Chapter 27 { The angel within }
Krista's P.O.V
" pang di kaya nagtanan yang dalawa "
" naku! Mga bata talaga ngayon oh! "
Na alimpungatan ako sa dalawang boses na narinig ko kaya kahit ayaw pa nang katawan kong gumising ay pinilit kong idilat ang mga mata ko at nakita ang mag asawang nakatingin sa amin.
" waaaaahh!!! Duke!! Gising! Nakidnap tayo! " inuga uga ko si duke para gumising at mailigtas kami sa mga nagbabadyang panganib
" what the hell is that noise! "
sigaw ni duke habang kinu kusot ang mata.. Omo!! Ang cute niya! Para siyang bata!! Geeezz!!
" Duke may tao "
" So?! Haven't you seen any person since the day you were born?! "
okay binabawi ko na ang sinabi ko DI siya cute.. MONSTER siya!!
" naku naku mga anak wag na kayong mag away dyan. Alam niyo ang pag aasawa mahirap yan kaya sinasabi ko sa inyo wag niyo na ituloy yang binabalak niyong pag tatanan"
" pfffft.... Nyahahahah!!! Patawa kayo nanay "
" geeez what a silly joke"
komento namin kina nanay.. Patawa kasi masyado kami nag tanan?! Hahah kung si marky yun baka pwedi pa pero si duke? Isang kabaliwan yan mga prends hahahah
" ay naku po nanay hindi po kami ng tanan, hinahabol kami ng mga kriminal kaya kami napadpad dito"
" ay ganun pala, naku pasensya na kayo hah. Ako nga pala si Martha at ito naman ang asawa kong si Mitoy. Taga saan pala kayo? " tanong ni nanay sa akin.
" tiga maynila po kami. Ako nga po pala si Maria siya naman po si duke. Nasaan po pala kami? Pwede na po ba kaming umuwi?" sagot ko naman kay aling martha.
" ay naku hija san nicolas ito. Bukas pa may barkong dadating dito patungong maynila, kaya mabuti pa dito na muna kayo tumigil at magpahinga" aya sa amin ni mang mitoy habang hinahanda ang kanyang mga gamit sa pangingisda.
" naku maraming salamat po, wag kayong mag alala tutulong po kami dito, diba duke?! Sasama tayo ngayon kay mang mitoy para mangisda"
" what the heck! Do i look like a stupid fisherman to you?! " iwan ko talaga dito kay duke lagi nalang galit menopause stage na ba ito?
" naku maria parang galit ata yang nobyo mo, okay lang sa akin may makakasama naman ako doon sa laot dito nalang kayo bisita naman namin kayo "
" Wag niyo pong pansinin yan si duke nag iinarte lang yan, tara na po at nang makarami tayo duke! Tara na!"
" w-wait! F*ck!! Sh*t!! Stop dragging me!! " hilig talaga mag mura nitong unggoy nato di gaya ni marky ang bait..
" alam mo duke ang arte mo! Nakikisilong nalang nga tayo nagrereklamo ka pa! Tumulong ka naman geeezz.."
" you know what to a girl your damn annoying! "
" ang sabihin mo kasi takot kalang sa dagat.. Dami pang palusot e sige dyan ka na.. Lalaking takot sa dagat."
at tinalikuran ko na siya na may ngiting mapang asar sa aking mga labi..Bwahahah!! Tingnan ko lang kung di ka sumunod.
" f*ck! I dont give a damn piece of scared of that stupid sea.. Let's go! "
at tumakbo na siya palapit sa bangka, inunahan pa talaga ako halatang ignorante sa dagat eh.. Nyahahahah
Nasa malalim na kami na parte ng dagat at ihinulog na ni mang mitoy ang kanyang naglalakihang pamingwit mga tuna at naglalakihang isda pala ang hinuhuli nila dito. naghintay kami ng ilang saglit para kainin ang mga pain na hinanda namin Pasikat na ang araw nang sunod na maykumagat sa mga pain, tinulongan ko si mang mitoy dahil medyo matanda na siya, si duke naman, naku! Bahala siya matanda na yun hahahah..
Nang mai ahon na namin ni mang mitoy ang nahuli niyang bariles daw ang pangalan lumapit ako kay duke para tumulong para kasi siyang matatae na kawawang nilalang hahah
" oh?! Lumabas na ba? " pang iinis ko sa kanya.
" what?!! "
" hahahah wala! Tulungan na kita dyan. "
" dont bother "
balik na naman siya sa pagiging cold haaay sungit talaga..
" wag kanang mag inarte dyan doon ka sa unahan para mapabilis tayo. Dali!!! Ang bagal pa eh "
nakabusangot na sumunod si duke sa akin hahah ako kaya boss dito noh. Pumunta na siya sa unahan ng pisi at sinimulan na naming hilahin medyo mabigat talaga siya hah...Ang effort masyado, isang bagsakang malakas na hila ang binigay namin ni duke at sucess!! Nakuha namin ang isdang malasugi daw ayon kay mang mitoy.
" Duke!! Ang lakas natin! D-duke?? o_0?! Asan ka?! "
" f*ck!! You almost killed me there!! Clumsy girl!"
" whew buti nalang okay kalang.. Sorry di ko sinasadya.. Ligo nalang tayo dyan para di sayang ang pagkabasa mo" at nag dive na ako sa dagat at nag sight seeing sa mga isda doon at of course kasama ko si duke doon ang cute nga niya eh, naka ngiti habang naglilibot kami kumuha pa nga siya ng isang cute na shell, makalipas na aming ilang minutong ahon-langoy na sistema dahil wala kaming diving gear umahon na kami at bumalik sa bangka.
