Chapter 15 - Flowers and Chocolates (part 1)

44 0 0
                                    

Chesca's P.O.V.

"Mama!"salubong sa akin ni Angel. Kararating ko lang kasi ng condo. Agad na niyakap at hinalikan ako ni Angel sa pisngi kaya niyakap ko din siya at ikiniss din.

"ang sweet nman ng baby ko."sabi ko pag kabitaw ko sa yakap niya.

"hihihi. ay mama look at this po."saad niya sabay hila sa akin papunta sa may sofa kung saan siya naglalaro sa harap ng TV.

"wow! ang galing nman ni baby nagcolor."saad ko sabay kiss sa ulo niya. Naupo ako sa sofa at tumabi nman siya sa akin at nanoud kami ng TV.

"ate kumain ka na po?"tanong ni Anna galing dinning.

"ou, kumain na ako. Kayo ni Angel kumain na?"tanong ko

"opo, ang dami nga po nakain ni Angel eh."

"ganun ba. very good, baby. Aalis ka na Anna?"tanong habang nilalaro ko ung stuff toy ni Angel.

"sana po. May kailangan pa po ba kayo?"tanong niya at lumapit ng konti.

"ahh wala nman. ay sya nga pala. eto oh iuwi mo na para may snack ka."saad ko sabay abot ng isang slice na cake. binili ko un kanina at sa sobra kong kabisihan hindi ko na nakain.

"ahh thank you po ate, cge po ate uwi na po ako."paalam niya

"cge mag-iingat ka. Angel babye ka na kay Ate Anna."saad ko

"babye ate, take care."saad ni Angel sabay kiss sa ate niya. Paglabas ni Anna naglaro kami ni Angel ng mga stuff toy ng biglang tumunog ung telepono namin. Tumayo na ako at sinagot un.

"hello"

(Gud evening po ma'am Chesca may nagpadeliever po dito para sa inyo.)

"ahh okay, cge baba na ako."

"Angel gusto mo sumama sa akin?"tanong ko kay Angel ung makabalik ako sa sofa.

"saan po, mama?"tanong niya habang inaayos niya iupo ung mga stuff toy niya sa sofa.

"sa lobby lang may kukunin lang tayo."sagot ko

"cge po. mr. teddy do you want to come? okay!"saad niya sabay bitbit kay mr. teddy. Si Mr. Teddy ung teddy bear na bigay ko sa kanya when she turn 5. So ayun sakay na kami ng elevator papuntang lobby. Pagdating namin sa lobby nag deretso na agad kami sa information desk at agad kaming binati ni Gina.

"Gud evening Ma'am! Hi Angel"

"Hello po!"masiglang sagot ni Angel. Ngumiti nman ako.

"ay Ma'am eto pala ung pinadeliver para sa inyo."saad ni Gina sabay kuha ng

Flowers and Chocolates?

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon