MCHH - Chapter 16 : Hopeless

4.5K 80 3
                                    

[FIBLEY]

Nakaramdam ako ng sakit sa may bandang balikat ko. Di ko masyadong magalaw, kapag ginagalaw ko sumasakit naman. Kumikirot bigla..

"Okay ka na ba sis" narinig kong sabi ni Shed habang inaayos yung pag kain ko. Hapon na kasi at di pa ako nakain ng lunch.

"Keri naman to sis eh."  Sabi ko pa at tumawa. Pero ang totoo halos binubugbog na ata yung balikat ko sa sakit.

"Hoy. Alam mo ba sis, si Yohan nagdala sayo. Gulat na gulat nga kami eh, pano ba naman kasi. Nalaman namin na binuhat ka nya habang dugong dugo balikat mo at kitang kita sugat mo." Sabi nya at natawa. "Alam mo naman yun, parang bakla pag nakakita ng sugat" sabi nya pa.

Umiling naman ako. Si yohan talaga, masyado nyang binibig deal yung pagligtas ko. That was about 8 yrs ago.

---

Nagpalipat ako ng room pero hindi ako pinayagan dahil kumpleto na daw. Wala ako choice kundi matulog sa kwartong to.

Tinignan ko kanina yong corner na pinagbagsakan ko at nakita ko na wala ng dugo. Pinunasan na sguro nila.

Mga traydor at mapagpanggap.

Plastik.

Nakahiga ako ngayon at yakap ang unan ko. Hndi ako masyado makatlog dahil baka habang tulog ako kung anong gawin ni Bianca sakin.

Napagdesisyunan ko na rin na hindi na magsalita, titiisin ko nalang dahil ayokong mapahamak pa si Kent. Oo naging masama sakin si Kent, nasaktan nya ako oo.

Pero maalis ba sakin na mag alala ako sakanya at intindihin sya? Mahal ko prin sya.

Hindi ko na alam ang gagawin ko, sa mga susunod na araw.

Nalulungkot nga ako at di ko mapagtanggol sarili ko eh. Pero okay na rin to, konting sakripisyo lang.

---

Kinaumagahan lumabas na agad ako dahil hndi ko makaya na kasama ko sila Bianca at Jessica sa kwartong yon. Parang mga walang puso eh.

Pumunta ako sa garden, pero di ko inaasahan na makita si Kent doon. Ang gwapo gwapo nya talaga, parang makita mo lang sya nawawala na yung pagod mo. Yung sakit na nararamdaman mo.

Siguro isa na rin sa pinakamahirap gawin eh yung mahalin mo yung taong sobrang importante sayo ng malayo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Siguro isa na rin sa pinakamahirap gawin eh yung mahalin mo yung taong sobrang importante sayo ng malayo. Gusto kong protektahan si Kent, gusto ko sa tabi nya.


Ang sarap nyang titigan.. Pero maya maya parang napansin kong tumutulo yung luha nya. Napakunot noo naman ako dun. Umiiyak ba sya? Maya maya nalang tumayo sa sa may bandang puno na kinauupuan nya kanina at biglang sinuntok ito.


Napanga nga ako sa ginawa nya. Dumudugo ang kamay nya!


My Cold Hearted HubbyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon