Chapter 4 { they're close}

6.4K 149 0
                                    

Blaga pa ang ganda ko nang tumunog ang alarm ko, good timing naman noh?

At dahil araw pa nang pasukan ngayon lailangan nang tumayo at mag inat-inat..... pagdating ko sa paaralan, may lumapit sa akin na girlalo

"hi! Ikaw si Krista diba? May naghahanap sayo halika!"

Ayus rin si girl di panga ako naka sagot hinila na agad ako kalad kad system pala dito?, sino naman kaya ang maghahanap sa akin ganito pa ka aga at malapit nang mag simula ang clase. Pumunta kami sa likurang bahagi ng paaralan, yung parang abandonado nah,, ang pangit naman ng ambiance dito, akala ko pa naman may lalaking gusto akong Makita dahil may gusto siya sa akin,.. hohoho!! Ang assumera ko talaga Khit kailangan eh noh?

"uhm excuse me girl pero sino ba ang nag hahanap sa akin kasi, alam mo na malapit nang magsimula ang clase at ayokong ma late."

" pwede bang mag hintay ka dyan!"

Ay nag strong si ateng.. nagtatanong lang naman ako (-.-;)

" so there you are Krista Maria Alperez, D' probinsyanang manang, tsk tsk, maganda ka sana eh kung di lang ganyan ang damit pwede ka sana"

" ah.. ganun po ba, nong sige layas na ako dito yun lang naman pala ang sasabihin niyo, aksaya kayo sa panahon noh "

" not so fast province girl, you need to be punish for what you had done"

" eh? Ano bang ginawa ko, nananahimik nga lang ako dito, wag adik kuya hah? Baka hindi ako yun"

" tssss.... Im 100% sure na ikaw yun.. so be ready to face death"

Tsk! I'm innoscent noh!! Ano bang kasalanan ko sa adik na to? At bago pa ako maka pag reak eh nag silabasan na ang kasamahan niya. 1-2-3-4-5-6-------18!? 18 silang lahat grabe naman yun gusto ba talaga nila akong patayin?? Hinawakan ako nang dalawa sa mga pangit nay un. At-----

*pak!!!*

*bogshh*

Pinagsasampal at sinusuntok na nila ako.. aba! Kung gagohan lang pala to eh swerte nilang magpapatalo ako. Kaya inapakan ko nang malakas yung isa sa mga humahawak sa akin at siniko ko naman yung isa. And give them a powerful kick na makakapag disable sa kanila , bagay nga sa inyo.. kumuha naman ako nang kahoy pan laban sa kanila at habang pinagtitira ko sila isa isa hindi ko namalayan na may tao pala sa likod ko, and before I knew it he smash me with a chair in my back making me sank on the ground, but I didn't lose my consciousness.

"matibay ka talagang babae ka hah, tignan natin kung makakatakas ka pa dito,"

He was holding a revolver and im sure as hell na papatayin niya ako, so I just close my eyes and waited for my end, after ilang second nainip ako kasi di dumating yung putok ng baril.

"leave her alone or else I'll be the one to shoot you at this moment"

Seriously my life saver ako,? When I open my eyes am I in heaven? Lord! Ang gwapo naman po nang taga sundo ko, pwede bang gawing nobyo to?hihihi

"sa susunod kasi wag ka basta basta sumama sa hindi mo kilala"

"ay! Si mark lang pala -_- sorry naman po, pero in fairness medyo magaling kanang mag tagalog hah.. hindi kana parang ewan sa accent mo"

"tsss you are really talkative huh, even you have bruises all over your body, halikana ikaw naman ang dadalhin ko sa hospital,, quits na tayo"

" oo na, thank you pala,, yan friends na tayo hah.. bestfriend na tayo"

"tss best friend? Too childish"

"bata pa naman talaga tayo ah, tsaka yung mga pangit kanina takot na takot sayo, panu mo nagawa yun,? Paturo naman para ganun nalang ang gagawin ko "

After niya akong ihatid sa hospital eh pina uwi ko na siya ayaw pa nga sana niya pero syempre I'm still the winner maganda eh. hahaha anong konek? 

The Assasin's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon