THE END IS NEAR. WHO WILL WIN IN THE GAME? IS THERE AN END TO EACH PROBLEMS? FIND OUT.
Chapter 22
Minsan ba, naranasanan niyo nang mainis ng walang partikular na dahilan? If yes, I feel you dude. That's how I feel right now. Naiinis ako at hindi ko alam ang dahilan.Naglakad ako ng walang gana papasok ng conference room ng itim na mansyon para sa meeting. Pagkatapos ng isang problema, isa na namang panibago ang dumadating. Yung totoo?! Ang lakas ko makamagnet ng problema ah.
Wala naman akong balat sa pwet. Ilang beses ko nang pinasilip kay Cheng kung meron ba kong balat pero wala eh. Kahit wala akong balat, patuloy ang pagdating ng kamalasan saakin.
"Kumpleto na tayo, boss" sabi ni Ian kay Louie.
Nagstart na kami sa meeting. Game seven na ng killer's game at Olympus Tribe ang host ng susunod na laro.
These demigods and goddesses are obssessed in car racing kaya naman matik na kung anong klase ng laro ang hinanda nila. When it comes to this game, they're the champion.
"Hey, wanna race later?" bulong saakin ng katabi kong si Xyla.
Di ko alam pero naexcite ako bigla. It's been years simula nung huli kaming magrace, yung for fun lang.
I gave her and excited look, "Game. Prepare to lose, my dear bestfriend"
"Oh no, bestfriend. Baka magulat ka pag natalo kita mamaya. I've been practicing you know?"
Para kaming tanga ni Xyla na nagbubulungan sa gitna ng meeting. Well hindi ko masisi si Xyla pati na ang sarili ko kung naeexcite akong mag-race mamaya. Isa yun sa mga activities namin dati bago kami maging busy sa pagpapalakas ng realm. Pagkatapos ng inclusion, wala na kaming time para makapag activity kami.
Just like me and Xyla, racing ang isa sa hobby namin nina Vax, Vanessa at ilan pa sa mga sub namin. It's fun, that's why.
"Hey you two," napatigil kami ni Xyla nang marinig si Psarika na nagsalita, "Bastos ba kayo o ano? Nakita niyo namang nagmemeeting diba?"
Well yeah, hindi naman kami ganun kaingay para sitahin pa niya. Ang lakas ng pakiramdam ko na nananadya 'tong babaeng 'to eh.
Inirapan ni Xyla si witch habang ako naman ay binigyan lang siya ng isang nakakaasar na ngiti. Di naman sobrang obvious na desperada siyang gumanti saakin sa pag papahiya ko sakanya kahapon ah? Tingin ba niya kaya niya akong bawian sa ganitong paraan? Ha, in your face, dude.
"Why so serious, Psarika? Di naman sila ganun kaingay magsalita" pagdedepensa ni Aira saamin.
Oh, that little kiddo is now talking, eh? Hindi naman kasi 'to pala-puna pero mukhang iba na ngayon.
"Formal meeting 'to kaya dapat lang naman siguro na pansinin ko yung mga misbehavior ng mga tao na nandito diba?" She said as she tried rebutt. Misbehave my ass! "Don't be too biased on your sister, Dos. Hindi sa lahat ng oras pabor dapat sakanya"
Woah right there! Haha. Talagang pinapaalam niya sa lahat ng tao na nandito kung gaano siya ka-insecure saakin ah? Wow. Konti nalang at malapit na ako ma-flatter sa atensyon na binibigay niya saakin.
"I don't take sides here. Nagtataka lang ako kasi yung iba din naman like Jade and Janna are chitchatting. Naguusap din naman kami nila Guillem dito sa gilid pero hindi mo kami pinansin. Sadyang yung pag-uusap lang ni Milo at Greenwich lang pinansin mo. Anong ibig sabihin nun?" Relaxed lang na sabi ni Aira. Wow, iba na nga talaga 'tong kapatid ko.
I should thank her for giving that witch a nice arguement. That's exactly what I'm curious about, bat kami lang yung pinansin niya sa kabila ng hindi lang naman kami yung nagdadaldalan dito.
BINABASA MO ANG
Seducing Louie Miller
Ficção GeralAfter the inclusion inside the Perry Realm's mansion, the queens of the realm decided to hide and secure their friends from people who wanted to kill them all. For two years, they hid inside a new mansion where no one can track them and gain back th...