Chapter 3

41 16 1
                                    

Imee's Pov:

Dumaan ang 2 araw at nag iikot lang naman kami ni Ree sa mall para bumili ng bago nyang pa dedehan at mga damit na rin saka mga pagkain.

Habang kalong ko ito ay tumatawa naman ito at hindi ko na lang pinansin dahil baka nakita nya ang dinaanan namin na kids train.

Nagtaka naman ako at tumatawa parin ito at puma padyak na sa sobrang tuwa kahit medyo malayo na kami mula sa train kanina kaya ng lingunin ko ang nasa likod ko ay si Rey pala ang kanina pang nagla laro sa kanya.

"Hi Imee" sabi naman nito sa akin.

"Kala ko naman may nakikita lang na mga bata o yung train kaya tuwang tuwa" sabi ko naman dito.

Natawa naman ito sa akin ...

"Naka katawa nga di mo talaga pansin may nasunod na sa inyo" naka ngiti naman na sagot nya.

Napatawa na lang naman din ako.

"San punta nyo ?" Tanong naman nya sa akin.

"Sa may mart lang ... Bibili ako needs nya eh, puro sira na kaka kagat" sagot ko naman.

"Samahan ko na kayo" alok naman nya.

"Wag na ... Baka istorbo lang kami" sagot ko naman sa kanya.

"Hindi ... May inabot lang ako dun sa kaibigan ko na may store sa taas, tas nakita ko kayo" sabi naman nya.

"Okay lang kami Rey" sagot ko parin pilit.

Kinuha naman nya si Ree sa akin at tumingin lang sa akin saka ngumiti at walang sinabi.

Hindi ko naman na pinansin kahit parang mali at may asawa ito. Baka may maka kita sa amin mapag kamalan pa kami na may relasyon.

Habang kalong nito si Ree ay na mimili naman ako ng gamit nya at rinig ko na parang kausap ni Rey si Iyay sa phone.

"Dito ako babe sa mall ... Nakita ko si Imee kasama si Ree kaya sinamahan ko na, wala naman na ko gagawin" rinig ko naman na sabi nito.

"He's so loyal" sa isip isip ko naman.

"Okay babe I miss you too ... I love you" rinig ko pang sabi nito at end ng call nila.

"Ang sakit naman marinig yung I miss you at I love you. I feel like Rod is telling it to other woman kahit naman si Rey ito" sa isip isip ko ulit.

"Mama" tawag naman sa akin ni Ree at pakalong na sa akin.

Kinalong ko naman ito at si Rey na ang nag push ng cart.

"Turo mo need ako na kukuha" sabi naman nito sa akin at tumango naman ako.

Pagkatapos namin mamili ay push parin nito ang cart sa labas at akit naman sa amin para dito na rin mag lunch.

"Wag na Rey ... I'll message Lia na para sunduin kami" sabi ko naman dito.

"You don't have car with you ? Ako na lang mag uwi sa inyo" alok naman nito.

"Wag ng tumanggi. Magta tampo ako ... Halika na" dagdag agad nito ng di pa ako nakapag salita.

Pinaupo naman nya kami sa harapan ng sasakyan dahil magmu mukha daw syang driver kapag nasa likod kami.

"You want that biscuit ba ?" Tanong naman nito kay Ree ng makita na tinitignan nito ang biscuit na nasa harapan.

"Get it, you can have it baby" malambing naman nito na sabi kay Ree.

TIMELESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon