Chapter 22

24 0 0
                                    


"Magpakasal na kaya tayo,Angel?"

"Tssk,alam mo namang malabong mangyari yan.."

"Okay,hindi pa ngayon pero sana pag okay na ang lahat,promise papayag ka ng magpakasal tayo.."

Tumango siya,saka niya ako niyakap ng mahigpit..

"Kung meron man akong pakakasalan..ikaw siyempre yon..I love you Mr.Rafael Von Villegas..

"And I Love you too,Mrs.Rafael Von Villegas
My one and only Angel..mahal na mahal kita..

"Hi,Von"nakangiti siya sabay humalik sa pisngi ko..tinawagan ko si Janine para magkausap kami..kailangan ko ng sabihin sa kanya ang totoo..

"Wow,Von..youre so sweet,it was a nice place,magaling ka talagang pumili ng lugar.."habang inililibot niya yung tingin niya sa paligid..

Ibang iba sila ni Angel,kung siya siguro ang kasama ko dito..ni hindi niya papansinin ang lugar,dahil ang mahalaga sa kanya kasama ako..

"Von?.."ahh,nawala na naman pala ako,bakit kasi si Angel ang nasa isip ko eh..

"Janine,ilang beses ko na tong sinabi,but..kailangan ko na namang sabihin to ngayon.."

"Na?..na si Angel na naman?!..ilang beses ko rin bang uulitin,nandito ako para palitan siya sa puso mo..para makalimutan mo siya!.."

"Pero,ayoko palang gawin yun!..na kalimutan ko siya..i still love him..mahal na mahal ko pa rin pala siya..at nagkabalikan na kami.."tumayo siya at saka ako sinampal

"Akala ko ba tayo na!ako lang pala ang nag isip nun,Von alam mong minahal kita.."tumango ako,ayoko rin naman siyang masaktan

"Im sorry,Janine..sorry..akala ko makakalimutan ko na siya..pero hindi pa din nangyari,sa kanya lang ako magiging masaya.."kinuha niya yung bag niya saka nagmamadaling umalis,

Hinawakan ko siya sa braso..

"Janine,tapusin natin to ng maayos,kaibigan kita..marami kang naitulong sa akin..Janine..ayaw mo bang maging masaya ako.."tumitig lang siya ng masama sa akin,saka binaklas yung kamay kong nakahawak sa braso niya

"I hate you,Von.."nagmamadali na siyang sumakay ng kotse..

Pagdating ko sa bahay,inaasahan ko na ang dadatnan ko..nakapagsumbong na siya kay mommy..

"Alam mo ba kung anong ginagawa mo Von?!..bakit pinakawalan mo pa si Janine!patay na patay sa yo yun?tapos nakipagbreak ka!..nawawala ka na ba sa sarili mo?!.."

"Mom..tama na,break na kami at wala na tayong magagawa dun.."

"Anong wala!mag sorry ka sa kanya,sabihin mong hindi yun totoo.."

"Mom,magpapahinga na ko..let's stop this..okay.."

"Pinag aral kita,para maging maayos ang buhay mo,binigay ko lahat sayo,anak..gusto ko lang maging maayos ang buhay mo..pero bakit ganito,bakit ayaw mo na kong sundin ngayon.."umiiyak na si mommy

"Mom,tapos na kong mag aral,mabibigyan na kita ng maayos na buhay..gagawin ko naman lahat yun eh,may trabaho na ko,hindi mo na kailangang pumili ng mayaman para mapangasawa ko,mom please..alam ko namang ginagawa mo ito para sa akin,pero wag na mom,please.."

"Wag mong sabihin na babalikan mo yung Jelai na yun?!"

"Mom.."

"Von!fine!kung ayaw mo kay Janine,wag!pero wag si Jelai!sinira ng nanay niya ang pamilya natin!palagay mo magiging masaya ako na makita siyang masaya kasama ka!.."

"Mom,walang kinalaman si Jelai dun,kaya siya nakipagbreak sa kin dahil nahihiya siya sa ginawa ng nanay niya.."

"Anak,please,wag si Jelai anak.."

Waiting for Your Love{completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon