MCHH - Chapter 10 : Payong Kapatid

4.8K 92 2
                                    

[FIBLEY]

Mag gagabi na ng makauwi ako galing kila Shed. Pumayag naman sila mama dun kasi kasama ko si Yohan.

At eto ako ngayon, as usual. Nag lalaro lang sa cellphone ko.

Nasa sala ako kasama ang mga kapatid kong walang magawa sa buhay.

"Hahaha! Kung nakita mo lang istura ni Venice!" Nadinig kong tawanan nila kuya Fobby. Psh di ako maka relate. Bahala na.

Nag-busy busy-han ako at hndi sila pinansin.

"Hahaha oo nga kuya, mukhang pwet hahahahaha!" Tawang tawang sabi ni Kuya Ferd. Tapos pinalo si Kuya Ford. Ay ewan -_-

"Oy oy, may nao-op!" Narinig kong sigaw ni ate Venice. -_-

"Hahaha! Broken hearted si Bunsoy" sabi ni kuya Fobby at tinabihan ako.

Tsk ang ingay talaga ni Yohan. Psh, sino pa ba magsasabi kay kuya Fobby?

Alangan yung aso namin?

"Wow, lumalove life kana bunso. Ako nga nung second year ako nag lalaro pa ko ng piko eh!"narinig kong sabi ni Kuya Ford. HAY NAKO.

"Hahaha, bakla!" Sigaw ni ate Venice sakanya.

"Weh, joke lang yun eh." Pikon na sabi ni Kuya Ford.

"Ano bang problema Vivienne? Mag sabi ka. Kami nga yung mga kapatid mo oh.." sabi ni kuya Ferd sakin habang nakatingin sa mata ko.

Napatingin naman ako kila ate, at seryoso din sila.

Kwinento ni kuya Fobby lahat dahil nakwento naman sakanya ni Yohan ng detalye. Ang galing.. -_-

"Bunso, bata ka pa. Madami ka pang makikilala." Nakatingin saking sabi ni Kuya Ferd.

"No , no. Pano kung sya na talaga ang gusto ni Fibs? Kung sya na ang gusto nyangmaging Mr. Right?! I feel you bunso, we're both girl." Sabi ni ate Venice at niyakap ako. :3

"Sus

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Sus. Kaya nga Mr. Right, Venice eh. Kase kusang darating yung tao. Hindi yung gugustuhin mo, sya na Mr. Right. Duh" pagpapaliwanag ni kuya Ferd.

"What?! He can be the Mr. Right if she wants to, kasi nakikita nyang perfect ito para sakanya!" Sigaw naman ni Ate Venice. At ayon, nag talo na sila.

"Tsktsk. Hayaan mo na sila bunso. Bsta ang masasabi ko sayo, mag hintay ka lang, kung sya tlga sya na." Sabi ni Kuya Fobby. Kaso ang ingay parin nila sa pag tatalo kaya dinala ako ni Kuya Fobby sa Balcony.

Hay, ang presko talaga dito sa taas. Nakakarelax

"Alam mo, nung nalaman ko yang problema mo? Feeling ko ramdam ko sakit na nararamdaman mo Fibs." Sabi ni kuya Fobby habang umiinom ng juice. Ako naman dala ko lang ay isang can ng Coke.

"Masakit naman talaga kuya. I waited for fucking years." Sabi ko sakanya at uminom. I wish matanggal na yung sakit.

"I know lil sis. Kaya nga feel ko eh. Basta wag na wag ka magagalit sa girlfriend ni Kent." Sabi ni kuya fobby habang nakatingala.

My Cold Hearted HubbyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon