Chapter 19

23.6K 276 1
                                    

Okay.. OKay.. Here is my next UD for the virgin bride.. Hope you'll like this and wait for my next update.. :))

LARA's POV


Mabilis siyang umalis sa lugar na iyon at pumunta sa dalampasigan. Iniisip niya kung ano ang ginagawa ni Xander sa Boracay. Umaasa siya na sinusundan siya nito kaya ito nandoon pero imposible. Hindi nito alam na pupunta siya ng Boracay dahil kahit ang pamilya niya ay hindi rin alam na pupunta siya ng Boracay. 

Tatanggapin na ba niya na maghihiwalay na silang dalawa? But she can't stand it. She doesn't even want to think about it. All she wanted was her and Xander together in the future. But she know it won't be possible. 

There were times that you need to accept things that happen. Because they always say that things happen for a reason. Just face it and be strong. Now, she's doing what the saying tells her so. She look around and she saw the two couple hugging each other. How she wish Xander can hug her right now. 

Tumayo na siya mula sa pagkakaupo sa batuhan at naglakad papunta sa bilihan ng mga souveneirs. Marami-rami din siyang nabili para sa mga magulang niya. Pagkatapos niyang mamili ay pumunta siya sa pinakamalapit na restaurant at doon tumambay. Mamayang gabi pa ang photoshoot nila. Kaya mag-rerelax muna siya ngayon. 

Pagkaupo niya sa mesang nandoon ay nakita niya si Zac na palapit sa kinaroroonan niya. 

"Hi, Lara,"nakangiting bati sa kanya ni Zac. 

"Hi,"ganting bati niya. Zac was very charming. He's smiles can erase a thousand worries. He sat infront of her. 

"Nag-order ka na?"tanong nito sa kanya. 

"Hindi pa. Kakaupo ko lang," sabi niya at agad na kinuha ang menu para tingnan kung ano ang pwede niyang kainin sa araw na iyon. 

"What would you like to eat?"tanong nito sa kanya habang nakatingin din sa menu. 

"I'll have pasta and pineapple juice,"tugon niya. 

"Yun lang ang kakainin mo?"tanong ni Zac. 

"Yes," sabi niya na nakangiti dito. 

"Okay,"tinawag na nito ang waiter at sinabi ang order niya pati na rin ang order nito. 

Habang hinihintay nila ang kanilang pagkain ay nakipag-usap sa kanya si Zac tungkol sa trabaho nila. Yun ang gusto niya sa ugali ni Zac. He always talk about business and not the other stuff. Kahit na sinabi nito sa kanya noong una siya nitong makita na may gusto ito sa kanya ay hindi na niya ulit naramdaman na may ganun itong feelings towards her. Zac can be her bestfriend. Or a big brother she never had. 

Ilang minuto ang lumipas ay dumating na ang in-order nila. Natagalan sila sa pagkukuwentuhan ni Zac kaya hindi na niya namalayan ang oras. Hapon na pala. Nag-aya na siyang umuwi at nagpresinta si Zac na ihatid siya hotel. Palabas na sila ng restaurant ng makita niya ulit si Xander kasama ang babaing nakita niya kanina na kasama nito. 

Agad siyang kumapit sa braso ni Zac para kumuha ng lakas. Para kasing matutumba siya. Naramdaman ni Zac ang pagkapit niya ng mahigpit at mukhang naintindihan din nito kung ano ang sitwasyon. 

Mukhang nakilala ito ni Xander. "Zac, is that you?"tanong nito. 

"Pare, kumusta?"tanong ni Zac. 

The Virgin BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon