Chapter 27
Adam's POV
MALINAW na sa akin ang lahat lahat ngayon. Ang lahat lahat na mga pagbabago ni Christina. She's a f*cking lier! After all the things what I did to her then ito lang ang isusukli niya sa akin. Ang sakit! Napakasakit! Minahal ko naman siya ng tunay ah. Pero siya hindi genuine ang pinapakita niyang pagmamahal sa akin, lahat ay peke. Napakatanga ko, Ou ang tanga tanga.
Tama nga si Rachelle na binilog lang ako ni Christina. Ginawa lang akong gago. Sa lahat-lahat, ito pa naman ang hinding hindi ko gusto na ang gawin akong isang tanga ng isang tao.
God! I don't know what to do right now. Please guide me in my decision. Sana tama itong binabalak ko. Sana nga tama.
Rachelle's POV
POOR Christina! Hahaha, walang kamuhang muhang sa mga nangyayari. Siguro naman nakumbinsi ko ng maayos si Adam. Pero as what I observed to him the last time we met, hmmmp parang kumbinsing kumbinsi ko talaga siya. Sabi ko'nga diba na mababalik din sa akin si Adam. Siguro ito na yung time na mababalik na sa akin ulit si Adam then, good bye Christina. Good bye pathetic!
Tumunog ang cellphone ko at agad ko naman itong tiningnan.
Calvin's Calling...
Sorry Calvin! Not in this time. To be honest, mahanggang ngayon ay may relasyon parin kami ni Calvin simula nung gabing nahuli kami ni Adam sa opisina ko. But then, Adam is on her way back to me. Sorry kanalang Calvin. Katulad lang kayo ni Christina mga tangang tao. At isa pa hindi ko naman siya tinuring na boyfriend, because for me he just only my bedmate. My f*cking bedmate! Poor asshole!
Christina's POV
MAAGA ako ngayong nakauwi sa bahay. Nakakapanibago lang kasi hindi ko nakita si Adam na naghihintay dito sa akin sa sala. Dati rati sa mga ganitong oras naghihintay na siya sa akin pero ngayon wala siya. Nasaan na kaya siya? I asked lola pero hindi naman daw niya din ito nakita. Nasaan na kaya siya?
I got it! Baka naman nagtatampo siya sa akin dahil hindi ko sinunod ang sinabi niya sa akin kagabi na hindi na ako magtratrabaho but then...... Hmmm, I think, oh no! Nakipag inuman na naman yun. Pero saan ko naman siya hahanapin. Come on, don't over think Christina. Siguro naman may pinuntahan lang siya.
Ilang oras ang dumaan pero hindi parin nakauwi si Adam. Nasaan na kaya siya? Baka may masamang nangyari na sa kanya? God, sisihin ko talaga ang sarili ko if kung meron mang masamang mangyari sa taong mahal ko. Tama nga si Adam, he's right. He's right na wala na akong oras sa kanya. I know importante sa akin ang trabaho but then, kailangan din ni Adam ang attention ko as her girlfriend. Ano ba itong ginawa ko sa kanya? Paano kung, Oh god! Again, don't be over think Christina. Alam kong hindi ako iiwan ni Adam. I love him and I know,he loves me too.
Tiningnan ko ang relo sa aming dingding. It's 12:00 in the midnight na pero wala parin si Adam. This time may kutob na ako. May masamang kutob na ako kay Adam. Hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko if kung meron mang masamang nangyari sa kanya ngayon.
-----
NAGISING nalang ako dahil sa liwanag ng araw na tumatama sa aking buong katawan. It's already morning! Umaga na pala. Where's Adam? Nasaan na siya? Nakauwi naba siya sa bahay?
"Lola, nakauwi naba si Adam?" I ask lola na naghahanda ng pagkain sa mesa.
"Apo, kagigising molang at si Adam na agad ang nasa isipan mo. Tingnan mo nga ang sarili mo, kagabi kapa naghihintay sa kanya at nakatulog kapanga diyan sa upuan. Tama ba ako apo?" nag-alalang saad ni lola sa akin.
"Ou lola, pero nakauwi naba si Adam?" tanong ko ulit.
"Hindi pa apo, hindi pa nakauwi ang mahal mo." sagot naman ni lola sa akin.
Oh god! What is this happening? Nasaan naba si Adam? Bakit hindi pa siya nakauwi? God, please sana hindi tama ang mga nasa isipan ko ngayon. Sana hindi ako iniwan ni Adam. Sana hindi nga, no...
BINABASA MO ANG
Somebody That I Used To Know(Completed)
General FictionNOVALEZ SERIES presents..."Somebody That I Used To Know" Adam Novalez We're not friends, We're not enemies. We're strangers with some memories. WARNING: Not suitable for young readers or sensitive minds. This story contains graphic sex scenes, adult...