Chapter 26 - Introducing her to his Family

92 0 0
                                    

Authors's P.O.V.

Almost one week na simula ng sagutin ni Chesca si Aaron. Nang araw na sagutin o Nang gabing sagutin ni Chesca si Aaron ay masaya silang umuwi ng gabing un. Agad nman nilang pinaalam sa kanikanilang barkada na mag boy/girlfriend na sila tuwang tuwa naman ang barkada nila. Nang ibalita ni Aaron sa Dad niya ng makauwi siya eh ang sagot lang sa kanya ng Dad niya eh wag na wag dw niyang sasaktan si Chesca at sumangayon nman si Aaron. Si Chesca nman kinabukasan ay sinabi sa kanyang anak na sila na ni Aaron, tuwang tuwa ang bata kasi magkakadadaddy na daw siya. Biglang nabago ang itsura ni Chesca sa sinabi ng anak, kasi nga hndi niya pa nasasabi kay Aaron ang kanyang pinakatatagong lihim. Ngayon sila hindi niya alam kung paano niya ito sasabhin sa boyfriend niya. Ung gabing sinabi niya ito sa barkada niya ay agad na tumwag ang kanyang bestfriend na si Gail, tinanong niya kung nasabi na ba niya ang tungkol sa kanyang anak, ang tangi niyang naisagot sa kanyang bestfriend eh lalo siyang mahihirapan guamawa ng paraan kung paano niya ito masasabi sa kanyang boyfriend. Basta ang alam niya eh itatago niya muna ang tungkol dito pero sususbukan niyang masabi ito sa kanyang boyfriend.

Chesca's P.O.V.

Nakaharap ako ngayon sa salamin tinitingnan ko ang sarili ko, nakasuot ako ngayon cocktail dress na black, light make-up at medyo kulot ang buhok ko ung malalaking wave basta un na un. Kung saan ako pupunta? Well ipapakilala lang nman ako ni Aaron sa Family and Relatives niya sa debut ng pinsan niya ngayong gabi. Sobra akong kinakabahan, anong kaya magiging reaksyon ng pamilya niya sa akin? aayawan kaya nila ako? Nagulat ako ng biglang may humila sa laylayan ng dress ko pagtingin ko nakita si Angel.

"Mama where are you going? and why are wearing like that?"tanong niya umupo ako para mapantayan siya.

"Baby may lakad kasi kami ng Tito Aaron mo."sagot ko

"saan po?"tanong niya ulit habang yakap si Mr. Bear, lagi niyang kasama si Mr. Bear kahit saan siya pumunta bigay ko dw kasi un sa kanya kaya dapat dw dala niya kahit saan pumunta para kunwari kasama niya ako kahit wala ako sa bahay.

"sa debut ng pinsan niya."sagot ko

"a party?"tumango ako

"sasamahan ka muna dito ni ate anna mo, and dapat by 9 o' clock matutulog ka na ha?"tumango nman ito, napatayo ako ng biglang tumunog ang phone ko

Aaron Calling.....

"hello?"

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon