14

120 3 0
                                    

Chapter 14 (Edited)


The Killer's Game


Gaya ng sinabi ko, dalawa lang ang purpose ng larong ito. Una, para maubos ang bilang ng tao na meron ang kaaway na grupo at pangalawa, para mapalitan ang kinikilalang supremo ng Black World.


Malaki ang role ng grupo na kasali sa Infinity Circle dahil ang leader ng bawat grupo ang magiging admin ng nasabing laro. Walong laro katumbas ng walong grupo na kasama sa Infinity Circle ang kailangan laruin ng lahat ng kasali sa nasabing laro. Bawat isang grupo na kasali sa Infinity Circle ay dapat na maglaro ng kahit ano depende sa gugustuhin nila.


Thirty players/participants are required in each group. Come to think of it. If your team is weak enough for the games, thirty of your men will die inside the Pit, the arena where all of the games will be held. Once a team commits foul actions or breaks one rule during the game, the group is required to add another ten people to join the game regardless of the actual required numbers of participants of the game. May dalawang foul players na hindi mawawala sa larong 'to. Eccentric players, sila yung mga pampagulo dahil sa mga weird na kilos nila. And the other one is Anarchic players, the rule breakers. Hindi mawawala ang dalawang 'yan sa laro. Kailangan lang magingat ang mga ganung players na hindi mahuli ng mga admin dahil additional ten players and madadagdag sa grupong mahuhuli.


I was staring at this white folder I've been holding since I got home. Nasa loob ng folder na 'to ang profile ng lahat ng grupo na kasali sa killer's game at kung sino ang current leader nila. Dito din kasi sa folder na ito ilalagay kung sino yung 30 participants na ipapadala namin na magrerepresent ng grupo namin sa killer's game.


"Forever mo nalang ba titigan 'yan Ai?" tanong saakin ni Angelo. Tumabi siya saakin at inakbayan ako. Out of frustration, isinandal ko yung ulo ko sa balikat niya at bumunot ng malalim na hininga. "Oh, anong problema ng kambal ko?"


"I don't want to do this. Ayokong ipadala sila doon at hayaang masaktan. Iniisip ko palang na ipapadala ko sila doon, ang sakit sakit na ng puso ko Angelo" nakakafrustrate talaga 'tong games na 'to, as in!


He grabbed my hand and held it for awhile.


"Ai, magtiwala ka sakanila. Two years mo silang inalagaan at binugbog sa advanced-training dahil alam mong dadating yung araw na kakailanganin nila yung training na 'yon. Kumbaga eto na yung chance nila para mapatunayang worth-it yung two years ng pagod sa training" He's really trying to make me feel better just like how we used to. At effective naman yung ginagawa niya kasi everytime na cinocomfort niya ko, nagiging okay kaagad ako. Nobody can beat a family's love, it's really nice to be home, "Don't worry, kaya natin 'to okay?"


Ngumiti ako at tumango. Tama siya, kailangan kong magtiwala sakanilang lahat. They're like my family, second family to be exact, and I really care for them that's why I hate the idea of sending them into the games. But I have to trust them all, na maipapanalo namin ang laro. Na papasok kami ng buo, lalabas din kami ng buo. Kailangan kong maging malakas para saaming lahat.


Kasalukuyan kaming nagsama-samang magkakapatid sa private suite dito sa office. It's past 12am midnight at padating na si Mr. and Mrs. Lewis any minute now. They wanted us to meet here kaya nandito kaming lahat, except for Abbygael. Inaaliw namin ang sarili habang hinihintay silang dumating. Francesca and Aira are playing billards while Angelo is sitting next to me.

Seducing Louie MillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon