Chapter 25
BAKIT hindi pa nakauwi si Christina? Nasaan na kaya ang baby ko? Mag aalas onse na ng gabi ah. Noon, 7:30 ng gabi nandito na siya sa bahay pero bakit ngayon hindi pa siya nakauwi? May masama bang nangyari sa kanya? Hindi na ito tama, hindi ako mapakali ngayon hanggat hindi ko makita ang mukha ng babaeng pinakamamahal ko. Pupuntahan ko kaya siya, pero saan naman? I don't know kung saang convenient store siya nagtratrabaho. Holly f*ck! Napakamalas naman oh.
Biglang bumukas ang pintuan ng bahay at iniluwa na naman nito ang imahe ni Christina.
"What happened, bakit ka natagalan sa pag-uwi? Is there something wrong, babe?"nagugulumihanang tanong ko.
"Babe? Sagutin mo ako, bakit ngayon kalang nakauwi?" di mapakaling tanong ko.
"Where's Lola? Tulog naba siya?" pag iiba niya ng tanong.
"Christina! Please explain this to me. Bakit ngayon kalang h-huh?"
"Tumahimik kanga! Pagod ako sa trabaho ko." sagot naman nito. Amoy alak siya? Amoy alak nga ang hininga niya.
"No..... I deserve an explanation! Christina, please sagutin mo naman ako. Bakit palagi kanalang ganito h-huh?" diko mapigilang sigaw.
"You want to know?" tumango naman ako. "Really, you want it to know Adam?"
"Ou, gusto ko malaman. Why?" sagot ko naman.
"Nag overtime ako sa work ko para mas malaki ang sahod na makuha ko. Siguro naman kontento kana ngayon sa sagot ko?" paliwanag naman niya.
"Overtime ngaba sa trabaho o baka iba na iyang kina aabalahan --." dikuna natapos pa ang dapat kong sabihin ng bigla akong may narandamang isang sampal sa aking mukha.
"Don't you ever say that words to me, Adam. Alam mo? Pagod na pagod na ako. Pagod na pagod!" umiiyak na sigaw niya naman dahil mga sinasabi ko.
"Bakit amo'y alak ka? B-bakit?" sigaw ko naman.
"Umalis ka sa harapan ko, Adam. Get out! Get lost! Pagod na pagod ako!" sigaw niya ulit sa akin.
"Pagod kana ba sa katratrabaho Christina, pwes simula bukas titigil kana sa trabaho mo." suhestiyon ko naman.
"Napakadali lang Adam noh? Ang dali-dali lang sabihihin para sayo na tumigil na ako sa trabaho ko. Palibhasa, nandito kalang sa bahay magdamag at walang ginagawa." saad naman nito.
"Ou, I admit that. Wala nga akong trabaho pero simula bukas hindi kana magtratrabaho either you like it or not. May pera na ako. May pera na tayo. Hindi mo na kailangan pa ang maghirap sa pagtratrabaho."
Nagulat nalang kami parehas ng biglang bumukas ang pintuan ng silid ni lola. Lagot! Nakalimutan namin na tulog na pala si Lola. What the F*ck! Nadisturbo namin siya sa kanyang pagtulog.
"Nag aaway ba kayo mga apo, bakit ang ingay ingay niyo?" tanong nito sa amin.
Mga ilang segundong naghari ang katahimikan.
"Ah, e-eh lola, we're just only practicing kung gaano talaga kahirap ang maging mga actress and actor. Ang hirap pala talaga lola, hindi pala madali ang mga ginagawa ng mga artista. Naulinigan moba ang mga sigawan namin, la? Pasensiya na talaga, lola. "pagsisinungaling naman ni Christina na agad namang pumasok sa silid niya.
BINABASA MO ANG
Somebody That I Used To Know(Completed)
Ficción GeneralNOVALEZ SERIES presents..."Somebody That I Used To Know" Adam Novalez We're not friends, We're not enemies. We're strangers with some memories. WARNING: Not suitable for young readers or sensitive minds. This story contains graphic sex scenes, adult...