Chapter 18 { shattered hearts }

2.5K 55 1
                                    

C18

Hapun na ngayon ng lunes pero hindi parin ako maka paniwala sa nangyare kanina... well kami ang nakuha ng school para mag represent sa gaganapin na science and technology competition, okay n asana eh, exempted kami sa exam pero ang problema dapat kumanta ang leaders and that's me and mark.. haaayy . habang nag iisip nang kakanyahin biglang tumayo si mark..

" oh saan ka pupunta??"

" may pupuntahan lang akong importante"

" sama na a-"

"wag na!! I mean wag na..kasi baka mapagod ka, sige alis na ako.. kita nalang tayo bukas.. bye!!"

Sabay takbo.. ano kayang nangyare dun??

*ring ring*

" hello boss"

( may bago kang misyon Krista, punta ka agad dito)

" sige po"

>>>>>>> AT TH OFFICE<<<<<

" ano ang bago kung misyon boss?"

" mag raid kayo sa isang internet shop"

" what?! Pati ba naman internet shop hindi kayang I handle ng mga pulis? Kainis oh.. ano bang espesyal dun"

" that internet café is practicing human trafficking alam mo na yung mga gumagawa ng mga kabastosan through video chat, hindi nila yun mahuli huli dahil hawak ito nhg mataas na opisyal, at sa isang mamahaling hotel naka tayo ang shop.. sinasabi rin nagkakaroon ng palitan ng droga doon.. kaya kailangan na siyang masugpo ngayon na.."

" sige shoot.. sino back up ko?"

" yung mga trainees lang may ibang misyon sina max at Lawrence, sila Nicole at janet rin"

" sige .. anong oras ang transaskyon dun?"

" ngayong mga alas 8 nang gabi.. mag sisimula na"

.

.

.

.

.

.

.

.

Exactly 7:30 pm.. may nakita na akong mga babaeng halos wala nang damit, pumasok narin ako wearing a fitted above the knee and v-neck dress. Partnered with a red stiletto ... nung nasa entrada na ako.. tinanong ako nang guard..

" anong kailangan mo dito?"

" internet user"

" sige pasok na.. 3rd floor . nagsimula na ang office hours"

Tssss.. office hours pa talaga ang ginawang term.. naglakad lakad na ako nang may humablot sa akin..

" tara na miss v.i.p suite tayo ngayon"

Bwisit... curse this pervert man.. mamaya ka lang.. sisirain ko yang golden egg mo..

Pumasok na kami sa isang malaking kwarto at doon may nakita akong mga maliliit na silid na may lamang mga naglalampongang tao.. yuck!! Nung naligo na yung manyakis na matanda nay un tumimbre sa akin ang mga kasamahan ko na naka posisyon na sila,, kaya naman pag balik nung matandang mahilig ay binigwasan ko siya at sinipa ang kanyang treasure..

The Assasin's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon