3rd person P.O.V
Abalang abala ang lahat sa loob ng gusali, lahat ay naguguluhan sa kung ano ang nararapat na gawin sa kanilang kinakaharap na problema. Pumasok sina Carl at Oliver sa opisina ni Xenon upang pag usapan ang mga susunod na hakbang na kanilang dapat gagawin.
"Xenon wala pa ba tayong gagawin? Lumalala na ang problema, mas mahihirapan tayong talunin ang grupo nila"
" we have to wait Carl, mawawalang silbi kung basta basta nalang tayong susugod na hindi handa, sampu lang tayong makakalaban "
"Carl is right Xenon it's been a week hindi parin siya nagigising"
"Patience Oliver, your aggressiveness will be the one to kill you, Xeira will wake up, magigising ang kapatid ko, pag nangyari yun kikilos na tayo, Xeira is our ace here,"
"wag mong kalimutan Xenon siya rin ang alas nang kalaban sa atin"
" I know, Carl I know, sige na bumalik na kayo, sabihin mo narin si Nicole na ipagpatuloy ang pangangalap ng impormasyon tungkol sa kemikal na yun."
Pagkalabas nila nang opisina ni Xenon bumugad agad sa kanila si Nicole, na aligaga.
" we have a problem " saad nito sa dalawang lalaki, hindi parin naayos kung ano ba talaga sila ni Carl ngunit para sa kanilang dalawa hindi yun ang tamang panahon upang pagusapan ang kanilang personal na problema.
" ano yun Nicole?" tanong ni Oliver kay Nicole, napansin kasi niyang walang balak magsalita si Carl
"Project Genesis is much more dangerous than we anticipated"
Dahil sa narinig agad na nagtungo sa control room ang apat, naroon narin sina Tyron at ang iba pang kasamahan nila maliban kay Janet.
" anong nalaman mo Nicole?" agarang tanong ni Xenon sa kanya.
" the manipulation of human is only the first phase of this project, plano nilang tuluyang sirain ang planetang ito"
"that's impossible, saan sila titira kung mangyayari yun" naguguluhang tanong ni Tyron, hindi siya mapakali lalo na magkatabi sina Nicole at Carl, kahit alam niyang wala naman talagang namamagitan sa kanilang dalawa, hindi parin niya maiwasang magselos sa nakikita niya.
"on planet X507" nanghihinang sagot ni Nicole
"may planeta bang ganun?" tanong ni Oliver
"Unfortunately yes, planet X507 was once discovered 10 years ago, it's a planet with no permanent axis, it wanders around the universe to find an axis na pwede nitong tirhan"
"teka nga lang bakit naman sila titira doon kung mayroon na silang matitirhan dito palang?"
"its because of the chemical na doon lang makikita Carl, chemical X507, is a chemical na siyang pangunahing kailangan upang makapagclone at maka pang manipulate nang tao, 10 years ago may kapiraso nang planetang iyon ang nakapasok sa planeta natin, akala ng mga scientist its just an ordinary meteor, but no tumama ang meteor na ito somewhere in England sinubukan nilang hagilapin ito dahil hindi naman ito nalusaw habang bumulosok sa atmosphere natin pero wala silang nakita sa England, isang malaking crater lang na pinaniniwalaang kagagawan ng meteor nayun, because of that kinalimutan na ang isyu tungkol doon"
"kung nalusaw nga ang meteor nayun, at sa planetang X507 lang makikita ang nasabing chemical paano nila nagawang makapang clone ngayon? " tanong ni Tyron
" Its because of Krista"
Lahat ay nagulat sa biglaang pagsali ni Ardent sa usapan, lahat sila ay lumingon kay Nicole upang kompermahin kung totoo ba ang sinabi ni Ardent.
BINABASA MO ANG
The Assasin's Revenge
ActionShe wants REVENGE He wants JUSTICE They killed her family They killed his girl She's an agent He's mysterious And they're both BIPOLAR. What if the two of them cross paths? What if they fall inlove with each other? Will theire mission be forgotten...