Chapter 3 {her bad ass side}

7.7K 170 2
                                    

Pauwi na ako nang naka tagpo ko si babaita yungpinaka una kung kaaway dito.

"anong kailangan mo??" tanong ko sa kanya

"I'm warning you province girl stay away from Dave "

"and why you think I'll do that?" kung labanan ng english to eh di ako papatalo nuh best in english ata to mga tsong

" because I said so Dave is mine, ONLY MINE and if you try to steal him away from me hindi ako magdadalawang isip na sabihin sa board na patalsikin ka dito and you know I can do that anytime "

Alam niyo naman siguro ang problema ko sa mga taong ganito diba?

" ang old school nang blackmail mo friend.. 21st century na tayo, improve improve rin pag may time ha?"

"you're brave huh? I can find youre family and order to kill them all, magmamatigas ka parin ba?"

"tsss don't make laugh bratennellang mukhang kutsarita my family died year ago, so sino ang hahanapin mo? And just a schoolmate reminder try to know first who is your opponent before making a move you don't me and even my capabilities" I said my last sentence in a low, cold and threatening voice and leave her dumbfounded.

Nang makalabas na ako ng paaralan may huminto na sasakyan sa harap ko and I know na naman kung ano ang ibig sabihin nito , its work time ma mhen. Nang makarating na kami sa gusali agad akong nagtungo sa kanyang opisina

" who was it this time boss?"

" kaya paborito kita maria eh napaka straight mo. Anyway your target today is the drug lord that's supplying students in public schools at gina gamit nila ang mga batang nanlilimos sa daan bilang dealer, I want you to rescue those kids dapat wala ni isa ang mapahamak at ang pinaka goal mo ay mahuli ang utak ng sindikato"

"yeah right,, ano ba ang silbi ng mga pulis doon kung wala silang ginagawa"

"you know the answer to that Maria"

"oo, na nga,, now hand me his profile pati ang mga kasamahan niya para mabilis"

"here, just be careful dealer rin yan sila ng mga high power na baril"

"naks!! Si boss concern sa akin improving kana boss.. keep up the good work, sige sibat na ako"

Yung naka usap ko kanina is my boss here para kaming mga CIA Philippine version, we handle cases na hindi kaya or should I say involve ang mga government officials. Ayon sa info na nabasa at nakuha ko may transaksyon na magaganap ngayong gabi kaya plano kung ngayon ko sila huhulihin lahat, siya nga pala yung friend ko dun sa clase na si Lawrence ay kasama ko rin pala sa org. kaya kami ang buddies ngayon.

Pagdating naming sa lugar Lawrence check on the cctv cameras around the area and made sure naka off na ang lahat. Puwesto na kami sa aming lugar at ang plano naming ay---- WALA!! Oo wala kaming plano basta kung ano ang mangyari go with the flow basta stick sa mission save the kids and get the suspects. Habang nagpapalitan nga sila nang pera at droga ay sinimulan narin namin ni Lawrence ang pagpapabagsak sa mga kalaban, syempre hindi namin sila pinatay noh saka lang yun kung kailangang kailangan talaga. Nabulabog naman ang transakyun at nag handa silang lahat ng kanilang armas.

"whoahh!!! Ayus lang mga kuya kukunin lang naming yung mga bata saka yung mga suspects wala na kaming gagawin pang iba"

"ginagago mo ba kami"

"kayo nagsabi niyan manong hindi ako, bakit mga gago ba kayo?"

"gago ka !!!" at pinaputukan ako aba! Di pa ako ready mga friends

"kooyah naman wala bang warning dyan muntik na ako dun ah, hala manong may gustong bumaril sa likod mo!" sigaw ko at lumingon naman siya tsk pag balik niya nang tingin sa akin.

" ay tanga! -_-! bingo ka kooyah"*BANG!!!*

One suspect eliminated

Pinabayaan ko na si Lawrence na mag handle ng iba pang kalaban at ako naman ay naka sunod lang sa kanilang pinaka pinuno na pasakay na sa chopper. Eng eng wrong move kooyah. Nang palipad na ang chopper ay pinapaputukan ko ang elise nito para hindi na maka lipad pa. bumaba ang pinuno ng sindikato.

" magkano ba ang kailangan mo para hayaan mo akung maka takas kahit magkano name your prize"

"sorry darling but I'm priceless kaya sumama ka nalang sa amin "

"hindi ako tanga para sumama sa inyo"

"ikaw rin come with me and I'll spare your life or die here at this precious moment the choice is yours mr. Buenaventura, debut pa naman ng anak mo bukas ano kaya mararamdaman niya pag ulo nalang ng tatay niya ang dadalo sa kaarawan niya? Hmmm o pwede ring idamay nalang naming ang anak mo at mga pamilya mo paraone big happy family kayo diba? "

"you heartless bithch ang demonyo mo!!!"

"ouch! Ha! Makapang salita to! hindi lang ako ang demonyo dito mr. wag kang mag hugas kamay alam ko namang ikaw ang pumatay sa business partner mo na si Del valle diba kaya quits lang tayo"

"anong gusto mong gawin para tigilan niyo ang pamilya ko at huwag madamay dito"

Sa wakas sumuko rin si kooyah ang dami pang drama eh takot rin pala, gagawa-gawa ng kasamaan hindi naman pala kayang panindigan tsk tsk

"simple lang naman mr. sumuko ka sa pulis at let your self get in prison sa loob ng 15 taon and viola safe na ang pamilya mo makakasama mo pa sila after ng 15 years "

"paano ako makakasiguro na safe sila?"

"well I cant give you a satisfying answer but trust on my word, I'll make sure they are safe"

"sige susuko na ako"

At ganoon na tapus ang misyon ko ang dali lang diba kung ganun nalang sana lahat nang kasong hinahawakan ko edi masarap sana ang buhay! yung mga bata naman ay hinatid sa mga magulang nila at ang iba ay sa DSWD.

Rzu��7/�_+

The Assasin's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon