3rd person P.O.V
" it seems like I'm not needed here anymore "
Tila mga robot na sabay sabay na lumingon sila sa direksyon ni Xeira, ang grupo nina Mark, at Duke kasama narin sina Nicole, Janet, Xenon at maski si Xhain ay nag-uusap bago pa dumating si Xeira tungkol sa plano nilang paglusob, silang 11 lang kasama si Xeira ang lulusob sa mahigit limanglibong kalaban nila.
"Krissy!!!"
"Xeira"
Nag tangka sina Xenon at Janet na lumapit sa kinaroroonan ni Xeira ngunit bago paman sila makalapit dito ay itinaas ni Xeira ang kanyang kaliwang kamay senyales na huminto silang dalawa.
"This isn't the time to be reunited"
Saad nito na tila ba walang pakialam sa mararamdaman nila.
"R--right hehe yeah na overwhelm lang sorry"
Hindi pinansin ni Xeira ang naging sagot ni Janet sa halip ay dumiritso ito sa lamesa kung saan nakalatag ang mga plano nila.
"so what's your plan?"
Tanong nito habang pretenenteng naka upo sa isa sa mga upuan doon.
".......we will going to attack by tomorrow"
Nang matapos na ipaliwanag ni Nicole ang nangyari lahat sila ay tumingin kay Xeira na tahimik lang na nakikinig.
"you'll going to attack tomorrow with these number of people against thousands of those, don't tell you're thinking of some fxck up Us against the World theme? I thought your brilliant enough to think about it Nicole looks like I fail again on my expectations"
Tumahimik lahat ng nasa loob, hindi nila inaasahan ang mga salita mula kay Xeira, biglang napayuko si Nicole sa mga sinabi nito, nasasaktan siyang iniinsulto siya ng taong tinuring narin niyang kaibigan.
"and don't act as if your hurt; and don't you dare look at me as if I'm an evil sorcerer, I'm just reminding you we're not in a fairytale story wherein it all ends up in a fcking happily ever after that the good wins , just helping you telling possibilities, now go on I know your not yet done"
"Ikaw!!!"
Akmang susuntokin ni Tyron si Xeira pero pinigilan ito ni Nicole, kasabay ng pagpunas nito sa kanyang mga luha.
"we have a sort of help, we were able to make 50 autobots, however 40 sa kanila ay for man to man combat lang they were not program to hold guns that leaves 10 autobots ready for combat"
"Good, these autobots are they automated?"
Tila mga alien na nag uusap sina Nicole at Janet na silang dalawa lang ang nagkakaintindihan, lahat sila ay medyo naguguluhan sa kung saan na patungo ang kanilang pag uusap.
"good, so if they were automated, I will be the one to control them"
"no Xeira I won't let you, ikakapahamak mo yan hindi mo kakayanin yan"
"and you think you can? Xenon? it's either I will control it or no one controls it at all "
Lahat ay natahimik sa saad ni Xeira, hindi maikakaila na hindi pa nila tuluyang pinagkakatiwalaan si Xeira matapos ang insidente.
"your doubting me I can tell, but one thing is for sure I'm the only one capable of killing that monster, I will be in the front row, kayo na bahala sino sa 2nd and last line of defense natin"
BINABASA MO ANG
The Assasin's Revenge
ActionShe wants REVENGE He wants JUSTICE They killed her family They killed his girl She's an agent He's mysterious And they're both BIPOLAR. What if the two of them cross paths? What if they fall inlove with each other? Will theire mission be forgotten...