"Ms. Irene? Mr. Miller is now ready for your meeting" sabi saakin ng secretary ni Louie.
Tumayo ako at sinundan siya papunta sa office ng amo niya. Konti palang ang nalalaman ko tungkol kay Louie bukod sa siya ang mafia boss ng Black World at siya ang pinakamayaman sa bansa. Ngayon ko palang siya makilala at literal na makikita dahil hindi ako sumasama sa events ng underground society. And for fuck's sake, I hate this project!
Narating namin ang office niya at naabutang siyang nakikipagmake-out sa isang babae sa swivel chair niya. Like eww! Office 'to diba, hindi isang motel. Nasaan ang pagiging professional niya?
Sa wakas ay tumigil na sila sa kalaswaan na ginagawa nila. Lumabas yung babae kasama yung secretary niya at naiwan kaming dalawa dito. Ew, nakakadiri naman 'tong lalaking 'to. Sabagay, ano pa bang aasahan ko sa mga lalaking katulad niya.
Tinuro niya yung couch na para bang sinasabi na maupo ako doon. Nagayos siya ng polo niya at sabay kaming umupo. Naging tahimik kami sa loob ng ilang segundo habang siryoso akong nakatingin sakanya. Kapag tinitignan ko sila ng ganito, naiinis sila saakin eh.
"Magtititigan lang ba tayo dito?" malamig niyang pagkakasabi.
Nakakasindak pero hindi tumatalab saakin ang pagiging cold niya. I threw him a playful smile. "Irene Lewis, Mr. Miller. I'm really looking forward in meeting you since we're now partners. It's such an honor"
Nilahad ko yung kamay ko na siyang kinuha niya. Pero nagulat ako nang bigla niya akong hatakin ng marahas palapit sakanya at magkalapit ngayon ang mukha naming dalawa. Ang lamig ng mga titig niya at sa ganitong posisyon, kitang-kita ko ang magagandang brown eyes niya.
Humigpit lalo ang hawak niya sa kamay ko. "What do you want from me?" pasindak niyang sabi.
This man is clever. Naamoy niya siguro na isa akong kalaban. Pero hindi pa niya ako pwedeng mahuli ngayon, not yet. Kaya naman umarte akong nasasaktan sa ginagawa niya saka muling tumingin sakanya.
"M-Masakit Louie"
Marahas niya ulit akong binitawan kaya napa-upo ako sa sahig. And again umarte ako na nasasaktan-although masakit talaga yung ginawa niya. I have to be weak like a normal human being. Mamamatay tao ang nasa harap ko, isang mali ko lang, pwede niya akong patayin tulad ng ginagawa niya. Kailangan kong mag-ingat lalo na ngayon.
We have no particular plan aside from seducing them. We're on our own in this project.
Bumalik ako sa pagkakaupo saka tumingin sakanya. Siryoso padin yung mukha niya at pinagmamasdan niya ang bawat galaw ko. Hindi ko magets kung bakit saakin pa napunta 'tong lalaking 'to. He's so serious for someone like me, for fuck's sake!
Finally, sumandal siya sa couch at nagiba bigla ang aura ng mukha niya. "You'll have your office next to mine. I'm expecting you to be here before I arrive. And no other person in your company will be working with you inside my territory"
Wait what's the meaning of this?
"You mean, I'm staying here?"
BINABASA MO ANG
Seducing Louie Miller
General FictionAfter the inclusion inside the Perry Realm's mansion, the queens of the realm decided to hide and secure their friends from people who wanted to kill them all. For two years, they hid inside a new mansion where no one can track them and gain back th...