MCHH - Chapter 13 : Truth

4.6K 89 5
                                    

[FIBLEY]

HAYNAKO!

Pagkain lang naman pala ang pinagawayan nila, pano ba naman kasi tong si Yohan. Nag promise pala na kakain sila ni Shed sa Pizza hut which is ang favorite ni shed.

Pero, hndi Pizza hut ang pinareserve ni Yohan kundi Yellow Cab.

WOOOH! Minsan ewan ko nalang talag dito kay Yohan eh, parang gusto kong tanungin minsan na 'Yohan, naka-high ka?' Susko.

Nandito kami ngayon sa kotse ni Yohan at papunta sa may 10th ave kung saan merong Pizza hut.

Nagpatulong kasi sya kung saan meron. Hay nako tong pinsan ko oh.

"Hmp! Sis i'm hungry tapos.. ARGH!" Halatang nagiinit ulo ni Shed, ang cute nya hahaha. Ayaw nya kasi sa lahat pag nagugutom sya.

Nakapagtataka nga tong babaeng to eh, hndi sya tumataba pero pagkumain akala mo elepante.

"Hahaha, praning yan pinsan ko Shedddyyy so pagpasensyahan mo na" sabi ko sakanya at ginulo ang buhok nya.

"Thanks fibs ah, buti nalang tlga sinagip mo ko sa suntok,sabunot, at sampal." Sabi ni Yohan at ngumiti. Bagay na bagay sila ni Shed. Sobrang match tlga!

"We're here." Sabi ni Yohan at pinark na ang kotse. Si Shedy naman halatang excited na kumain.

Napakacute ng bestfriend ko.

Pag pasok namin ay nag order na agad si Yohan, pero habang naghahanap kami ng upuan ay.. "Oh! Tol! Andito pala kayo nag date?! Putspa tol, di mo sinabi! Taena! Alam mo ban-- teka wag na nakakahiya katangahan ko" sabi ni Yohan ng magkita sila ni Kent.

Yes, si Kent at Bianca nandito pala.

"Haha, ano yan tol? You fuckin idiot" sabi ni Kent at natawa silang dalawa.

"Pano ba naman ksi Kent, nag promise na dadalhin ako sa pizza hut dahil fav ko to. Pero, the heck?! Dinala ba naman ako sa Yellow cab kasi dun sya nagpareserve!" Pag eexplain ni Shedy habang pinagpapawisan. Napakacute.

Humalakhak na ng kakatawa tong si Kent at kaya natawa na din si Yohan at nag suntukan sila ng mahina lang.

Ngayon alam ko naman na talaga kung bakit hirap si Yohan. Ako nga ang pinakamamahal nyang pinsan na sinaktan lang naman ng bestfriend nya.

San sya papanig? Hay. Tapos na yun.

"Oh, tara dito na kayo sa table namin" sabi ni Bianca bigla at ngumiti samin.

Idk why, but i'm feeling something.

My bitch mode is on.

"Sure." Sabi ni Shed at umupo sa tabi nya, like wtf?! Bessy? Enemy ko kaya yang nilalapitan mo!

Napairap ako sa kawalan at umupo nalang sa tabi ni shed. Si Kent at Yohan naman ang nagorder.

"So.. You must be hungry, anong oras na oh." Sabi ni Bianca at nginitian kami.

"As if you care?" Sabi ko skanya at napalingon naman si Shed bigla at kumunot ang noo.

"Bruha ka, ano ka ba." She mouted. Walang tunog pero naintindihan ko. Bestfriend eh.

Nginitian ko lang si shed at pagtingin kay Bianca ay tinaasan ko ng kilay.
Sasagot pa sana sya kaso lang ay dumating na sila Yohan

Pagdating nila ay nag ayos ng upuan, si Shed at Yohan mag katabi. Ako naman ay nakatabi lang kay Shed at syempre yung dalawa magkatabi sa tapat namin.

Anim ang upuan dito sa table so may sobrang isa pa. Habang nag hihintay ay may lumapit samin

"Excuse me miss? May nakaupo ba dito? Kulang kasi kami ng isa pang upuan" sabi nya sakin. Umiling naman ako agad habang nakangiti. But then narealize ko na.. nung natanggal upuan ay katabi ko na si Kent.

My Cold Hearted HubbyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon