Epilogue

6.4K 75 8
                                    

Epilogue


A/N: Play the video at multimedia box. By the way, may sariling storya na pala si Blake Novalez, entitled "Touch Me Like You Do" just visit my wattpad account para sa kwento. Thank You!


Third Person's POV


NAGISING HABANG NAKATINGIN sa maputing ceiling si Christina. Balisa ito at nanghihina din. Hindi na niya matandaan ang mga nangyari. Ang tanging alam niya'y nagising na si Adam sa sakit. Nagising nadin sa wakas ang taong pinakakamahal niya.


Bumukas ang pintuan ng silid na kinaroroonan niya at iniluwa nito ang isang napakapamilyar na imahe sa mga mata ng dalaga. Si Alicia, ang mommy ni Adam.


"Oh! You're awake!" turan ng may edad na babae sa dalaga.


"Tita, anong nangyari? Bakit ako nandito?" bumuntong hininga muna ang dalaga bago muling nagsalita. "Nasaan si Adam?!"


"Iha, just keep calm, okay?"ngumiti ng malapad si Alicia sa dalaga. "Everything's okay, lalong lalo sa magiging ama ng maipapanganak mo."


"Tita, what do you mean?"usisa ng dalaga.


"You are three weeks pregnant, iha." pagbibida ni Alicia na ikinatulala naman ng dalaga.


"Tita?!"


"Yes, darling. You are three weeks pregnant then... I want you to congratulate!" ani ng may edad na babae.


"Alam na ba ito ni Adam?" may ngiting tono na tanong ng dalaga. Tumango naman ang may edad na babae sa dalaga para pagkompirma sa tanong nito.


-----

Adam was still too weak. Normal lang daw iyon, ayon sa doctor, dahil hindi pa nagsisimulang mag manufacture ng sariling cells ang bagong dugo nito.


Ganunpaman, naroon pa rin ang malaking posibilidad na magkaroon ng bulilyaso. Dahil doon nanatili ang kaba sa dibdib ng lahat, lalo na sa mga pamilya ni Adam at Christina.


Nagpatuloy ang paglakad ng mga araw hanggang sa unti-unting bumabalik ang lakas ni Adam. Unti-unti nadin tumutubo ang buhok nito sa ulo. Bumalik nadin ang dating shape nito at timbang na naiwala niya nung mga ilang araw na nagkasakit ito.


After a weeks of staying in the hospital, finally bumalik nadin ang dating lakas ng binata. Nakarecover nadin siya sa pinagdaanan niyang chemotheraphy.


Christina's POV


NANG MAKALABAS NA sa ospital si Adam. Agad niya akong dinala sa isang paboritong restaurant niya. Ang restaurant na isang napaka-espesyal para sa akin, kasi dito niya ako sa lugar na ito linigawan.


Now I was telling him all sa lahat lahat na mga bagay na dapat niyang malaman. First, sinabi ko sa kanya ang tungkol sa napako naming relasyon noon. He leave me dahil nagselos siya sa dating boss ko nong nagtratrabaho pa ako sa isang convenient store. But he was wrong, kasi lininlang lang siya ni Rachele.

Somebody That I Used To Know(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon