Chapter 2{ nice to meet you}

8.1K 171 2
                                    

*yawn!!* hay ang ganda ng tulog ko. Makapaghanda na nga para sa paaralan. Habang naglalakad na bouncy bouncy style nakita ko ang mga schoolmate kung busying busy ano kayang meron may artista ba? Naku ang ganda nun pa picture ako.. yiieeee!!!! Ay wala nga pala akong camera o cellphone ang tanga ko talaga. (-.-;)

Dahil wala naman akong mahihita dun pumasok nalang ako sa room namin. Pagdating ni maam eva na English teacher at adviser naming may kasama siyang isang lalaki at ang mga babae naman na kaklase ko ay nagsi tilian yung totoo ang adik ng mga ito hah? Ngayon lang sila naka kita ng tao.. tsk tsk.

"good morning class, this is Mr. Mark Dave S. Villamore and he will be your classmate"

Galing nung mark nayun hah, si maam pa talaga nag nagpakilala sa kanya, diba sya marunong magsalita? Tsaka makatitig naman yun sa akin wagas, pero ako nga ba nag tiningnan baka assumera lang ako, and you know what parang familiar siya, hay naku napaka makalilimutin ko talaga pagdating sa mga tao. Umupo na yung si mark sa tabi ko yun lang kasi ang vacant dun.

"hi!"

bati o sa kanya pero deadma nang lolo niyo ang beuty ko tsong, tsk problema nun, gago talaga.

Pagkatapus nang clase ni maam may vacant kaming 1 hour kaya niyaya ko siya friendly kaya ako.

"ah friend gusto mo bang sumabay sa cafeteria??"

"no thanks I'll rather go there alone"

"edi alone, madali naman akong kausap eh, baka kasi yang mga upuan ang isama mo dun katakot naman"

"you really don't remember me huh??"

"yung totoo parang familiar ka nga eh, tsaka yung English speaking mo para kang yung lalaking gusgusin na tinulungan ko kahapon"

"what!!?? Are you saying I look like gusgusing tao that night?!"

"HAHAHAHAHAHAHAH!!!!!! Laughtrip mo friend!"

"hey! What's funny with that?! "

"yung pagsabi mo nang gusgusing tao, para kang ewan ang slang nag pagka sabi mo"

"yeah right I really stuck in Filipino, but that's not the point!"

"ah!! ikaw pala yung, English kid Krista Maria Alperez here nice to meet you Mark ^_^"

" tsss"

after nung getting to know each other part nagsabay kaming kumain sa cafeteria halos matunaw nga ako sa mga titig nila at kung nakakamatay lang ang tingin naku! Kanina pa ako pinaglalamayan dito. Kasalanan nab a ngayong magsama ang greek god and goddess of beauty? Hahaha!


The Assasin's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon