Chapter 7 - Ikaw?! 0___0

65 1 0
                                    

Chesca's P.O.V.

Nagising ako ng may umaalog sa akin. Pagmulat ko nakita si Angel, kaya bumangon na ako.

"Good morning Mama!"bati ni Angel sabay yakap at halik sa akin.

"good morning dinbaby. ang sweet naman. bakit nga pala ang aga mo nagising? nauna ka pa kay mama ah."tanong ko sa kanya while i pinch her nose. hahaha

"eh kasi po di ba nga po niyo ako dadalhin kay ninang Abigail at saka ngayon niyo po itratrain ung Anak ni Tito Edward?"oh shoot i almost forgot!

 "ay oo nga pala."saad ko napatapik tuloy ako sa noo ko.

 "si mama tumatanda na. hihihi"natatawang saad ni Angel

"ahh ganun, tumatanda na pala si mama ha?"tanong ko unti-unti ko siyang nilalapitan na may nakakalokong ngiti

"opo. waaaaahh! hahahahaha mama hahahahaha ayaw ko na po hahahahaha hndi na po."hahaha kiniliti ko kasi siya. ung tinigil ko na ung pangingiliti ko sa kanya agad ko siyang niyakap. hayss hindi ko talaga alam kung anong mangyayari sa akin pag nawala ang anghel na to sa buhay ko.

"baby ano gusto mong kainin? idrive tru na lng kita para dun mo na lang kainin kay Ninang Abigail mo."on the way na kami ngayon ni Angel papunta kina Gail.

"ahmm? chicken mcdo na lang po mama saka sundae? please mama?"she said with matching puppy eyes.

 "hahaha. cge may madadaanan naman tayo na mcdo along the way."saad ko.

Nagdrive tru ako sa mcdo malapit lang kina Gail. Pag dating kina Gail saglit lang ako bumaba kasi malalate na ako.

"Bye, mama ingat po. I love you."

"Bye din baby. behave ka lang kay ninang Gail mo ha. and Angel.."lumuhod ako para pantayan siya.

"please understand kung bakit kailangan muna kitang iwan kay ninang Gail mo. baka gabihin kasi si mama gawa ng itratrain ko."paliwanag ko kay Angel

"i understand po mama."niyakap ko siya.

"Gail ikaw muna bahala kay Angel ah."saad ko tumango naman si Gail.

"oh sya aalis na si Mama baka malate pa ako. Bye I love you."saad ko saka ko siya hinalikan sa noo.

 Pagdating ko sa opisina agad ako ang nagrounds sa Department ko. May ilang empleyado na humingi ng signature ko para daw sa ginawa nila para maipasa na nila sa CEO. Nang pumasok ako sa opisina ko may ilang papeles na kailangan ko dn pirmahan, nang matapos kong pirmahan ang mga ito may kumatok sa pinto.

"Come in."si Jillian pala.

"Ma'am pinatatawag na po kayo ni Sir Edward."saad at tumango naman ako. Pag dating sa opisina ng CEO sinalubong ako ni Alice.

"Ma'am there waiting inside."tumango ako at tinungo ko na ang conference room. Dito ko daw kasi mamemeet ung anak ni Sir Edward na kailangan kong itrain. Ano itsura nun? Nasa naman hindi siya pasaway gaya ng ilang kong tinitrain. Kumatok muna ako sa pinto bago ako pumasok.

"Good morning Sir."bati ko kay Sir Edward. May nakitang akong lalaking nakaupo pero nakatalikod siya sa akin. I think he look like familiar.

"Oh Good morning Chesca, I like you to meet my son

Aaron Taylor."tumayo ung lalaki at humarap sa akin. 0___0??!!

"Ikaw?!"halos sabay naming sabi. siya ung kaibigan ni Troy sa resturant.

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon