos ngumiti siya.
"Meaning Ikaw ang wife material na tinutukoy ko and also my standards" pinigilan ko na lang ang pag ngiti, talaga bang hindi pa ito nakipag date dati?
Ang galing sa sweet talk at pambobola ah!
"Kumain ka na lang diyan ng matulog na" Sabi ko na lang tapos inubos na namin yung niluto kong adobong sitaw and ampalaya tsaka sinigang na hipon.
8:30 pm
Naligo na muna ako sunod siya and andito ako sa masters bedroom nagpapatuyo ng buhok ko and nakasuot ng pajamas.
Yung lalaki na yun kala mo kung magsalita at kumilos ay expert sa mga ganitong bagay lalo na sa love eh wala pa naman siyang na idate dati diba?
He's so sweet and gentle kaya naman akala mo ay nakaranas ng makipag date.
Habang nagpupunas ng buhok, may kumatok sa pinto ko.
"Yes?" Malakas kong sabi.
"Can i come in?" Boses ni sen.
"Sige" sabi ko.
Bumukas ang pinto at halos mabitiwan ko ang hawak kong towel ng makita na naka topless siya! Naka pajama pants naman siya! Kaso yung katawan niya kasi!
Nagtakip ako ng mukha tapos tumalikod.
Narinig ko na sinara niya na yung pinto.
"What are you doing?" Ang deep talaga ng voice niya.
"Are you shy?" He's teasing me!
"Are you sure you don't want to see this?" Sabi niya.
"B-Bakit ba? May sasabihin ka?" Hindi parin ako tumitingin at nakatakip parin ang mukha.
Nagulat na lang ako ng bigla niya akong hawakan sa kamay at pinaharap sa kaniya.
I'm in his arms and we're staring at each other.
Tumutulo pa ang buhok niya dahil basa pa ito.
Mas gwapo siya sa malapitan.
"Why don't you touch my body? Total sayo naman yan" Napayuko na lang ako dahil sa hiya!
Tumingin ako sa kaniya na mataray.
"Hindi mo ako bibitiwan?" Masungit kong sabi.
"S-Sorry" Dahan dahan siyang bumitaw at pinaupo ako dito sa couch ng maayos.
"I just want to say goodnight" Tumango ako.
"Alis na ako" sabi niya tapos naglakad na palabas ng kwarto at ng masara niya na yung pinto doon na ako tumalon sa kama dahil sa kilig at lakas ng tibok ng puso ko.
This is dangerous! Ackkkkk!
YOU ARE READING
I Found My Light And It's You
Любовные романыThis story is about yukira, a young beautiful woman who get forced to marry a man who hates her to death, his name is zander, he hates her because he doesn't want to get married because he enjoy being a single person. Yukira's life was full of hards...