" ang ganda! Ng view ng dagat duke noh?! Ang cute ng mga isda hahah ang daming nemo.. Hangcute"
" yeah, ang ganda i was mesmerize by the calmness of the sea creature, something that im craving to have."
" emo mo talaga tayo na nga! "
nakarami-rami rin kami ng huli mga malalaki at maliit na isda. At bumalik na sa dalampasigan. Nag agahan kami at nagpaalam na maglilibot-libot lang sa bayan. Pumayag naman sila. Una kaming pumunta sa seaside at naglakad-lakad gumawa ako ng sand castle habang si duke ay patuloy sa paglalakad. ilang minutong lumipas bumalik si duke na may dalang kwintas yung shell na kinuha niya ang pendant nang kwintas.
" ang cute naman niyan duke!! Susuotin mo? Tulungan na kita."
" you like it? It's actually for you "
" t-talaga! Wow! Bait mo duke!! Isang himala!! "
" tsss.. I saw your drooling with it. Kawawa ka kasi"
" ah ganun! Cute na sana ng tagalog mo eh asar kalang lagot ka ngayon"
" hahaha hey!! S-stop! F*ck!! That tickles me alot hahahah stop!! "
tawa siya ng tawa sa pagkiliti ko pero di ko siya tinitigilan hahah ang cute kaya niya.. Habang kinikiliti ko siya natapilok siya at natumba kaming dalawa at nakaibabaw siya sa akin. Bigla akong kinabahan, ang bilis ng kabog ng dibdib ko siguro sa nyerbos.
" i told you to stop but you didn't obey me, this is your punishment for that * tsup *"
pagkatapos niyang sabihin yun he kiss me!! On my nose.. Sheee!! I'm blushing!!
" hahahah your face looks like a tomato hahahahah"
" Duke!! Bwisit ka talaga!!! "
at doon naghahabulan na kami sa dalampasigan hahah..May mga bata pa ngang nakikipag laro sa kanya nung una sinusungitan pa niya pero di nagtagal nakipaglaro narin siya ang cute nga nilang tingnan si duke ang aliwalas ng mukha niyang tingnan hindi yung dati niyang mukha, para tuloy gusto kong araw-araw na makita yung mukhang yun. Mag aalas 9 na ng gabi nakarating na kami nun sa bayan kaya ng pasya kaming umuwi na. Habang naglalakad nakasabit sa tenga ni duke ang kanyang headset, dala kasi niya ang kanyang music phone pero ang cellphone namin parehong wala.. Naku!
" duke okay na kaya si mark? "
" tsss.. My brother again. I don't know to him , if you want to know find it yourself."
tapos tinalikuran na niya ako, naku nagalit ata,... Hinabol ko siya at tinawag pero parang linakasan niya ang kanyang music kaya di niya ako marinig... Nadapa pa ako kaya nakalayo na siya. Hinabol ko siya ulit at nang malapit na ako tinawag ko ulit siya dahil nakita kung may papalapit sa kanyang truck van at tulog pa ang driver!!
" duke!! Alis dyan!! "
pero di niya talaga ako narinig kaya no choice tumakbo ako palapit sa kanya at tinulak siya ng sobrang lakas at sinalubong ko ang liwanag na magbibigay kadiliman sa aking buhay.
" krista!!! " that was the last word that i heard before blackness covered my system.. Duke...Duke's P.O.V
geeezz that annoying girl, she mention again my brother, it's not that i'm jealous definitely it's not like that. i just hate it, she's finding someone when im with her, so i walked out and raised the volume of my music to it's maximum, when i noticed that no one is following me i turn back and what i saw shocke me, krista push me hard and i fell on the sidewalk then she was hit by a truck van, i was numb that time i took me time before that event registered in my system.
" krista!!!!"
i shouted and i ran towards her..
" d-duke" she said breathlessly
" shut up!! dont talk!! i'll bring you to the hospital.. wag kang matutulog!!!"
" a-alam mo an--ang c-c-cu-te m-mo ta--tala-ga *cough cough* p-pag nag---ta-taagal--og"
" shut will you!! dont talk and don't sleep"
she nodded as a response... i rushly bring her to the hospital..
" doc.!!! she needs immediate response.."
the doctor took her away from me and they enter into the emergency room. gusto kong pumasok but they are not allowing me, i still need to use my connection and use force before trhey let me enter.. when i enter the room i saw her blood in the floor and all the machineries attach to her body and again for the long time i again feel scared of losing someone... again i plead to him not to took her away from me, not just now.. my mind and conscience is contradicting right now, my mind says let her die after all that's my mission to kill her, but right now i just dont want to see her lying lifelessly on that f*cking bed.. everyone is very busy attending to her until i hear a flatline sound...
' clear!! clear!'
those are the words that is very audible to the surrounding. i go out of the room because i know what would happen next just like before he again fail to grant my plead i waited out side for the firther notice of the doctor.
" I'm sorry sir pero hindi na kinaya ng kanyang katawan"
that is the last sentence i heard before i go out of the hospital again something inside me pained me, maybe that is my conscience. shitness happen and that shitness keep on hunting me till now.
(a/n: thank you for reading!!! ^_____^ and soorrrryyy for the very very late update... thankyou ulit.. lab lab you all ^_^)
BINABASA MO ANG
The Assasin's Revenge
AcciónShe wants REVENGE He wants JUSTICE They killed her family They killed his girl She's an agent He's mysterious And they're both BIPOLAR. What if the two of them cross paths? What if they fall inlove with each other? Will theire mission be forgotten...