Chesca's P.O.V
"anna alis na ako baka malate pa ako. hindi ko na siya ginising ang himbing kasi ng tulog, ikaw na lang bahalang magsabi."
"cge po ate, ako na po bahala. mag-ingat po kayo."
"cge, salamat."
Lumabas na ako ng condo at sumakay na sa car ko at nagdrive papuntang opisina. Nagtratrabaho ako sa Taylor's Company isa sa pinakasikat sa Makati maging sa buong pilipinas.
Hindi pa pala ako nagpapakilala. Ako nga pala si Chesca Castillo 24 years old, may stable jod, may sariling condo at may anak.
*RIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGG RIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGG*
Okay speaking of anak. hehe. hindi ko kasi ginising ayan tinawagan na ako.
PHONE CONVO:
"Good morning baby."
(Mama where are you?)
"baby mama is going to work."
(mama bakit hindi mo po ako ginising?)
"eh kasi ang himbing ng tulog mo."
(eh kahit na po.)
"Angel na kulit ka naman."
(hmm, sorry po, mama)
"it's okay baby, uuwi na lang ng maaga si mama ah. anong gusto mong pasalubong?"
(yeah! kahit ano po!)
"okay, cge na baby mama is driving."
(ahh cge po ingat po, mama)
"for you baby, i will. behave ka lang dyan ha?"
(opo! babye mama i love you!)
"babye i love you too!"
END CALL
Hayss sarap talaga magsimula ng araw ngayon sabihan ka ba nman ng anak mo ng "I love you".
Kung iniisip niyo kung may asawa na ako, ang sagot ko WALA pa akong asawa. Kung iniisp niyo na anak ko siya sa pagkadalaga, HINDI din!
(a/n: eh ano? XD )
Sad to say she's the daughter of my bestfriend who passed away 5 years ago. :( Kung iniisp niyo na sa akin iniwan ng bestfriend ko ang anak niya, TAMA kayo. Sa akin ipinagkatiwala ng bestfriend ko ang anak niya, kaya nag ginawa ko I legally adapted her.
HAysss so much of that. So andito na ako sa elevator, pagbukas ng pinto agad na bumungad sa akin ang mga kapwa ko empleyado.
"Good morning Ma'am Chesca." bati sa akin ng mga kapwa ko empleyado na nakakasalubong ko papunta sa opisina ko. Agad ko din naman silang binati din.
Nang makarating ako sa table ko ang daming tambak na paper works. Kaya naman sinimulan ko nang gawin ito para maaga ako makauwi kasi nga nagpromise ako kay Angel.
Ini-isa--isa ko na ang mga paper works sa table ko ng may kumatok sa pinto.
*KNOCK KNOCK*
"come in!"
"Good morning Ma'am Chesca!"bati niya
"Good morning din Jillian."sgot ko kay Jillian, siya ang secretary ko.
"Ma'am coffee po?"tanong niya
"yeah, sure. ahh Jillian anong appointment ko today?"tanong ko sa kanya.
"Ma'am can you give a minute i just get my notebook to check it and also get your coffee?"nakangiti niyang tanong sa akin.
"yeah, sure go ahead."sagot ko at agad nman siyang nagexcuse. after a minute bumalik siya with my coffee and her notebook kung saan nakalagay ang mga appointment ko.
BINABASA MO ANG
Would you Still Love me if I already have a Child?
FanfictionThere's a lady na handang ibigay ang lahat para lang sa kanya ANAK. Lahat ibibigay niya para lang maging masaya ang anak niya, maging sariling buhay at sarili niyang kaligayahan handa niya ibigay para lang hndi masaktan ang anak. Pero paano kung dum...