Haaayyy ang tagal namang matapos nitong clase na to.. gustong gusto ko nang.. maka punta sa office ni boss eh…kunting kunti nalang time nah..
RRRRRRIIIIINNNNNNNGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!!!!!
Yes..!!! agad akong kumaripas palabas ng room.. nang may tumawag sa akin..
“girlfriend!!!!”
Ay oo nga pala..may boyfriend na pala ako ngayon..kailangan ko nang mag paalam sa kanya sa tuwing aalis ako..
“ano yun boyfriend?”
“aalis ka na? di kaba sasabay sa akin pauwi?? ”
“ahmm marky ano kasi kailangan na kitang iwan muna ngayon ”
“huh? Bakit maria? May nagawa ba akong kasalanan? Bakit mo ako iiwan? May nakita ka na bang mas mahal mo keysa sa akin? Sabihin mo sa akin maria bakit?? Bakit?!”
“aray naman marky.. nasasaktan ako sa pag alog mo sa akin eh ”
“nasasaktan naba kita.. sorry hah… di ko kasi alm kung bakit mo ak--- aw!! Maria naman ikaw na nga yung mang iiwan kaw pa yung mananapak dyan”
“ang drama mo kasi.. iiwan kita ngayon kasi may pupuntahan lang ako… wag adik marky hah… ”
“ ah.. ganun pala yun.. heheheh sorry.. po.. sige by girlfriend ingat!! Iloveyou mwah mwah tsup tsup!!”
“hahahah sige bye.. ang bading mo!!! hahahah”
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>AT THE OFFICE<<<<<<<<<<<<<<<
“ano po yung tungkol sa killers ng pamilya ko sir”
“as expected ang straight forward mo talaga… well to tell you honestly these are just my assumptions and hypothesis”
“ano naman po yun”
“sa tingin ko kabilang sa isang mafia ang mga pumatay sa mga magulang mo”
“panu niyo naman po nasabi yan?”
“base kasi sa mga research namin ang ama mo ay isang dating kasapi ng mga mafia…isa siyang mafia reaper o taga patay.. at alam mo naman sa mundo ng mga mafia sa oras na tumiwalag ka ipapatay ka nila.. at yun ang nangyare sa mga magulang mo”
“s-so isang killer rin ang tatay ko?? Ano pong pangalan ng mafia na sinalihan ng papa ko? At bakit hindi po nila ako hina haunting ko ang mission nila ay illuminate all person na malapit kay itay”
“hindi ko alam ang sagot sa ikalawa mong tanong Krista pero sa pangalan ng mafia na pag alaman kong dark crescent ang pangalan ng grupo nila”
“ dark crescent mafia??”
“ Oo, sila yung pinaka wanted sa Interpol dahil sa mga sangkot sila sa mga international na mga krimen.. halos lahat na ata ng krimen nagawa na nila… terrorism, drugs ,smuggling, dangerous weapons, nuclear attacks at assassination sa iba’t- ibang mataas na tao nagawa na nila… sila rin ang pinaka makapangyarihan sa larangan ng black market.. may mga hawak rin silang mga tao sa iba’t ibang bansa.. sila ang pina ka sikat na hina hire ng mga pulitiko kung mayroon silang pina pa ligpit na kalaban.. kaya I’m telling you.. Krista your next mission will be deadly..kailangan mong isantabi mo na ang mga personal mong damdamin.. kakayanin mo ba yun Krista?”
“of course I can .. boss I’ll make sure .. makaka kuha ako ng impormasyon sa kanila.. ano po ba yung mission ko?”
“ you will escourt a president ”
“sino po? At bakit?”
“ ang president ng united nations.. isa kasi siya sa mga tumo tutol sa pag legalize ng paggawa ng mga nuclear bombs.. at dahil dun nahaharangan ang itatayong transakyon ng dark crescent mafia na mag suplay sa iba’t ibang bansa.. kaya trabaho mong siguraduhin na hindi matutuloy ang assassination sa kanya sa kanyang pagbisita ditto sa ating bansa para sa isang peace conference.”
“so aasahan kung makikita ku ang mga mafia ditto at makakalaban ko pa?”
“malaki ang posibilidad.. the mafia is taking his trip here as an advantage.. alam mo naman na ang daling I bribe ng mga politiko ditto at dahil dun mas malaki ang possibility na mapapatay nila ito ditto.. and by that mahahawakan na nila ang UN at mas madali nilang makakapag deklara ng gyera sa bawat bansa lalong lalo na sa pagitan ng china at pilipinas at pag mag simula ito--”
“domino effect… may bansang susuporta sa china at meron din sa atin at dahil ditto magkakaroon ng malawakang gyera… pero bakit nila ito gina gawa??”
“ hindi ko rin alam Krista.. basta ang mahalaga sa ngayon ang kaligtasan ng president.. kaya Krista…”
“alam ko po.. gagawin ko ang lahat to secure his safety here.. sige po.. aalis na ako.. kalian po ba siya darating ditto? ”
“Sa susunod na araw…sige makaka alis ka na krista”
BINABASA MO ANG
The Assasin's Revenge
AksiShe wants REVENGE He wants JUSTICE They killed her family They killed his girl She's an agent He's mysterious And they're both BIPOLAR. What if the two of them cross paths? What if they fall inlove with each other? Will theire mission be forgotten...