CHAPTER 31

1.3K 34 2
                                    

VAN'S POV

I sit in my mansion's office, reviewing the profiles of potential investors eager to put their stake in my company. This is nothing new to me.  When it's not someone important, I just let Frank handle it.

Maya–maya pa ay prente akong nag–angat nang tingin sa biglaang pagbukas ng pintuan ng aking opisina at agad na bumungad roon si Frank na may nanlulumong mukha.

Sumandal ako sa kinauupuan ko at blangkong tumingin sakaniya.

"It seems that the news you bring must be important, seeing as you didn't even bother to knock." I said seriously.

Pero ang nanlulumong ekspresyon ng kaniyang mukha ay nanatili, mababasa rin sa mga mata niya ang pag–aalala.

Agad nangunot ang noo ko at seryosong tumitig sakaniya.

"Speak up. You know my patience is limited, and I don't like wasting time." Seryosong dagdag ko.

Nagpakawala siya ng malalim na buntong hininga at nag–aalinlangang tumingin sa akin.

"Tungkol ito kay Mirella," aniya.

Agad nagsalubong ang dalawang kilay ko. "What's with my woman?" Seryosong tanong ko.

"Nawawala ang mga anak niya.."

Lalong nangunot ang noo ko at tumitig ng malalim sakaniya, pilit iniintindi ang sinabi niya.

"What?"

"May mga kambal na anak si Mirella, Van." Muling dagdag niya.

Marahan akong tumayo at nakapamulsang lumapit sakanya.

"You know I don't like being fooled to, don't you?"

"I'm serious Van, nawawala ang mga anak niya. Ang mga anak mo," dagdag niya.

It felt like a chill had swept through me, leaving me wide-eyed and unable to look away from him. I was speechless.

Muli siyang bumuntong hininga. "Ang totoo niyan, matagal ko na siyang nahanap. Noong nagtatrabaho pa lang siya sa kompanya ko at nalaman kong buntis siya, wala siyang matutuluyan noon dahil naglayas siya kaya dinala ko siya sa private hou—"

He didn't get to finish what he was saying, when I suddenly punched him. Agad siyang tumalsik, kaya lumapit ako sakaniya at deretsang kwenelyuhan.

Masama akong tumitig sakaniya. "You fucking brought her to your house?!"

"V–van.. Let me finish fi—"

Muli ko siyang sinuntok. "Asshole!"

Akma ko siyang muling susuntukin, pero naunahan niya ako at malakas ding sinuntok. Kaya bahagya akong napalayo sa gawi niya.

"Tangina! Patapusin mo muna kasi ako! Kinginang 'yan!" Agad na singhal niya habang pinupunasan ang ilong na dumudugo.

Tumayo ako at masamang tumingin sakaniya.

Agad rin siyang tumayo at seryosong tumitig sa akin.

"Explain everything to me and make sure you have a solid reason, because I won't hesitate to kill you right now." Gigil na tugon ko.

"Dinala ko siya sa private house ko kung saan kaharap lang ng beach, inalagaan ko siya at binigyan ng mga pangangailangan niya hanggang sa manganak siya."

Sarkastiko akong ngumisi. "Bakit ikaw ang gumawa?! Ano bang akala mo sa akin walang mga kamay?" Galit na tanong ko.

"Hindi kasi ganoon 'yon Van," agad na depensa niya.

MBS01: Hiding The Devil's Deal Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon