[FIBLEY]
Kinabukasan agad na inasar ako nila Bea. Hindi ko naman alam na nakita nya pala kami ni Kenneth. Nako, namumula tuloy yung mukha ko buong klase, naalala ko nanaman kasi eh.
Pag ka-break time, agad akong hinila nila Angel. Pagkarating namin sa labas ng room dinala nila ako sa may gilid.
"Uyy ikaw haa! Di pa tyo tapos kasi dumating agad si prof eh!" -Rain
"Oo nga, panira. hahaha so ano ngang feeling? This is it na ba?!"-Diane
"Emegesh! Alam mo Fibs, ako agad kinilig nung sinabi ni Bea!" - Irene
"Hahahaha! Ang bilis kumalat bi, ano ba yan" Kazer said.
i took a deep sigh, after that i glare Bea.
"Sorry na Fibley! I'm so excited kasi!" kinikilig na sabi ni Bea.
"So, ano na nga?" Rain asked. Syempre nahihiya naman ako pero ano pa bang magagawa ko diba? Saka kaibigan ko sila. I'm comfortable--
"Hooooy!" Napatingin kami sa sumigaw at nakita namin sila Shed kasama si Chem at si Ally.
"Kayo ha! Hindi nyo manlang kami hinintay. Asan na ang topic nyo! Hoy hoy Fibs ha!" Napatingin ako ng weird look kay Chem.
"Ha?" Clueless kong tanong.
"Kent and You Kissed dba?!" sabay sabay na sabi ng tatlo. Napaface palm ako.
"Katampo ka, si Bea pa nag sabi sakin di ikaw" Shed said. Syempre napatingin naman ako ng masama kay Bea. Aish! Pati sa kanilang tatlo pala nasabi nya?! Langya!
"Hahaha! Opps!" nagtago bigla si Bea sa likod ni Kazer.
Seriously this girl.
"So ano na nga?" Rain asked again, pangilan tanong nya na ba to? Haha!
"Sorry na Rain, haha. So ayun nga, uhm actually guys di ko pa talaga alam eh. Pero alam ko lang.. the feeling is mutual" namumula kong sabi, nakakahiya kaya!
"Wow, para kang sasabog! Sobrang pula mo!" sabi ni Shed at napailing ako.
"Tama na guys, ano ba. Hahaha, babalitaan ko nalang kayo. Sige na, una na ko" sabi ko habang nakangiti.
"Ayiee, magkikita sila!!"
Napailing nalang ako sabay takbo. Kanina ko pa kailangan mag cr eh, takte ano bang kinain ko ngayon?!
*****
Pag kauwian may kanya kanyang lakad ang troops ko haha, mga tropa. Kaya ayun, uuwi nanaman ata ako mag isa ngayon--
"Hey." Napalingon ako sa lalaking bumulong sa likod ng tenga ko.
"K-Kenneth."
"Why are you alone?" Sabi nya habang nakapamulsa ang dalawang kamay nya.
"Uhm.. Wala eh, may mga lakad." Sabi ko at tiniwas ang tingin ko.
"Oh, i see. Nga pala, may lakad Vintrix ngayon eh, some.. you know.."
"Fight? Hah, bahala ka Kent." Iniwan ko syang nakatulala, bahala sya. Sinabi ko na sakanya bago ko umuwi kanina that he needs to quit being gangster and just live as Kenneth in my life, ayoko sya bilang Kent? Why? Because Kent broke my heart, and that Kent is dangerous.
"Did you just call me-- Kent?" Napalingon ako sa sinabi nya.
"Why? Does it bother you? Ikaw si Kent.. You're still a gangst--"
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Hubby
FanfictionCold, Gangster, Moody, and Bad boy.. Enough to describe My Cold Hearted Hubby.